CHAPTER 10

163 4 0
                                    


Pagkatapos Ng discussion ni prof Reyamie is nag bell na rin senyalis Na Tapos na ang classes this morning Kaya lumabas na Kami ni Ria.

Pagkalabas namin ay bigla akong Hinila Ng lalaki. Kaya nag pumiglas Ako, Sino ba naman ba ito. Dinala Ako sa garden at Saka kolang na realize na si Yiel pala ang nanghila.

" Bat kaba nanghihila? ". I asked him Ng pinaupo Nya ako sa Damuhan.

" Diba sinabi ko Sayo na mag-uusap tayo?."

" Ano na namn bang sasabihin mo? Look oh I'm busy. " Matigas na ani ko dito

" Busy? Busy with whom? Kay kuya Benzce?." Sama Ng tingin Nya sakin.

" Paki mo ba? Eh boss ko naman sya"

" Stop playing around Jenzcel , I know my cousin well , Alam kong Kaya Nya magpatayo Ng companya Ng Wala ka, so why he hire you? ." kunot Noong Tanong nito sakin

"Kasi Kailangan Nya nang secretary na maganda charot , eh paki mo ba? E Ano naman Kong secretary Nya ako? ," Ano bang ibig sabihin nito.

" Pwede bang ahmmm," pabitin naman itong Lalakeng to.

" Ano? "

" Pwede bang bumisita sa inyu ," Uwoooo Baka sapakin sya ni kuya Pero okay Lang para matauhan sya ay Hindi nako guguluhin pa

" Ikaw bahala," kibit balikat ko sakanya.

Pagkatapos Kong mag response sa sinabi Nya ay tumayo nako at umalis para makapunta nako sa cafeteria , Baka magalit na naman yong bruha sakin.

Pagkatalikod ko ay biglang Nagsalita si Yiel.

"I'll be there in 8:00 o'clock see Yah." Kinawayan kolang ito at naglakad na papuntang cafe.

Pagkarating ko ay hinanap ko si Ria kong saan sya Nakaupo. Mabuti nalang nasa Dulo sya ng third row naka upo Kaya nag order Mona ako bago umupo don sa pwesto ni Ria.... Pumila naman Ako mabuti naman Walang tao Kaya madali Lang ako nakapag order.

Pagkaupo ko ay sinamaan Ako Ng tingin ni Ria, Ano naman bang Ginawa ko sakanya. "Anyare Sayo anteh? " .

"May dalawang Lalakeng pumunta sa pwesto ko Kanina nong Hindi kapa dumating. Yong isang lalaki is Naiinis Ako sakanya para bang ang Gwapo Nya. "

Sino naman ba Yong lalaki na kumausap Kay Ria at pagsalamatan ko, mabuti at may katapat na si ria. " Bat Sila Andito raw? "

" Hinanap ka "

"syur ka dalawang lalaki? Anong name raw? Nabanggit ba? " tanong ko rito.

" Parang Benzji ba yun? Tas Yong isa is nagpakilala sakin na zydeco raw" .

Nang marinig ko Yong Unang binanggit ay napakunot ang nuo ko , Benzji? As in? Baka Si sir benzce yon . " Benzce ba kamo? "

"Ay Uu sya nga , benzce pala yon kala ko Benzji oh my bad".

" Tapos Anong sinabi mo Kay sir benzce? " I asked her Baka masesanti Ako.

" Sinabi kolang naman na Hinila ka ni Yiel sa garden kasi may Pag-uusapan kayo at pagkatapos Kong binanggit iyon ay nagmamadaling umalis yong benzce yong name, Sumunod naman si pangit na Zydeco". Iling na sabi ni Ria sakin.

Ano naman bang Ginawa ni zy² sakanya Bakit Galit na Galit si Ria, Sana Hindi Nya Pinikon. " Bat ka inis na inis Kay zydeco ria?".

" Sino hindi magagalit sa lalaking iyon?ang kapal ng mukha , sinabihan ba naman ako nang panget at dapat mag diet raw ako , eh kong sapakin ko sya?..." galit na ani nito sakin napatawa nalang ako .

The Obsessions Of Governor (Governor Series 1)Where stories live. Discover now