CHAPTER 5

232 5 1
                                    

Nagabihan ako ng uwi si zy² kasi panay chika about benzce he's quite dangerous Kuno but binalewala kolang iyon at Pumasok nako sa bahay naka off pa Yong ilaw , Dipa siguro Nakauwi si kuya. Dumiritso ako sa kwarto para makapaghinga na . Papasok na Sana Ako sa banyo Ng biglang Pumasok si kuya, diba uso sakanya ang Katok.

"Hindi ba uso kumatok Sayo kuya? "he just stared at me at tinarayan , ay Kailan Pato Nag Taray.

" Matulog kana I'm just checking you if may daplis kaba Kong meron man siguro Makakapatay nako Ng isang Santiago , don't forget tomorrow Jenz exactly 7:30 Tapos kana sa Sarili mo, your future boss don't want had a late secretary understood? " I'm just nod it to him at smile

" Okay dupii copy, out na matutulog nako babye good night kuya" I kissed his cheek bago sya umalis.

At Pumasok nako sa banyo para magawa ko ang dapat Kong Gawin. Pagkatapos Kong mag banyo ay lumabas nako at pumunta Ako sa may closet para kukuha Ng stitch na damit.

After Kong nakabihis is Humiga nako at nag selpon but there's a new notification in my account. Wao Kaka open kolang but may bago namang Handog Chr.

Yiel message.

Nakakunot Ang nuo ko Ng makita ko kong Sino ang nag pop up. I tap his message and I read.

G'evening lady how was your feeling? Keep safe always always remember you're mine.
-yiel

The hell Kinalibutan na talaga ako sa Kanya but it's seems may kamukha sya Uhmmm Sino nga yon? Nang may biglang nag pop up sa utak ko oh what If kamag-anak Sila ni kuya benzce?

Ni-replayan ko ito ng Walang pag alinlangan.

"What's wrong with you Yiel? Stop acting that way! You're not my boyfriend! "
-Jenzcel

He just seen it Dina sya nag reply pa at hinayaan kona . Ni-off kuna selpon ko at matutulog na. Pero Yong mata ko Antok na Antok na but my brain buhay na buhay. Oh! Please stop thinking about benzce Jenz !what's wrong with me .

Hanggang sa nakatulog ako Kakaisip sakanya.

MORNING

Arghh! Feeling ko napuyat ako , tumingin ako sa clock nanlaki mata ko dahil it's already 6:30 omaygash I have half hours to prepare.

Kumilos nako, pumunta nako sa banyo para maligo. After Kong maligo ay lumabas nako pumunta na sa may closet para kukuha Ng casual dress and nag bihis nako, I just put lipstick and lumabas na.

Pumasok nako sa kusina at Buti na abutan kopa ito, kadalasan kasi Kong Kailan ako kakain Tapos na sya kumain.

" You have 20 minutes to eat, make it quick" after what he say tumayo na ito at lumabas na.

Kaya Dali Dali akong kumain pagkatapos ay Nagbaon ako ng sandwich with mango Jam. Lumabas nako at nakita ko si kuya na may kausap sa telepono , nahalata Nya siguro na nasa likod nyako ay pinatay na Nya ang tawag.

" Let's go"

"okay dupi"

Lumabas na Kami sa bahay at ni lock naman ni kuya ang bahay at Nauna na akong sumakay sa motor Nya. Second passed nasa harap na sya at umayos nko Ng upo para umalis na. Aalis na Sana Kami Ng may kotse na Kulay blue na may tinta na stitch oh I know this car.

Paglingon ni kuya ay Parang nag-uusap Sila sa mata na agad namang sinang-ayon ni zy².

Umandar na ang motor at Hanggang sa narating na namin Ang kompanya na a-pplyan ko as a secretary. bumaba nako sa motor ni kuya at inaayos ang damit.

Habang Pumasok Kami biglang Nagsalita si zy² "Bat Dimo sinabi na Dito ka a-apply? And I'm pretty sure that tanggap kana Kahit Dipa Nya nabasa ang papers mo" he just winked at me. Napailing naka ako sa kabaliwan Nya.

Pumasok na Kami sa may elevator papunta Sa C. E. O. Office but one more thing nag search ako tungkol aa CEO Dito isa rin syang governor sa cagayan.

I felt nervous nasa Harapan . Ng biglang bumukas ang pinto at tumambad samin ang isang lalaki naka suot Ng tuxedo.

Ngumiti ito samin at bow head samin. Tumingin naman Ako sa likod ko they just smiled at me. "Ahmm Ma'am please get inside Mr. canullas is waiting " I'm just nod it .pagkapasok ko Ay pumunta nako sa harap Ng table Ng CEO . Nakatalikod ito sakin at Tumikim Muna ako bago Nagsalita.

" Hi Sir g'morning I'm Jenzcel Salomon a-apply Sana Ako as a secretary here's my papers " I felt nervous na talaga Na biglang humarap ito sakin na may ngiti sa Labi. Omayyyy

"I-ikaw? Ang CEO Dito? " he just smiled at me.

" You can start tomorrow in morning, BTW lemme ask you a something.

" Ano po'yon? I asked

" Saan ka nag Aral? Do you have a boyfriend? " he directly asked me.

" ahmm first of all sa STONE SENIOR HIGH SCHOOL and wala ho akong nobya magagalit si kuya. " I explain to him

" Oh that's great in my school, then should I thanked your brother then?

"Huh? " he's smiling like idiot Ano raw sabi Nya? Diko maintindihan.

" Innocent ha that's my girl , now out I have something to do with it. see you tomorrow then and congrats! " I'm just smiled at him

" Thankyouu sir I'll go ahead " pagkatapos Kong sinabi yon lumabas nako Pero may Binulong ito na Diko maintindihan.

Pagkalabas ko nakita ako ni kuya at zy² nag smile Lang Sila sakin.

" So Tama ako diba? Tanggap ka haha Grabi na predict ko Yong future mo" I hug zy² I feel relief.

" Jenz Congrats Kailan ka daw magsisimula? "

" Bukas raw sabi Nya " he just smiled at me.

" Ako na Mag hatid sayo" tumingin naman Ako Kay zy² na Nagsalita ito.

" Weh? Sure na yan? " tumawa naman ito.

" Oh yes of course I insist naman ".

Pagkatapos naming nag chikahan ay umuwi na Kami at Pumasok na ako sa Sala at umupo na at kinuha ang baon kung sandwich with Mango jam at kinain na. Grabi favorite ko talaga to, yummy!! Pagkatapos Kong kumain ay uminom nako Ng tubig at pumunta nako sa kwarto for Matulog na I need beauty rest.

The Obsessions Of Governor (Governor Series 1)Where stories live. Discover now