Pagka bell ay tumayo agad ako at lumabas na pero bago pa ako makalabas ay hinila ko na si ria para pumunta sa cafeteria.
Pa order na sana kami nang may humila sakin papuntang garden nang school.
" You hate me that much ha?.."
" Paki mo?.." i heard him chuckle and he hug me tightly..
" What are you doing here? You have a lot of works in your office.." i asked him while he still hugging me in my back.
" I can't focused when you mad at me , That's why I'm here.." saad nito.
" ang Oa mo , umalis kana , at tumabi kapa talaga sakin kanina.." humiwalay ito nang yakap sakin.
Tumingin ito sakin at ngumiti " para malaman nila na akin ka.."
Pinaupo niya ako sa damo pero may hapin. Ginamit niya ang kanyang coat.
" Saglit lang.." i just nooded.
May tinawagan ito at nag order ng foods na favorite ko.
" You still remember na pinapagawa ko?."
" Alin don?.." anas ko
" wow ha kong maka Alin don ka naman parang andami kong pinapagawa sayo.." inirapan ko naman ito
" Oh tapos? Eh sa dami naman ah.." napailing naman ito at niyakap ako.
" Bukas na dadating sila .." he said
" Owh okay i'll be there kasama ko naman si zydeco.." kumawala naman ito yakap ko at kinuotan nang nuo.
Ano naman bang problema nito.
" Oh? Anyare sayo?.."
" Ako nalang sasama sayo.." pagka sabi niya ay nilingon ko sya at ako naman ang naka kunot nang nuo.
"Masyado nang dikit nang dikit sayo si Zydeco sayo , na iinis nako .." tinawana ko nalang ito pero ang kumag di natinag.
"Ang Oa mo naman , wag kang mag selos don haler.."
He just groaned at laking gulat kong may tinawagan ito. Ano naman bang gagawin niya.
Pagkatapos sa phone call niya ay tumingin ito sakin nang mariin at seryoso.
" payag kaba na madungis ang last name ko?..." ha ano naman bang nasa isip nito.
" Ha? "
" Wala just don't mind me , forget about what I've said.." i just rolled my eyes on him.
Sa wakas dumating na ang pagkain and it's a big yes! Kasi may pizza omg i like it!! My eyes are shining..
Pagka lapag nang delivery boy ay binuksan ko na ang yong karton at kumuha nang isang slice nang pizza. Napa ungol ako sa sarap nang flavor nato , it'a a litle bit spicy but keri nato.
I look omar and boom , he stares me na mariin at may pumasok naman sakin na kademonyohan at yon parang tulala si paring omar at It's my chance na gulatin ito.
" Bulaga " dahil don napatalon ito sa inuupuan niya , omaygad , his faced was priceless , tawa lang ako nang tawa nang bigla akong natahimik.
He literally kissed me!!
Nang sasapakin ko sana sya nang biglang nag bell senyalis na si sir Pascual na ang susunod na teacher namin.
" Ang swerte mo , next time nalang kita sasapakin.." i smile at him sweetly nakita ko naman itong naka smirk kaya parang hindi epekto yong nakakatakot kong smile.
Nang tatayo na sana ako nang hinila ako pabalik sa kinaupuan ko. Buti nalang sa lap niya ako na upo kong hindi syempre masakit pag sa bermuda grass.
" what are you doing? "
" Pascual is absent today.."
Pagkasabi biya ay nabuhayan ako dahil wala nang oral omaygad , wagas pa naman yon maka tanong na wala sa pinag aralan namin.
" Bakit raw ? "
" Family matter , don't ask to much mukha kanang marites love." he said at kumain nang isang pirasong french fries.
Mukha naba akong marites don?
" What time uwian mo? " tanong niya sakin habang sinasawsaw ang fries niya sa sauce.
" 5:30 siguro wala raw si ma'am jesha eh " saad ko habang kumain nang pizza
" New teacher? " he ask me, di niya ba alam? Haler
" Uu past three months na kaya.." napatango lang ito sakin.
" Teka nga wala kabang trabaho ngayon sa office mo? "
" Meron "
" bakit andito ka parin hanggang ngayon?" frustated kong tanong sa kanya , tanginang lalaking to may gagawin naman pala sa office pero dito dumiritso
" Where's your phone? " imbes sagot ang e sagot niya sakin pero tanong ang bumalik.
" Yong tanong ko sagutin mo SIR " idiniin ko talaga ang salitang SIR para dama niya..
" Later, answer my question first lady.." he said
Wala nakong magagawa kundi ako nalang ang unang sumagot
" In my bag bakit ba? "
" Bli-nock moko?.."
" wala bakit ko naman gagawin yon?." saad ko sa kanya.
Nang sasagot na sana si omar nang biglang sumigaw sa pangalan ko kaya napalingon ako....
And i saw ria running in our direction.
" Bakit? " sinamaan pa niya ako nang tingin nang nasa tabi niya ako , hinihingal pa ito kaya binigay ko sa kanya ang inumin ko.
Pagkatapos niyang inumin ang bottle water ay nangsalita na ito. " Hinahanap ka ni Pesting Zydeco na yon.."
Pagkasabi niya ay biglang tumikhim sa aming likod and boom si zydeco pala.
" Yan , yan napapala sa kakatakbo mo.." saad ni zydeco kay ria .
Nilingon naman ni ria si zydeco at inismiran ito kaya napatawa ako sa kakulitan nilang dalawa.
Lumingon naman silang dalawa sakin at nag peace sign nalang ako kay ria at nag flying kiss pa.
" Ey bud! I saw your mom earlier binigyan akong invitation card..." biglang saad ni zydeco kay omar at kumuha itong fries.
Kumuha naring pizza si ria at kumain.
" Bakit anong ganap? " saad ko sa usapan nila ...
" Ow hi jenz dimo knows? "
" Kong alam ko sana hindi nako nagtatanong sayo.." na may dalang irap sa kanya.
" May celebration kasi sa company nang boyfriend mo at talagang hindi mo alam? " saad nito , talaga? Bat ang itong lalaki andito buong umaga.
" Yan napapala mo sa hindi pumasok , bat kasi sinundan mo pa ako dito kaninang umaga.." singhal ko dito.
" I didn't know that my mom is here anyway.."
" Dika pumasok? " naki marites na naman tong lalaking to
" Hindi " ako na ang sumagot busy kasi sa fries ang isa.
" Una nako sa inyo " tumingin naman ito kay ria na si ria ay busy sa kaka selpon at tumingin kay omar at sabing.
" Happpy birthday buddy.."Pagkatalikod nito ay kumunot ang nuo ko 'Happy birthday? '
" Sinong may birthday?..." saad ko
" It's my birthday love."
His birthday is on March 22
YOU ARE READING
The Obsessions Of Governor (Governor Series 1)
Misterio / SuspensoHe is the first billionaire named Benzce Canullas and also he's Governor , while his friends are also billionaire but not just like Benzce , No one can steal his throne , he has a lot of Connections , don't you ever missed with him or else His kni...