Togashi, Zen, Sawakita, Rukawa, Ipaubaya nyo na sa akin ang paghabol sa tira ng tatlong bugok na Player ng Toyama Tigers! Pipigilan ko ang mga tira nila!" Wika ni Sakuragi sa kanyang mga kakampi sabay turo nito kina Adams, Yamada, at Zawate.
"Hindi kami papayag sa gusto mong mangyari gunggong!" Wika ni Rukawa kay Sakuragi.
"Hindi puwedeng hindi kami tutulong sa iyo dahil magkakampi tayo Sakuragi! At saka ayaw namin na magkainjury ka ulit! Dugtong pa ni Sawakita sa sinabi ni Rukawa.
"Sige team, Man To Man Defense tayo! Seryosohin na natin ang laro!" Wika naman ni Togashi sa kanyang mga kasama pagkatapos ay tumakbo na ito patungo kay Adams upang bantayan ito. Ilang sandali pa ang lumipas ayv sinimulan na ni Adams ang kanilang opensa. Habang idinidribble ni Adams ang bola ay napansin nito na naka-Man To Man Defense na ang Kanagawa Rising Sun kaya naman kahit na nahihirapan ay itinawid pa rin nang mag-isa ni Adams ang bola patungo sa kanilang Court. Mayamaya ay ipinasa ni Adams ang bola kay Yamda, tagumpay namang nasalo ni Yamda ang bola
"Tingnan natin ang galing mo Yamada!" Wika ni Zen kay Yamada sabay dipensa nito. Sa pagkakataong iyon ay sinubukan pa ring atakihin at lusutan ni Yamada ang dipensa ni Zen ngunit kahit saan siya magtungo ay nasusundan pa rin siya ni Zen. At dahil sa nahihirapan si Yamada na lusutan ang dipensa ni Zen ay walana itong nagswa kundi ipasa ang bola kay Zawate. Pagkasalo nga ni Zawate sa bola ay akmang ititira na nito ang bola nula sa Right Side ng 3 Point Area ngunit mabilis siyang napigilan ni Sawakita kaya naman ipinasa nito ang bola kay Kudo. Pagkasalo nga ni Kudo sa bola ay inataki kaagad nito sang dipensa ni Rukawa sabay tira nito ng Fade Away Shot. Ngunit mula sa likuran ay sinupalpal ni Sakuragi ang tira ni Kudo. At ang bola ay lumutang sa ere. Sa pagkakataong iyon ay bumwelo ng talon si Zen at dinukot nito ang bola sa ere. Pagkakuha ni Zen sa bola ay ibinalibag nitomm ang bola patungo kay Sakuragi na mag-isang nakatayo sa ilalim ng kanilang Basket. Pagkasalo nga ni Sakuragi sa bola sy idinakdak na nito ang bola sa ring. At puntos nanaman para sa kopunan ng Kanagawa Rising Sun. Ang Scott ay 37 - 25. 6 minutes and 40 seconds nalang ang nalalabing oras sa 2nd Quarter.
"Grabe naman yung player na may pulang buhok na iyon! Tao pa ba ang player na iyon?" Namamanghang wika ng isang sport analyst habang nakatingin ito kay Sskuragi.
"Ngayon lang ako nakakita ng player na kayang tumakbo ng napakabilis at parang hindi napapagod at nauubusan ng Stamina! Talo pa ng player na ito ang mga NBA Player dahil sa bilis at liksi ng player na ito!" Wika naman ng isang NBA Scout habang nakatingin kay Sakuragi. Nasa panig na nga ng Toyama Tigers ang Ball Possession, at dahan-dahang idinidribble ni Adams ang bola palabas ng Kanagawa Court. Mahigpit na dipensa naman ang ipinamalas ni Togashi kay Adams. Gustuhin mang tumawag ng Timeout ni Coach Sazaki ngunit hindi niya magawa sapagkat wala siyang maisip na magandang taktika para pigilan ang mgandang dipensa ng Kanagawa Rising Sun. Pagkarating ni Adams sa kanilang Court ay walang pag-aalinlangan nitong itinira ang bola mula sa tres at hindi iyon inaasahan ni Togashi. At ang bola ay tumalbog ng dalawng beses sa ring pagkatapos ay pumasok ang bola sa ring kaya naman puntos para sa kopunan ng Toyama Tigers. Ang score ay 37 - 28. 6 minutes and 5 seconds nalang ang nalalabing oras sa 2nd Quarter.
"Ayos ah! Sinusuwerte pa rin ang Toyama Tigers sa pgkakataong ito!" Napapangising wika ni Mito habang nakaupo at nakatingin sa gitna ng Court.
"Kung naabot iyon ng hintuturo ko ay hindi papasok ang tira mong iyon! Pero pasalamat ka nalang dahil hindi nangyari iyon!" Napapangising wika ni Togashi kay Adams pagkstapos ay bigla itong nagcrossover pakanan at hindi iyon inaasahan ni Adams kung kaya't naiwanan bi Togashi si Adams.
"Mukhang nagkamali kami ng team na binangga dahil hindi ko inakala na ganito pala kalaskas ang Team ng Kanagawa Rising Sun!" Wika ni Coach Sazaki sa kanyang sarili habang pinanonood nito ang kanyang mga manlalaro. Pagkarating nga ni Togsashi sa Half Court ay ipinasa kaagad nito ang bola kay Zen. Pagkasalo ni Zen sa bola ay inataki nito ang dipensa ni Yamada sabay tira nito ng Jump Shot, at pasok ang tirang iyon ni Zen kaya naman puntos para sa kopuna ng Kanagawa Rising Sun. Ang score ay 39 - 28. 5 minutes and 35 seconds nalang ang nalalabing oras sa 2nd Quarter.
"Tama na ang laro!!! Seryosohin ba natin ang labang ito!!!" Wika ni Sakuragi sa kanyang mga kakampi. At sa pagpapatuloy ng laro ay hinigpitan na ng Kanagawa Rising Sun ang dipensa nila sa kopunan ng Toyama Tigers. Pagkarating ni Adams sa loob ng Painted Area ay pumukol kaagad ito ng Jump Shot ngunit mabilis na nablock ni Togashi ang tira nito. At ang bola ay mabilis namang nakuha ni Rukawa sabay pasa nito ng bola kay SawaKita.
"Naito, ano pang tinutunganga mo riyan?!!! Habulin ko si Sakuragi!!!!!" Sigaw ni Coach Sazaki kay Naito. Sa pagkakataong iyon ay nagulat nalang ang mga manonood nang makita nilang naroon na si Sakuragi sa Free Throw Line ng kanilang Court.
"Sakuragi, salluhin mo!!!!" Wika ni Sawakita kay Sakuragi sabay balibag nito ng bola patungo sa ating Henyo. Taguumpay namang nasalo ni Sakuragi ang bola. At mula sa Free Throw Line ay tumalon ang ating Henyo sabay dakdak nito ng bola sa ring. Ikinamangha naman ng mga manonood ang kanilang nasaksihan samantalang sina Naito at ang buong kopunan ng Toyama Tigers ay natulala nalamang sa ginawa ni Sakuragi. At dahil sa Free Throw Slam Dunk ni Sakuragi ay dagdag puntos nanamn para sa kopunan ng Kangawa Rising Sun. Ang score ay 41 - 28. 5 minutes and 10 seconds nalang ang nalalabing oras sa 2nd Quarter. At ang ginawa ng atingbHenyo ay nagpatahimik sa mgacmanonood na na nasa loob ng Kanagawa Gymnasium.....
TO BE CONTINUE.....
BINABASA MO ANG
Slam dunk fan Made Book 2 - College Basketball - Season 2
FanfictionIto angi kalawang Yugto ng College Basketball kung saan iagpapatuloy natin ang kuwento ng College Matches..... Ang mga,Original na Character ng Slam Dunk Ajime at Manga na mababanggit sa story na ito ay pagmamay-ari misko ng Creator at Writer ng Sla...