𝑿𝑽. 𝑳𝒆𝒎𝒐𝒏

203 13 3
                                    

TASTE OF HER VENOM
Chapter 15: Lemon


(A/n: I'm not expert in any sports like boxing or underground fight so I only narrate the following scenes based on how I imagined it yet still using the Google as the basis, thanks)







Naging magulo ang paligid sa pagpasok ni Gemini sa ring.

I intently stared at her as I could feel her eyes on me behind that mask. She's like observing me kahit hindi pa man nagsisimula ang laban.

"This night will be exciting as we both have our two aces to set the stage on fire"

Nang madinig ang sinabi ng speaker ay parang nag-iba ang ihip ng hangin para sa'kin. Two aces? Sa pagkakaalam ko ako lang ang may hawak ng title na hidden ace ng Dark Lotus kaya anong nangyayari?

Parehas kaming ipinatawag sa gitna para kausapin ng referee pero hindi ko na yun inintindi dahil masyado akong nadidistract ng babaeng kaharap ko na kulang na lang ay sugurin na ako.

The bell rang kaya agad kaming naghiwalay para bigyan ng space ang isa't isa.

"Fight!" the referee announced.

I immediately stood on my stance firmly as my defense. Gemini, on the other hand, started surrounding me habang tutok na tutok ang atensyon ko sa mga kamao niya. Parang naghihintayan na lang kami kung sino ang unang susugod.

"What are you doing? C'mon sumugod ka" I muttered under my breath pero nagawa pa rin niya yung madinig.

"Bakit hindi muna tayo magpainit?" a playful smile plastered on her lips. Kitang-kita ko yun dahil half-mask lang ang suot namin.

I almost stopped on my track as I heard that feminine voice. Fucc! Why does she sounds like Miss Zera but a raspy version? Hanggang dito ba naman sinusundan ako ng multo ng babaeng 'yon?

I quickly get back on my track dahil ayokong mahalata niyang nawawala ako sa linya.

I stretched my neck from side to side, preparing myself to commence the first move. Hindi pwedeng maghihintayan lang kami rito, walang mangyayari. We only have five minutes para maglaban.

I deliberately shifted my feet forward at humanap ng tyempo kung kailan ako susugod.

"You don't know how long I waited for this moment.. Ilang taon na rin" sabi nito na nagpakunot sa noo ko.

"What are you saying? Do you know me?" I asked without breaking my gaze.

Hindi siya nagsalita pero sapat na yung ngiti niya para sabihing may alam nga siya tungkol sa pagkatao ko. I can't tell if she was just trying to mess up with my head o totoo ngang kilala niya ako?

I did my best para hindi ako maapektuhan sa sinabi niya. Pakiramdam ko tanging kami na lang ang tao na nandito dahil sobrang determinado akong talunin siya ngayong gabi.

In a swift motion, I threw my knuckles straight to her face yet with the extraordinary agility she has, she dodged my attack without difficulty.

"Oh no, sweetie. That's not how you fight tonight, this is how"

I was flabbergasted when she sucker punched the left side of my trunk with full strength. I almost stumbled on my feet sa sobrang lakas ng impact pero mabuti ay nagawa kong ibalanse ang sarili ko.

Napahawak na lang ako sa tagiliran ko. I feel like I just got one of my ribs broken. Freaking dimwit!

"Don't just stand there, Kamikaze! Come on!"

𝐓𝐀𝐒𝐓𝐄 𝐎𝐅 𝐇𝐄𝐑 𝐕𝐄𝐍𝐎𝐌 [Slow Updates]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon