TASTE OF HER VENOM
Chapter 7: Mystique AftertasteI do think the hinder part of my hips got busted. Iika-ikang nagtungo ako sa gymnasium para humabol sa panonood ng laro nina Devin.
As soon as I entered inside, people turned their heads to me while waltzing my way to where my friends are sitting. Saklay na lang ang kulang para magmukha akong pasyente.
"What the—" hindi pa man natatapos ni Pristine ang sasabihin niya ay humagalpak na 'to ng tawa nung makita ako.
"Shut the fuck up, Cortez!" pinandilatan ko 'to ng mga mata pero ayaw talagang paawat.
"Oh my God?! What happened to you?" Vanika asked. Sa kanilang dalawa, mukhang si Vanika pa ang nasa medical field ang course kaysa kay Pristine na sumusunod sa kademonyohan ko.
I didn't mind the two as I took the space between them. Hindi ko alam ang mararamdaman ko sa nangyari.
"Baka gusto mong magpa-xray sa'min" may halong pang-aasar na alok ni Pristine kaya inipit ko na sa bisig ko ang leeg nito.
"Tumahimik ka kung ayaw mong sabay tayong magpa-xray"
Pristine's from a family of doctors kaya may sarili silang ospital pero sisiguraduhin kong dalawa kaming ia-admit doon kapag 'di pa siya tumigil.
"Seriously speaking, you need to go to tita Yael para mapatingin mo 'yan" suhestyon ni Vanika.
"Hindi na. Mawawala rin 'to" confident kong sagot bago binitawan si Pristine. Dagdag gastos lang 'yan tsaka sanay na ang katawan ko sa mga gantong insidente. I just can't accept the fact that it was Professor Del Valle who did this.
Nakuha na lang nang malakas na sipol ng pito ang atensyon namin. Pagtingin namin sa court ay biglang nagkumpulan ang mga players.
"That's foul!" someone from them shouted.
Ilang sigawan pa ang nangyari bago hinila ng kabilang grupo ang may dahilan ng kaguluhan and I instinctively smirked knowing it was Ryka.
Her teammate hauled her on the bench at mukhang badtrip na badtrip siya sa nangyari. Kahit na medyo may kalayuan ay kitang-kita kung paano siya pagalitan ng couch nila. Hindi ko na pala kailangang gumanti muna sa ngayon, she's getting her karma without me putting any effort. Kung part lang ako ng varsity baka binalibag ko na ang isang 'yan makaganti lang sa pambubugbog na ginawa niya sa'kin nung nakaraan.
The two teams took a short break because of the incident. Kinawayan ng dalawa si Devin na ngayon ay nagpupunas ng pawis habang ako ay itinaas ang gitnang daliri sa kanya.
Nagulat na lang ako sa biglaang pagsampal ni Vanika sa kamay ko. I just shrugged it off before they went back in the court.. but this time hindi na kasali si Ryka.
After the game, the four of us set out sa Cafè Azure. Again, nanalo ang team nina Devin. Next month will be their tournament at confident akong mananalo ang team nila.
"Guys, paano ba manuyo?" I queried, resting my chin on my right palm.
Sabay-sabay na napatingin sa'kin ang mga ugok.
"What?" takang tanong ko.
"Gago? Vin, patingnan mo na nga 'yang pinsan mo" naiiling na tugon ni Pristine.
"Mga bugok, seryoso ako" sagot ko at ipinagkrus ang mga bisig. I have decided.. kay Professor Del Valle ako magpapatulong sa painting but the question is how? I don't think it would be easy for me to persuade her after what happened pero hindi ako basta-basta titigil.
BINABASA MO ANG
𝐓𝐀𝐒𝐓𝐄 𝐎𝐅 𝐇𝐄𝐑 𝐕𝐄𝐍𝐎𝐌 [Slow Updates]
Romance𝐓𝐀𝐒𝐓𝐄 𝐎𝐅 𝐇𝐄𝐑 𝐕𝐄𝐍𝐎𝐌 (𝐏𝐫𝐨𝐟𝐞𝐬𝐬𝐨𝐫 𝐱 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐞𝐧𝐭) Two different persons with different natures are bound to meet in a university. One is with a reckless attitude and one is with a beast personality. Cazzidy Constello, an alpha...