15.12: anh ơi, anh mua guitar cho bé nha
15.40: mọi người ơi nên chọn chiếc nào ạ ??୨୧
lại một ngày nữa phuwin đến gmmtv với vai trò là thực tập sinh. sáng nay p'pond đã đưa em đi ăn sáng thật sớm, để em có sức chiến đấu cả một ngày dài.
trên đường đến công ty, phuwin nắm lấy bàn tay đang xoa đùi em, đặt lên má mềm dụi dụi:
"hmm không biết là sắp đến ngày gì thế nhỉ ?"
naravit bật cười, đáng yêu chết mất. em nghĩ anh quên mất sinh nhật của ông trời con đấy à.
"rồi rồi, phuwinmeow thích gì để người yêu em chuẩn bị nào ?"
phuwin cũng làm bộ suy nghĩ một hồi, sau đó nhức đầu quá nên bảo chừng nào nhớ ra sẽ nhắn tin liền cho anh.
trước khi em rời xe, pond kéo phuwin vào một nụ hôn, bảo là tạm biệt chồng. em đương nhiên ngượng chín mặt, đem cả một thân màu cà chua lên phòng.đi đứng cứ gấp ga gấp gáp, thế nào vừa mở cửa, tay nắm đã rơi ra luôn. em thề em không hề làm gì hết. phuwin trông thấy mà muốn khóc, cũng may các anh lật đật lại bảo em là không có sao, báo lên công ty sửa chút là được.
haiz, mới sớm ra đã thấy mình có ích cho công ty ghê gớm rồi, nên em quyết định hôm nay sẽ làm việc thiệt là chăm chỉ, xem như thực tập sinh phuwintang đền bù cho gmm nhé, đừng đuổi em nha, em cần phải tốt nghiệp ...
em làm việc siêu hăng say luôn, đến tận giờ nghỉ trưa cũng chỉ gọi là ăn qua loa đại khái. mãi đến khi không trụ nổi nữa thì mới xin phép đi nghỉ một lát. em thấy đầu óc mình xoay vòng vòng, tự dưng lại nghĩ đến chuyện quà sinh nhật với anh người yêu, vẩn vơ một lát thì lăn ra ngủ khò.
đến lúc em ngủ dậy đã là đầu giờ chiều, vừa mở mắt bỗng thấy đầu óc thật thông suốt: em muốn một chiếc guitar mới !
thế là liền xách line ra nhắn cho p'pond của em:
"anh ơi, em nghĩ ra quà sinh nhật rồi nhó."
bên kia cũng nhanh chóng trả lời, naravit chẳng bao giờ để em phải đợi tin nhắn của mình cả, trái ngược với phuwin luôn.
"hửm, em bé thích gì ạ ?"
"anh mua cho em một cây guitar nha."
không ngờ em chỉ đòi hỏi vỏn vẹn một chiếc đàn. dù pond biết guitar em muốn hẳn cũng chẳng ít ỏi cho cam, nhưng anh đã chuẩn bị rủng rỉnh để dắt em đi du lịch thiệt xa, hay mua xế hộp nào đó trong danh sách em muốn. mèo nhỏ vừa xinh, vừa ngoan, lại hiểu chuyện, trên đời chỉ có một mình phuwin thôi. trái tim đặt ở đâu thì tiền bạc cũng để ở đó, daddie này sẵn sàng all-in chỗ em.
"được chứ, nhưng em muốn chiếc nào nè ?"
phuwin bấy giờ mới chợt nhớ ra, bản thân không có nhiều kinh nghiệm chọn đàn, vẫn còn phân vân lắm. nhưng mà winnies có vẻ sẽ biết đó hihi, em sẽ hỏi thăm ý kiến của mọi người, chắc chắn sẽ có những chị xinh đẹp thông hiểu bộ môn này mà.
"ehm em vẫn đang còn phân vân giữa taylor, martin và takamine á, đợi em xíu rồi em nhắn lại nha."
p'pond chọn một emoji hôn gió em, rồi tủm tỉm cười. em của hắn sắp hai mươi rồi, sắp gả được rồi.
lát sau lại thấy thông báo tweet của phuwin, ra là tham khảo ý kiến fan thật. hmm taylor áp đảo thế nhỉ, có lẽ em sẽ chọn lấy chiếc này luôn thôi.
vậy mà mãi hồi lâu vẫn không thấy phuwin nhắn thêm gì, anh mặc định em đang hăng say làm việc lắm.anh làm sao biết được phuwin đúng là hăng say, mà hăng say chọn guitar í. em đi đọc hàng mớ bài review, comment của fan, của p'thanat ... đại khái mọi người cho em siêu nhiều lời khuyên, làm em váng hết cả đầu.
tính phuwin hết sức tỉ mỉ và chỉn chu, em mua đồ thì khỏi nói, lúc nào cũng trong trạng thái không dám chi vì đắn đo nhiều quá. sinh nhật em là dịp duy nhất trong năm em chịu vòi p'nara lấy một cái gì đó, bình thường anh năn nỉ em đi mua sắm cùng, phuwin chỉ lắc đầu nguây nguẩy. em là tiếc tiền, là lo nghĩ cho tương lai, có hiểu không !?
_________
hôm nay cả hai có hẹn ăn tối ở condo của pond, master chef phuwin sẽ trổ tài. em nấu ăn siêu lắm luôn, ngày trước chết mê chết mệt em cũng phần vì thịt heo chiên với cả trứng rán, trần đời chỉ phuwin mới làm được hương vị như vậy.
cho thực đơn này, em chọn spaghetti sốt kem, nấu cũng khá nhanh mà ăn lại nịnh vị, chuẩn bị thêm hai ly vang đỏ, cùng chút nến thơm, thế là xong một bữa tối lãng mạn.
pond vừa về đến nhà đã thấy một màn đẹp đẽ, người thương ngồi trên ghế, nến lung linh ánh lên gương mặt em trong trẻo như thiên sứ, hai tay xinh chống cằm, hẳn ngóng anh đã lâu. cái cảm giác về nhà, có em chờ, thích thật.
anh tiến đến, gỡ bỏ áo khoác ngoài, đưa tay vuốt nhẹ lên má mềm của em.
"bạn nhỏ chọn được guitar chưa ?"
em chun chun đầu mũi, nói bằng giọng nũng nịu.
"em cũng không biết nữa á, mọi người bày em nhiều lắm, đắn đo dễ sợ. chắc phải ra tận nơi xem thôi."
ra tận nơi xem á ? ... pond đang còn giấu cây guitar vừa mua đằng phòng khách kia kìa.
"p-phuwin, em lại đây xem chút."
thế là anh dắt em lại xem hộp quà to tướng mình đem về, phuwin vừa mở vừa đoán. to như này, hình dáng lại như này, chả lẽ là ...
đến lúc bóc được nửa lớp giấy gói, em đã chồm lên ôm lấy anh mà meow meow khóc nhè.
"uchuchu sao thế này ~"
pond cười khúc khích, vỗ vỗ tấm lưng gầy an ủi người trong lòng mình, thỉnh thoảng lại thơm lên vai em như dỗ dành. bình thường phuwin mạnh mẽ, anh công nhận đấy, nhưng những lúc em có tâm trạng, hay xúc động thế này, phuwin lại rất mau nước mắt, cầu được yêu thương. lúc mềm mại, lúc rắn rỏi, và em chỉ là em thôi.
còn bây giờ, cây guitar này hãng gì, em cũng chưa cần biết nữa đi, chỉ cần biết, nó là do người em thương tỉ mẩn chọn lựa là đủ rồi.
.
" người bên gối chính là người trong lòng. "____
chiếc ke ổtp nhả xuyên suốt từ chiều đến 12g rưỡi đêm =)))))))