Thực tế thì Hogwarts không có sự thay đổi gì nhiều, nhưng bởi vì ngôi trường này mới thành lập cách đây không lâu nên vẫn chưa có sự xuất hiện của nhiều bức tranh và hồn ma. Nhưng điểm cộng của ngôi trường vẫn nhiều hơn.
Vì toà lâu đài được xây dựng trong khoảng thời gian này nên nó vẫn khá sạch sẽ và có sức sống hơn so với thời gian sau này. Mặc dù sau khi trải qua cuộc chiến tranh với tên phù thuỷ đầu trọc kia, lâu đài đã gặp tổn thất khá lớn nhưng nó đã được sửa chửa lại ngay sau khi mọi chuyện kết thúc. Nhưng vẫn không bằng thuở sơ khai của nó.
Trên đường đến Hogwarts, Harry đã kể với Salazar và Elaine rằng bản thân đã từng là học sinh của trường nên cô rắn nhỏ đã hơi thất vọng một tí xíu, chỉ một tí xíu thôi.
Nơi đầu tiên Harry muốn đến không phải ký túc xá Gryffindore hay Rừng Cấm mà là thư viện. Nếu có Ron ở đây thì chắc chắn rằng cu cậu sẽ rất kinh ngạc vì điều này. Bởi vì trong suốt những năm ở Hogwarts, cậu rất ít khi ghé thăm nơi này và vì thế mà Ron nghĩ rằng cậu rất ghét thư viện. Nhưng thực tế thì đây là một nơi rất thích hợp cho những người không muốn bị chú ý như Harry, không có tiếng xì xào bàn tán hay là những ánh nhìn đổ dồn về cậu.
Salazar cũng không làm phiền cậu mà trở về với những công việc dang dở. Bây giờ vẫn còn là mùa hè nên bóng dáng của những học sinh cũng ít. Vào khoảng thời gian này, vì có những xung đột giữa giới phù thủy và con người chưa được giải quyết triệt để, cũng như một số gia đình, gia tộc nhỏ gặp các vấn đề về tài chính nên trường cũng cho phép gia đình học sinh đến vào mùa hè nếu cần nơi ở hoặc bị bọn Giáo hoàng truy sát. Vì thế, thi thoảng cậu lại bắt gặp một hoặc hai học sinh đang đọc sách và đôi khi cũng tò mò nhìn khi thấy người lạ.
"Ít nhất thì bọn chúng không biết mình là ai, hoặc là nghĩ rằng mình là một giáo sư mới nào đó." Harry nghĩ và lướt qua dãy những cuốn sách mà bản thân chưa bao giờ thấy trong khoảng thời gian 1000 năm sau.
Có lẽ, những cuốn sách này sau đó đã bị ai đó đem đi hoặc trường đã gặp sự cố nào đó. Harry chọn đại một quyển Ma thuật hắc ám rồi tìm bàn để đọc.
Sách của thời bây giờ sử dụng tiếng Anh cổ nên cậu vẫn gặp một chút khó khăn trong việc đọc. Vì thế cậu đã ghi chép khá nhiều sau khi kết thúc quyển sách.
Thực sự thì cậu đã quen thuộc nơi này nằm lòng rồi. Không còn nơi để ghé thăm, trừ Rừng Cấm vì nó có một luồng sức mạnh quá nguy hiểm đối với cậu. Dù sao thì cậu cũng không mạnh đến nỗi có thể đối đầu với con rồng trong rừng đâu.
Cậu cất đống giấy vào túi xách và lang thang khắp trường thông qua những lối tắt.
Harry đã bắt gặp Salazar đang hướng dẫn cho một cậu học sinh nhà mình về một số phương pháp điều chế độc dược trong văn phòng của mình.
Salazar và cả cậu học sinh nọ đều nhận ra sự hiện diện của cậu. Salazar vẫn không kết thúc những lời mình đang nói mà vẫn tiếp tục nói với cậu ta, vì thế cậu không tò mò về Harry nữa mà tiếp tục thảo luận với giáo sư của mình. Còn Harry tìm chỗ để ngồi và cũng lắng nghe những điều mà họ đang nói. Dù không thích môn học này nhưng sau một thời gian cố gắng để hiểu nó, Harry đã xem như là có hiểu biết về những thứ cơ bản và hơn một chút.
"Cậu thấy ổn với ngôi trường này chứ?" Salazar hỏi Harry sau khi cậu học sinh kia rời đi.
"Cảm ơn vì mọi thứ, tôi cảm thấy bây giờ nó tốt hơn so với thời của tôi." Harry có chút chột dã khi nghĩ đến một phần của tòa lâu đài bị phá hủy khi chiến tranh xảy ra.
"Ồ, tôi có nghe nói về cuộc chiến đó từ Draco rồi nên cậu không cần căng thẳng đâu." Salazar dừng một chút rồi chuyển sang chủ đề chính. "Cậu có vấn đề gì sao?"
"Tôi cũng không thể xác định nữa." Harry bối rối với chính câu trả lời của mình. "Kế hoạch duy nhất của tôi trước khi đến với thời gian này là đi du lịch khắp nơi. Nhưng tôi không quen nơi này, vì thế, tôi không thể đi đâu được."
Salazar có thể hiểu được nhưng hắn cũng không giúp được gì. Dù sao thì 1000 năm sau không giống với hiện tại, Muggles dần quên đi sự tồn tại của phù thủy, không có mối nguy hại từ Giáo hoàng đối với phù thủy.
"Cốc cốc!" Âm thanh vang lên, phá vỡ bầu không khí đang dần sắp đông cứng giữa hai người.
Harry nghi hoặc nhìn ra cửa sổ, chỉ thấy một con rồng con màu đen đang tò mò nhìn cậu. Nó nhận thấy ánh mắt của cậu thì ngay lập tức quay sang nhìn Salazar. Salazar thấy nó thì mở cửa sổ. Con rồng nhỏ bay vào rồi nằm xuống cái ổ mà Salazar dành riêng cho nó.
"Nhóc con, đây là Harry, bạn của ta. Harry, đây là rồng con tôi và ba người kia tìm được trong Rừng Cấm, nó chưa có tên." Salazar giới thiệu cả hai với nhau.
Tác giả có điều muốn nói: Helu mn=))))) Mình đã trở lại để thêm một chương mới và mình lặn tiếp đây, tạm biệt. (Mình đã thề là sẽ hoàn nên mấy bạn cứ kiên nhẫn đợi nha huhu)
Con rồng thì do tui có tra mạng về rừng cấm của Hogwarts á, thấy có ghi là có một con rồng sống trong đó nên viết vào luôn cho vui. Nma dù sao thì cũng phải có logic tí=))) Nên rồng này mới mấy tuổi thôi. Ngoại hình thì... (ai đọc Trash of the count's family thì tưởng tượng là nó giống với Raon á).
PS: Mấy bạn cmt mình đều biết hết á (do mình đọc truyện bằng acc này mà), chỉ là một số trường hợp mình mới rep thôi.=)))
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP - SalHar] Xuyên
Hayran KurguTác giả: Syl Hp fanfic Warning: OOC Couple: Salazar Slytherin x Harry Potter Couple phụ: Godric Gryffindor x Draco Malfoy Không ép buộc phải đọc vì thế bạn nào drop thì không cần nói với mình đâu ạ. Vì mình viết cho vui, an ủi tâm hồn vã hàng thui. ...