Oneshot

159 16 4
                                    

Lời đầu: Nói là oneshot chứ cái này có thể gọi là tóm tắt cốt truyện của fic này. Mình nhận là mình có hứa sẽ viết xong nma có thể là không được nữa. Vì đây là tóm tắt theo plot mình đã từng xây trong trí nhớ nên có một số thay đổi khác so với các chap kia. Mình viết cái này để coi như fic có một cái kết hoàn hảo cũng như lấp một số hố mà mình chưa thể viết trong truyện. (Mình sẽ không beta hay chỉnh sửa lại các chap cũ nhé, vì nó là một kỷ niệm của mình.)

______________________

Ngày xưa, trước cả khi Hogwarts được thành lập, khi mà những phù thuỷ còn chưa được phân biệt với nhau bằng phép thuật trắng hay phép thuật hắc ám, có nhiều phù thuỷ khác nhau cùng nhau phát hiện, nghiên cứu và phát triển một cánh cổng đi đến thế giới khác, một thế giới không xác định được độ nguy hiểm. Nhưng sau khi tất cả mọi người đã có thể đi vào con đường đó một cách dễ dàng thì một biến cố đã xảy ra.

Trong lúc khám phá thế giới ấy, tất cả người đi vào thế giới đó đều mất liên lạc với những người còn lại. Điều này khiến cho những người ở lại không dám mạo hiểm tìm những người kia, chỉ có thể duy trì cánh cổng theo hướng một chiều để mọi người phía bên đó có thể quay trở lại mà không khiến thêm một ai khác ở cả hai thế giới đi qua. Tuy nhiên, trên thực tế thì không chỉ có một cánh cổng và những phù thuỷ đó cũng không đủ sức để ngăn chặn không cho ai đến gần những cánh cổng đó, vì thế, họ chỉ có thể để lại những ghi chép của mình cho đời sau để họ có thể huy động thêm lực lượng giải quyết vấn đề nan giải này.

Dù vấn đề này nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng những cánh cống dẫn tới vùng không gian khác lại nằm ở những nơi khá nguy hiểm, một trong những nơi đó là sâu trong khu Rừng Cấm thuộc trường Hogwarts. Vì thế mà những ghi chép đó đã được lưu trữ trong mật thất sâu trong lòng của các gia tộc lớn mà không công khai cho quá nhiều người biết đến, tránh cho việc này khiến cả thế giới chìm trong hoảng loạn.

Cho đến khoảng thời gian Hogwarts đang được xây dựng, khi bốn nhà sáng lập đang gặp một vấn đề nan giải về cải tiến phép thuật (tầng kết giới) bảo vệ toà lâu đài, một phép thuật được giữ vững trong một thời gian dài, đủ lớn đủ mạnh để có thể thoát khỏi ánh mắt của đại bộ phận kỳ thị phù thuỷ lúc bấy giờ. Vì thế, Salazar Slytherin cùng Rowena Ravenclaw và Godric Gryffindor đã đảm nhận công việc này. Và những ghi chép về những cánh cổng đã được lật lại một lần nữa, khi ấy, Rowena cho rằng cánh cổng này có thể ngăn chặn người dân, còn Salazar lại cảm thấy nó không hề liên quan đến vấn đề mà họ đang cần tìm và cánh cổng này có thể khiến họ gặp nguy hiểm. Vì thế, hai người họ đã tranh cãi.

Khi sự việc đang diễn ra, Godric đã vô tình khởi động cánh cổng khiến cho người đứng gần nó là anh và Salazar bị cuốn vào. Rowena cũng muốn chạy vào cứu họ nhưng Helga đã ngăn cản cô... Nhưng cuối cùng thì Salazar và Godric vẫn an toàn trở về nhưng lại không kể cho hai cô nghe chuyện gì xảy ra.

Sau khoảng 1000 năm, sau khi Voldemort chết, Draco Malfoy mất tích (nhưng thư anh để lại lại khẳng định bản thân vẫn an toàn và khuyên mọi người không cần lo lắng cho anh dù anh không thể quay trở lại nhà ngay lúc này).

Cùng lúc đó, Harry Potter, người anh hùng đã chiến thắng cái ác, giờ đây lại lựa chọn đi du lịch quanh thế giới, đã từ Nga trở về cùng với một hòn đá bí ẩn. Trong khi nghiên cứu hòn đá, cậu vô tình kích hoạt nó và khiến nỏ trở thành một vật dịch chuyển, đưa cậu đến cảnh cổng vào thế giới khác.

Đó là một thế giới được cai quản bởi một vật thể được (mọi người) gọi là "Hệ thống", những người đi đến thế giới này đều phải tuân thủ quy tắc nó đặt ra và tham gia vào các thế giới khác nhau do Hệ thống tạo ra, mỗi một thế giới đều có một mức độ nguy hiểm nhất định. Sau khi hoàn thành ở một mức độ nào đó thì họ sẽ nhận được những phần thưởng, đại ngộ, điểm tích luỹ,... do Hệ thống đưa. Nhưng số lượng người chết khi kết thúc thế giới lại quá nhiều khiến nó phải tìm cách duy trì sự tồn tại cũng như vận hành của vùng Không gian này. Vì thế, những cánh cổng lớn nhỏ đưa đến thế giới khác xuất hiện nhằm đưa thêm người vào thế giới đó và với mong muốn của họ thì ai cũng có thể quay trở về thế giới ban đầu của mình sau khi mỗi thế giới kết thúc cùng với khế ước bảo mật với Hệ thống. Vì thế, không ai nghi ngờ hay phát hiện về sự tồn tại của một vùng Không gian khác.

Bên cạnh đó, để duy trì sự cân bằng giữa các Không gian, Hệ thống đã giao dịch với người cai quản của Không gian khác và đưa cho người chơi, những người đến Không gian Hệ thống, nhiều lựa chọn khác nhau, phù hợp với từng người. Vì thế, ở thế giới ban đầu của họ, có những người vẫn tiếp tục cuộc sống bình thường, có những người lại vô tình chết hoặc có những người lại trở nên giàu có..., đó là một điều vô cùng bình thường. Tuy nhiên, đôi khi, cả hai Không gian đều gặp những lỗi nhỏ không nên có. Ví dụ như sau khi hoàn thành một thế giới ở Không gian Hệ thống, thay vì được đưa về thế giới ban đầu, Harry Potter lại bị đưa đến một khoảng thời gian khác của Không gian gốc. Đó chính là thời gian mà Hogwarts vừa được thành lập không lâu.

Khi Harry được đưa trở về, trước mặt cậu chính là dinh thự gia tộc nhà họ Gryffindor, người đầu tiên cậu gặp được chính là ông bà Gryffindor, gia chủ hiện tại của gia tộc và cũng là cha mẹ của Godric Gryffindor.

Và cũng ngay lúc đó, cậu mới biết rằng Draco cũng vô tình được đưa đến khoảng thời gian này. Vì thế, Draco nghiễm nhiên trở thành người phiên dịch kiêm người dạy tiếng Anh cổ cho Harry.

Khi một lần nữa tiến vào thế giới của Không gian Hệ thống, cậu gặp được Salazar và Godric. Dù cả ba đã gặp nhau ở thế giới gốc nhưng ở nơi này thật sự là một điều nằm ngoài dự đoán của cả ba. Vì Draco Malfoy không đi vào chiều không gian khác giống như Harry, mà chỉ vô tình kích hoạt trận pháp trong mật thất gia tộc Malfoy nên mới xuất hiện ở khoảng thời gian này.

Sau này, khi ba người đã hoàn thành đủ số lượng thế giới mà Hệ thống yêu cầu, nó theo thoả thuận ban đầu mà thả cả ba. Godric nhường chức gia chủ gia tộc cho con của em trai mình. Draco Malfoy tìm được cách để quay trở về và Godric đòi đi theo. Harry tìm được hạnh phúc ở khoảng thời gian này, đồng ý trở thành giáo sư thế chỗ cho Godric và nghiễm nhiên trở thành chủ nhiệm nhà Gryffindor của Hogwarts.

Cũng có một số chuyện nhỏ xảy ra nhưng nó không ảnh hưởng quá lớn đến các mối quan hệ tốt đẹp của mọi người dù cho sự tồn tại của Harry hay sự biến mất của Godric có thể hơi khó xử.

Hết.

Lời cuối: lúc mới viết, mình định cho Harry đi qua 3-4 thế giới, nhưng việc xây dựng từng thế giới khá tốn sức đối với mình nên mới có việc kéo dài thời gian viết và cuối cùng là không thể hoàn thành. Nói chung thì đây gọi là trải nghiệm đầu tiên đi, dù sao thì mình còn một bản thảo truyện khác của oc mình cũng xây dựng theo thể loại vô hạn lưu nên khá khó để làm hết. Đến giờ vẫn chưa xong một thế giới mà. Cuối cùng thì cảm ơn mấy bạn reader vẫn kiên trì đợi chap mới, mình sẽ kết thúc tại đây, cảm ơn rất nhiều.

[HP - SalHar] XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ