28

159 4 0
                                    

Dawn

"Kuya! Matagal pa ba kayo? Dad said we should start."

My eyes widened when I heard Ezekiel's voice after a knock on the door.

Bumaba ang mga mata ko kay Evan na patuloy pa rin sa ginagawang paghalik sa itaas na bahagi ng aking dibdib. Bahagya ko siyang tinulak para sana patigilin, pero hindi siya natinag kahit kaonti.

"Evan..." I bit my lower lip as I felt his tongue slightly lick my collarbone.

"Hey, guys? Mamaya na 'yan. Magpakasal muna ulit kayo."

I almost closed my eyes because I was getting sleepy with the sensation that he was making me feel. Kung hindi pa ulit nagtawag si Ezekiel ay baka tuluyan na talaga akong nagpaubaya.

"Evander Cairo."

I bravely called for his name and lifted his face with both hands so I could get his attention. Namumungay pa ang kanyang mga mata ng mag-angat siya ng tingin sa akin.

"We need to go out. Hinahanap na nila tayo." Untas ko.

Evan didn't say anything. Nakatitig lang siya sa akin, pero makalipas ang ilang sandali ay nagbuntonghininga naman siya at umayos na ng tayo.

I thought he was going to continue because he looked down on my check once again.

"Do you have something to cover these up?"

Nagtagka naman ako sa kanyang tanong. "Cover what up?"

He lifted his finger and pointed at my upper chest. My eyes widened again because of what I saw. There are faint red spots around my upper chest!

"Or you can just change into a different dress?"

I can't believe this man.

"Aldrig (No way). I like this one." Usal ko naman.

I also don't want to change anymore because people outside are already waiting for us!

"Anong gagawin natin?" His voice became softer when he said that.

Of course, he doesn't want anyone to see me with these kaya ganoon nalang siya magsuggest ng mga paraan sa akin.

"Mabuti pa lumabas ka na at sabihin mo kina General na susunod na rin ako. Hmm?"

"You should be calling him Dad by now."

I paused. Muntik pang malaglag ang panga ko dahil sa sinabi niya.

Well, tama naman siya doon. Pero iyon pa talaga ang sasabihin niya sa puntong ito na halos mataranta na nga ako sa anong gagawin.

"Fine. Just get our first and tell Dad that I'll just finish something, okay?"

Tumango naman siya agad, pero muli na namang napatitig sa akin.

"Evan!"

Kung hindi ko pa bahagyang nilakasan ang boses ay hindi pa rin siya kikilos. I heard Ezekiel asking him questions as soon as he opened the door.

Sinusubukan pa nga akong silipin ni Ezekiel sa loob ng kwarto pero maliit lang ang pagkakabukas ni Evan sa pinto, sakto lang talaga para makalabas siya tapos kaagad ring sinara para hindi ako makita ng kapatid.

I then immediately took the concealer and the powder from the vanity table and covered the red spots on my chest as fast as I could. Hindi naman sobrang pula ng mga ito, pero kung hindi ko tatakpan ng makeup ay makikita talaga lalo na't strapless pa naman ang suot ko.

This I Promise You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon