40

211 4 0
                                    

Clingy

"Where are you going?"

After a while, I decided to leave, but Evan caught my wrist and stopped me from leaving the bed.

"Uuwi na ako at matutulog sa bahay dahil may trabaho pa ako mamaya." Sagot ko naman sa kanyang tanong.

I thought he was sleeping because his eyes were closed. Unti-unti siyang dumilat at hindi parin binibitiwan ang kamay ko, pero nanatiling nakadapa kaya naman hindi ko maiwasang mapasulyap sa kanyang makisig na likod.

"Why don't we sleep more? It's still dark outside. I'll call the room service later so we can have breakfast, and then I'll take you home after."

"Hindi puwede." Alma ko.

Hindi ako puwedeng magtagal dito dahil maya-maya lang magbubukas na ang bakery ni Nanay Flor at magigising na rin si Brandty. Dapat bago siya magising ay nasa bahay na ako dahil iyon ang pangako ko sa kanya palagi.

"Or you don't have to go home. I'll take you to work later." Ani Evan.

Mas lalo tuloy akong napaalma.

"Hindi ba may usapan tayo na hindi ka na ulit babalik sa club dahil sumama na ako sayo dito?"

He was just watching me, like I was a puzzle he needed to solve.

"Nakuha mo na ang gusto mo kaya dapat sumunod ka sa usapan!" Usal ko dahil tila nanghihina sa kanyang mga titig.

Ni-hindi pa nga rin ako makapaniwala na may nangyari ulit sa amin matapos ang mahigit dalawang taon naming hindi pagkikita tapos ito na naman ako at parang nakukulangan pa sa ginawa namin kani-kanina lang.

"That was your deal. I'll make mine too..."

What?

Evan slowly lifted his body and sat down on the bed like me. I swallowed really hard when I got a glimpse of his naked torso.

"Focus, my lady."

Mabilis akong nag-angat ng tingin sa mukha ni Evan dahil sa sinambit niyang iyon.

Damn it! He caught me gawking at his body! Hindi ka naman ganiyan dati, Reveka...O baka kasi namiss ko lang talaga siya.

I cleared my throat and slightly fixed the blanket that I used to cover my naked body.

"I won't go inside the club, but I'll take you to work, fetch you after, and then take you back here so we can have dinner together."

Dinner lang?

What the heck, Reveka Briggita!?

I slightly shook my head to sway my raunchy thoughts.

"Papayag ako na susunduin mo ako sa club tapos maghahapunan tayo, pero hindi mo na ako kailangang ihatid pa dahil kailangan kong umuwi sa bahay." Untas ko.

"Then susunduin kita sa bahay mo at ihahatid sa club."

"Wag na nga."

"Bakit?"

"Kailangan kong mag-ayos bago pumasok sa trabaho."

"I can provide everything you need, so you don't have to go home."

Bahagya akong napapikit ng mariin. Ang kulit naman nitong lalaking ito. Mas makulit ka pa sa anak mo!

I have many reasons why I don't want him to take me home, but the main reason is because he can't see Brandty. Our son is a split image of him. Mas lalong hindi na niya ako lulubayan kapag nagkita sila.

This I Promise You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon