39

180 6 0
                                    

Hinahanap

"Saan ka tumutuloy?"

Evan was confused by my sudden question, but he still answered me.

"I'm staying at a nearby hotel..."

I thought he was going to ask me why, but he didn't. Tumango ako.

"Hintayin mo ako dito. Magpapaalam lang ako kay Liezel na sasama ako sayo."

Mas lalong naguluhan si Evan dahil sa sinabi ko. Pupuntahan ko na sana si Liezel pero hinawakan niya ang kamay ko para pigilan ako sa pag-alis.

"W-What do you mean?"

"Alam kong kaya mo ito ginagawa sa akin dahil kamukha ko ang asawa mo, 'di ba?"

He shook his head slowly while his lips were slightly parted.

"Mag-uusap tayo at gagawin ko kung anong gusto mo, pero pagkatapos nito hindi ka na ulit babalik dito sa club."

Evan was at a loss for words. I took that time to get away from him. Pagkatapos kong magpaalam kay Liezel ay kaagad din akong bumalik sa kanya. He opened the shotgun door of his Aston Martin so I could get inside.

Hindi na niya ulit ako kinausap kaya inabala ko nalang ang sarili ko sa panunuod sa labas ng bintana habang nagdadrive siya.

His hotel was just nine to ten minutes drive from the club, and it's the most well-known hotel here in General Santos City. It was also located near Malls, parks, and even an airport.

Evan didn't bother to come to the lobby and just went straight to the elevator. Malalaki ang hakbang niya kaya naman dali-dali ako sa paglalakad para hindi niya maiwan.

After we reached the right floor, Evan opened a door using a card key, and I immediately followed him inside.

He was staying in one of the hotel suites, and it's definitely three times bigger than my whole apartment. It has a separate bedroom, private bathroom, entertainment area, and dining area with a complete set of appliances and furniture, as well as a full view of the city.

Palagi kong nadadaanan ang hotel na ito kapag papasok ako sa trabaho, at sa labas palang, alam mo nang hindi bababa sa limang libo ang isang gabi sa lugar ito. Paano pa kaya itong suite ni Evan.

These thoughts never came into my mind when I was still a royal highness, but since I left Evan and started living on my own, I've valued money even more. I learned how to handle money and save so that I could provide for myself and my son.

Bumalik ang atensyon ko kay Evan nang makitang hinubad niya ang suot na itim na jacket.

"Ikaw ba ang unang maliligo o ako?" Tanong ko.

He turned to me, and I was slightly startled when I saw a glimpse of anger in Evander's eyes.

Bago ko puntahan si Liezel para magpaalam kanina, naramdaman ko nang may nag-iba sa kilos niya lalo na noong pareho na kaming nasa loob ng sasakyan at hanggang dito sa hotel. Mas nakompirma ko lang ito ngayon dahil sa kanyang mga mata.

"Galit ka ba?" I directly asked.

"Ano sa tingin mo?" Mataman niyang sinambit.

"Hindi ba ako dapat ang magalit dahil pinagkakamalan mo akong ibang tao. Napeperwisyo na ako sa trabaho ko." Singhal ko.

Evan then walked towards me and pinned me to the back of the door. I was shocked, so I got speechless and couldn't move for a while.

"Then what do you want me to do, huh?"

This I Promise You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon