Pranks
"Sahra! Bakit ka biglang tumakbo?"
Liezel followed me until we reached the back alley of the club, where we stock some bottles and boxes.
"Tsaka bakit ka nandito, eh, hindi pa naman tayo naglilinis?"
Tinignan ko lang si Liezel at nanatiling tahimik.
"Okay ka lang? Namumutla ka."
Nakasandal ako sa pader pero dahil sa itinanong niyang iyon ay napaayos ako ng tayo.
Our uniform is a black halterneck crop top with a notched lapel and front button fastening, followed by a black miniskirt, and it was not cold tonight, but I'm still sweating a lot.
"O-Okay lang ako." Sagot ko nalang kay Liezel dahil ayokong mag-alala siya.
"Sure ka? Baka pagalitan ka ni ma'am kapag nalaman niyang nandito ka habang hindi pa tapos ang trabaho natin?"
Hindi ko alam ang isasagot ko sa kaibigan dahil hindi ko naman masabing ayoko pang bumalik sa loob.
"Magpapalusot nalang ako, pero sumunod ka agad, ah. Para hindi ka mapagalitan."
Tanging pagtango ang naging tugon ko kay Liezel bago siya bumalik sa loob ng club.
The upbeat song inside was blasting, and you could hear it even from here in the back part of the club, but all I could hear was the loud pounding of my anxious heart.
I don't want to go inside because I'm scared that Evan will see me, but I also cannot stay any longer here. Gulong-gulo na ang isip ko sa kung anong dapat gawin.
Ilang beses akong nagbuntonghininga para pakalmahin ang sarili at para na rin makapag-isip ng dapat gawin, hanggang sa napagdesisyunan ko nang bumalik na sa loob pero pipilitin nalang na hindi makalapit sa table ni Evan para hindi niya ako makita.
Nakampante naman ako nang makitang wala na si Evan sa table niya. I thought he went home, but I was wrong.
"Ako nang bahala dito sa mga bote," Sambit ko kay Liezel at sa iba pang kasamahan.
Sarado na kasi ang club kaya nagsisimula na rin kaming maglinis. Ang isang kasama sana namin ang nakatuka na magligpit ng mga bote pero nagpresenta ako, na pinagsisihan ko din kalaunan dahil sa sumunod na nangyari.
I was about to enter the back door after arranging the bottles when a hand grabbed my wrist to stop me.
"Let's talk,"
Hindi ko pa man nalilingon ang humawak sa akin at boses palang ang naririnig ay alam ko na kaagad kung sino ito.
My heartbeats were pounding so fast, and I was so nervous, but I didn't let my emotions intimidate me when I finally thought of a way to escape this situation.
"May kinahanglan ka, Ser?"
I calmly asked that after turning to look at him...but Evan didn't say anything.
Nakatitig lang siya sa akin na tila pinoproseso...ako?
"Ser?"
Mas lalo lang tatagal kung hahayaan ko ang paninitig niya kaya tinawag ko na ulit siya.
"Hapit na ang club (Sarado na ang club)..."
He was still staring at me, and when I felt his grip on my wrist loosen up, I took that opportunity to get away from him.
BINABASA MO ANG
This I Promise You
Romance[ Arranged Marriage 3 ] 18+ Reve is half Filipina and half Swedish princess who needs to escape her country because of circumstances. But she's not your ordinary princess. She's spirited and vehement. She will soon meet her future husband, Lieutenan...