Ôn Chủy Vũ ngồi cùng Ôn Nho lão tiên sinh thêm một lúc, sắp xếp lại mớ suy nghĩ ở trong đầu, sau đó đi đến chiếc sô pha bên cạnh, nằm xuống nghỉ ngơi.
Lão tiên sinh đổ bệnh, cái nhà này về sau đều phải dựa vào một mình cô gánh vác.
Trước kia ông nội bảo vệ cô, chăm sóc cô, bây giờ đến lượt cô chăm sóc ông ấy.
Sớm tinh mơ, y tá đến kiểm tra phòng làm Ôn Chủy Vũ tỉnh giấc.
Ôn Chủy Vũ vệ sinh cá nhân xong, lúc quay lại thì đã thấy lão tiên sinh bước xuống giường, hai mắt vô hồn, nét già nua hiện rõ trên khuôn mặt, giống như sau một đêm đã già thêm mấy tuổi. Cô nén lại chua xót dưới đáy lòng, bước đến dìu Ôn lão tiên sinh đi đánh răng rửa mặt.
Lão tiên sinh bước đi vẫn tạm xem là vững, có điều lưng không ngay, eo không thẳng, cả người đều ủ rũ.
Cô đợi ông đánh răng rửa mặt xong thì đỡ về giường bệnh. Ôn Chủy Vũ ngồi xuống bên cạnh lão tiên sinh, nói: "Ông nội, hãy để con xử lý việc này, xem như cho con một cơ hội để rèn luyện, ông thấy có được không?"
Ôn Nho lão tiên sinh nâng mi nhìn về phía Ôn Chủy Vũ rồi hỏi: "Con muốn giải quyết chuyện này như thế nào?"
Cô thưa: "Trước tiên con sẽ kêu chú Triển đi điều tra xem rốt cuộc bên trong gồm những người nào, có mục đích gì, phải xem xét tình hình rồi mới xử lý tiếp."
Ôn Nho lão tiên sinh suy ngẫm hồi lâu rồi mới gật đầu "hm" một tiếng, ông nói: "Trong thẻ của ông vẫn còn mấy trăm nghìn, con cứ lấy dùng trước đi."
Ôn Chủy Vũ đáp lại: "Chuyện tiền bạc không cần phải lo lắng, con sẽ nghĩ cách. Nếu ngay cả việc trả tiền cho chú Triển làm chút chuyện này con cũng không lo liệu nổi thì làm sao còn mặt mũi nào mà nhận mình là cháu gái của ông?"
Lão tiên sinh nhẹ nhàng vỗ vỗ lên tay của cô, không nói gì.
Tôn Uyển mang bữa sáng đến, Ôn Chủy Vũ ăn sáng cùng ông nội, sau đó mời thêm một y tá chăm sóc 24/24 cho ông.
Qua giờ ăn sáng thì Triển Trình mới đến, sau khi thăm hỏi lão tiên sinh xong thì lập tức đi theo chân Ôn Chủy Vũ rời khỏi bệnh viện.
Ôn Chủy Vũ bảo Triển Trình lái xe đưa cô về nhà.
Cô về phòng mình, lấy cặp vòng phỉ thúy của bà nội ra.
Đôi vòng tay này là di vật mà bà đã để lại cho cô, cũng là vật duy nhất trong nhà có thể đổi được tiền.
Phòng tranh vừa mới hoạt động, chưa có lợi nhuận gì. Hiện tại thu nhập của cô đều đến từ số tiền lương tiền thưởng ít ỏi được cấp mỗi tháng kia, chi tiêu trong nhà và sinh hoạt thường ngày đã dùng hết, bây giờ trong thẻ của cô chỉ còn sót lại hai mươn nghìn tệ.
Tuổi lão tiên sinh đã cao, tinh lực, thể lực, sức khỏe đều không còn tốt nữa, cầm chút tiền trong tay thì trong lòng sẽ cảm thấy an tâm hơn, nếu lỡ vài đồng bạc lẻ cũng không có, không biết ông sẽ hoảng đến độ nào. Tiền của ông, bất kể thế nào cô cũng không thể động vào.
Về phần sáu triệu tệ tiền vay phải trả lại kia, Triển Trình đi khắp nơi làm việc cũng cần đến tiền. Muốn tìm hiểu ngọn ngành sự tình, muốn đòi lại chiếc bình đã bị tráo đổi, còn phải tốn rất nhiều tiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT]Liêu Nhàn - Tuyệt Ca
RomanceVăn án: Côn Luân Tiểu Quái - Ôn Chủy Vũ là họa sĩ vẽ tranh thủy mặc theo lối công bút, chuyên vẽ núi Côn Luân cùng các loại sơn tinh thần quái trong truyền thuyết, đã có hai mươi năm tuổi nghề. Ông nội là họa sĩ thủy mặc chuyên vẽ tranh hoa điểu, c...