Xyrine/Lor's P.O.V
NAG lalakad ako ngayun sa hall way nang may bumangga saakin, sa lakas ng impact nun ay nabitawan ko ang mga hawak ko at nasaktan pa ako sa balikat.
"Oh, hindi ka ba na tingin sa dinaraanan mo?.... Ate?" napa tingin ako sa nag salita. Tala. Siya pala ang naka banggaan ko.
"Tala. Ikaw ang hindi tumitingin sa dinaraanan..." kalmado kong saad.
"Really? Prove it!"
"Maluwag ang daan pero mas pinili mo parin na dumaan dito. Are you doing this because of the attention??" sarcastic kong saad.
"How dare you to say that! This is my way!"
"Your way?" kuniyaring nagtataka ko na saad sabay tingin sa sahig na parang may hinahanap.
"But there's no Tala name written on the floor like what you said." I sarcastically said.
Nakita ko naman na namumula na siya sa galit.
"Argh! We're not done yet!" inis na saad nito at binangga ako sa balikat paalis.
"Edi 'we're not done yet' tss! Lumabas na din totoo mong ugali. Tsk! Tsk! Tsk!" naiiling kong saad.
*KRIIINNNGGG!
The bell rang, it means pwede na pumunta sa Cafeteria.Kaso kanina pa ako may hinahanap kaso hindi ko siya makita. Nasaan na ba siya?Nakakapanibago...
Tuwing break time kasi nalapit siya agad saakin para yayain ako sumabay sakniya kumain sa Cafeteria.
Hysst.
Pinag patuloy ko na lang ang pag aayos ng gamit ko at lumabas na.Palingon-lingon pa ako.
Pero wala talaga.
'Where na you?' isip ko.
'Where are you kasi yun.'
'Manahimik ka na lang...'
Nag lalakad na ako papunta sa Cafeteria at nang maka pasok na ako ay may pumatid saakin dahilan para mabangga ko yung babaeng may dalang isang tray na may mga pagkain. Kaya ang ending, tumapon sa akin lahat.
Pati nga juice eh. G*ez! Napa upo pa ako sa sahig at nauntog pa ako sa dulo ng lamesa na nasa likod ko.
"Sh*t!" napa mura nalng ako.
'Who the f did that?!' galit kong saad sa isip ko.
"Ow... Such a path*tic! " napa tingin ako sa nag salita nun. At nakita ko sa harap ko si Tala at ang mga alipores niya.
"Do you know? You look like stupid now" saad niya at tumawa nakitawa pa ang ibang estudyanteng nandito.
Napailing na lang ako.
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Villain inside the Novel
AdventureA girl named Xyrine will feel Pity for the Villain Lorraine, in so much pity she said something that would change her life and the Villain Lorraine.