WALLEN'S P.O.V.
"WHAT?!!! F*CK! How did that happen?!!" I shouted in my Knights.
"Nakita po namin siyang sunog na. Nalaman po naming siya yun dahil sa panyo na ito." saad ng isa at pinakita ang panyo na sumisimbolo na tapat sila saakin.
"HOW?!! WALA NAMANG KAPANGYARIHAN ANG DEP*TANG BABAENG YON?!! AT APOY PA TALAGA, EH YELO ANG MGA VENNESENS!!!" galit kong saad. Nag siyukuan lang sila.
'Hinahamon mo talaga akong babae ka... Hintayin mo lang...'
Someone's Point of view.
Sa kaharian ng mga Vennesens.
"Mga anak, pinatawag namin kayo ng ama mo dahil gusto kong sabihin na bukas na ang pasukan. Kailangan niyo nang mag handa ng susuotin niyo at gamit niyo sa pag-aaral." saad ng ina nila.
"Opo."
"Opo, ina."
"Isasama ba talaga natin si Lorraine? Wala naman yang silbi doon eh. Habol lang ng habol sa prinsipe." iritang saad ng kuya ni Lorraine na si Lucas.
Pinanlakihan siya ng mata ng kaniyang ina. Samantalang tahimik lang na kumakain si Lorraine at walang bahid na kahit anong emosiyon sa mukha.Nag bago ito nang makita nilang walang malay ang dalaga sa labas ng kaharian.Pag gising nito ay malamig pa sa yelo ang pag sasalita at mga tingin nito.
"Watch your mouth, Lucas. Bakit kayo ganiyan sa kapatid niyo?! Sobra na kayo!" galit na saad ng ina nila. Hinawakan ng hari ang kamay ng asawa para pakalmahin.
Medyo kumalma naman ito.
"Di namin siya kapat---" naudlot ang sasabihin ng panganay na prinsipe na si Queero (Kwiro) dahil may nag salita.
"I'm done." malamig na saad ng dalaga pagkatapos mag punas ng gilid ng labi. Tumayo na ito at walang lingon-lingon na nag lakad. Ngunit bago pa siya maka alis, huminto muna siya.
"The next time you talk about me, make sure I'm not here. You have no respect. Tss!" malamig na saad ng dalaga na may kasama pang singhal. Hindi siya humarap sa mga kapatid at nanay at tatay niya nung sinabi niya yun.
Napatunga-nga lang ang dalawang prinsipe at si Tala dahil sa pag-iiba nito ng ugali.Iisa lang ang nasa isip nila.
'Nag papanggap na naman siya.'
Di nila alam na may naka rinig sa sinabi nilang iyun sa isip, walang iba kundi si Loraine.Napa ngisi ito habang nag lalakad.
"As long as I could protect my master's body, they could do nothing." saad nito at bumalik ulit ang walang ekspresyon nitong mukha.
End of Chapter 9...
/////////////////////////////
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Villain inside the Novel
AventuraA girl named Xyrine will feel Pity for the Villain Lorraine, in so much pity she said something that would change her life and the Villain Lorraine.