Quay trở lại bốn tháng trước.
Seok Matthew nắm chặt cái cốc như muốn bóp nát nó đến nơi.
"Ngoài tiết lộ tên mình cho hoàng tử và nhận kiếm thì cậu còn nói gì nữa không?"
Sung Hanbin ngẫm nghĩ đôi chút rồi lắc đầu phủ nhận.
"Không có"
"Thật không?"
"Thật mà. Hết rồi. Anh ta không tìm ra tôi đâu."
Matthew nhìn chằm chằm hắn, đôi mắt cáo của cậu híp lại tạo một áp lực vô hình cho hắn. Hắn vốn dĩ nói dối rất kém, nãy giờ hắn còn không dám nhìn vào mắt cậu. Seok Matthew nói to.
"Cậu còn nói gì nữa?"
"Thật mà. Tôi chỉ nói theo dõi từ đằng xa thôi chứ không nói gì hết nữa."
Matthew đánh vào bộ giáp Sung Hanbin vừa trả mình tạo tiếng động rất lớn. Cậu tức giận lắm rồi.
"Cậu hứa với tôi là sẽ không để lộ thân phận dưới bất kì hình thức nào rồi mà? Cậu luôn là người suy nghĩ kĩ trước khi nói, sao lần này cậu lại nói hết cho hoàng tử như vậy? Rồi anh ta sẽ tìm đến chúng ta sớm thôi, và ném cả hai vào địa lao."
"Không sao. Tôi biết chịu trách nhiệm về hành động của mình. Nếu có chuyện gì xảy ra, nhất định tôi sẽ không để cậu liên lụy."
Sung Hanbin cũng không hiểu tại sao, khi hắn đối mặt với Zhang Hao, hắn cứ như không còn là bản thân mình nữa. Với lại, hắn cũng muốn được gặp lại anh thêm một lần nếu có. Nhưng anh vẫn tốt nhất là đừng tìm ra hắn.
Zhang Hao nhất định sẽ tìm ra Sung Hanbin. Hiện tại hoàng đế vẫn chưa biết chuyện anh lẻn vào đấu trường và thách đấu người chiến thắng, nhưng sợ là anh sẽ bị phát hiện sớm bởi cả quân đội đều đang bàn tán về trận đấu giữa anh và Sung Hanbin. Đang suy nghĩ lung tung thì quản gia của anh gõ cửa phòng.
"Thưa hoàng tử, đức vua cho gọi ngài."
Mới nhắc xong. Zhang Hao đáp "Cảm ơn ông" rồi đi thẳng đến cung điện.
Có vẻ như có một số kỵ sĩ nhận ra anh vì cây kiếm đặc trưng mà anh tặng cho Sung Hanbin. Đó là cây kiếm anh hay mang theo bên mình nhất, được một nhà điêu khắc vĩ đại rèn nên. Anh bị vua cha mắng một trận, không biết đã bao năm rồi anh mới làm cha mình tức giận như vậy.
"Con đã qua tuổi trưởng thành rồi, ta không bao giờ nghĩ con lại làm một chuyện động trời như vậy. Con nên thấy may mắn vì đây chỉ trong nội bộ quân đội, nếu để người dân biết thì mặt mũi ta để ở đâu được nữa?"
"Con xin lỗi cha. Chắc chắn con sẽ không để có lần sau."
Zhang Hao quỳ hai chân, cúi người tạ lỗi với đức vua. Anh cũng không hiểu sao mình lại bồng bột, quên mất phải giữ trong sạch thanh danh hoàng tử kế vị của mình. Không những liều mạng thách đấu mà còn tặng kiếm cho hắn. Sung Hanbin, rốt cuộc ngươi là ai chứ.
___________
Ngựa dừng chân ở một thị trấn nhỏ cách hoàng cung khoảng năm mươi dặm. Nơi này xa hơn tưởng tượng của Zhang Hao, tuy vậy thực sự vẫn có thể nhìn thấy toà lâu đài ở ngọn núi phía đằng kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
BinHao/HaoBin | I Will Find You
ActionBối cảnh thời Âu cổ, Zhang Hao là hoàng tử cao lãnh rất nổi tiếng với những cô gái quý tộc. Ngoại hình xuất chúng, thông minh và đặc biệt là kĩ năng dùng kiếm rất giỏi. Hanbin là dân thường, chủ một quán nước phía ngoại ô hẻo lánh. Cậu có niềm đam m...