The liar

169 16 0
                                    

Sáng sớm vẫn như mọi ngày, cô Allin đến tiệm nước nhỏ kia để mua hoa.

Thực chất mục đích của cô không phải là mua hoa, mà để gặp anh chủ tiệm trẻ thân thiện. Trên tay cầm chiếc lọ gốm tự tay làm, cô nhẹ nhàng đẩy cánh cửa gỗ quen thuộc.

"Anh Hanbin, em đến để lấy hoa hướng dương em đặt hai hôm trước nè..."

Tiếng gốm vỡ vang vọng khắp căn nhà.

________

Bữa tiệc nhằm chào đón đại diện hoàng tộc nước láng giềng được tổ chức ở cung điện xa hoa đêm nay rất náo nhiệt. Hầu như các quý tộc đều được mời đến dự, đương nhiên là Zhang Hao không thể không có mặt.

"Có vẻ dạo này anh và người kia có tiến triển không tồi nhỉ."

"Tôi thể hiện rõ vậy sao?"

Zhang Hao mỉm cười, tay lắc lắc ly rượu vang, cụng ly với người bên cạnh.

Tiểu thư Rosin cũng mỉm cười đáp lại, rồi nhấp lên môi một ngụm rượu vang.

"Dạo này anh vất vả rồi thưa hoàng tử, đại diện nước bên cũng biết lựa lúc quá, thấy anh gần đây vừa bận mà lại đứng ngồi không yên. Có vẻ như rất nóng lòng muốn đến nơi đó."

Zhang Hao bật cười, anh lắc lắc đầu ẩn ý nhìn Rosin.

"Đúng là không gì có thể qua mắt được cô. Quả thực là vậy, tối nay là tôi có thể đến nhà cậu ấy rồi. Có lẽ tôi sẽ không trở lại hoàng cung trong vài ngày."

Rosin ngầm hiểu ý của anh rằng trong vài ngày đó giúp anh tránh khỏi tai mắt của hoàng đế, cô gật đầu đồng ý rồi để lại lời chúc thượng lộ bình an trước khi rời đi.

Zhang Hao nhìn bóng lưng cô gái ấy dần xa, thầm nghĩ cô ấy là tiểu thư lá ngọc cành vàng của công tước, hơn nữa lại còn thông minh và xinh đẹp cớ sao đến bây giờ vẫn chưa có ý trung nhân. Thầm nghĩ xong lại thôi, đến khi buổi tiệc này kết thúc là anh có thể lén lút rời khỏi dựa trên kế hoạch định sẵn rồi.

Đêm muộn khi các hộ dân đều đã đóng cửa nghỉ ngơi, màn đêm tĩnh lặng bao trùm cả không gian khiến ai cũng phải sởn gai ốc khi đi một mình. Tiếng bước chân ngựa dần chậm lại khi đã đến điểm đích, Zhang Hao cầm đèn dầu soi vào cửa căn nhà tối tăm trước mặt rồi thấy biển hiệu vẫn để OPEN. Tiếp tục soi vào cửa sổ thì thật kì lạ, bình thường Hanbin sau khi đóng cửa đều để một ngọn đèn trong quán trước khi nó tắt hẳn vào nửa đêm. Thế nhưng lần này lại không hề có ngọn đèn nào, trong khi hiện tại cũng chưa quá muộn.

Anh nhận thấy có điều gì đó không ổn, lặng lẽ vòng qua sân vườn đến cửa sau vì người kia thường để cửa sau mở cho thoáng mát. Zhang Hao bước vào nhà, thắp hết đèn lên quan sát và đúng như anh lo sợ là không hề có Sung Hanbin ở đây. Kiểm tra cửa trước cũng không khoá, bố trí quán giống như lúc còn mở cửa, vài chiếc ly còn đang lau chưa kịp cất vào tủ vẫn đang nằm yên vị trên bàn.

Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra khi anh không ở đây? Một nỗi sợ vô hình hiện trên tâm trí Zhang Hao, anh bắt đầu nghĩ đến hàng chục tình huống đáng sợ xảy đến với hắn rồi lại cố gắng gạt bỏ chúng đi. Anh quyết định đợi hắn, có lẽ hắn có việc gì gấp nên đã rời đi mà không kịp đóng quán hay gì đó tương tự.

BinHao/HaoBin | I Will Find YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ