The truth

105 15 2
                                    

Zhang Hao đã đến nơi mình cần tìm. Anh xuống ngựa, chỉnh lại trang phục xộc xệch của mình. Trước mặt anh là một nhà thờ lớn, nơi này trông rất khang trang và sạch sẽ. Liếc nhìn xung quanh có khá nhiều cây cối và cực kì rộng rãi, khả năng cao đứng sau nó là một quý tộc có địa vị không hề thấp. Anh lặng lẽ tiến vào bên trong.

Nhà thờ rộng lớn đã qua giờ cầu nguyện nên khá vắng vẻ, dường như mọi người đã đến đâu đó để ăn trưa. Zhang Hao thầm ngạc nhiên vì xét về quy mô và kiến trúc thì nhà thờ này chẳng thua kém bất cứ nhà thờ nào ở kinh đô, mặc dù vị trí thì lại quá khác biệt. Đột nhiên có một thứ lọt vào tầm mắt anh, nó là một chiếc huy hiệu nhỏ được treo trên tường. Anh tiến tới tính cầm lên xem thì bỗng một giọng nói lớn phát ra sau lưng khiến anh khẽ giật mình.

"Anh là ai?"

Một cô sơ có vóc dáng vạm vỡ đang chống tay cau mày nhìn anh, Zhang Hao cố trấn tĩnh bản thân, kiềm chế giọng nói không bị run.

"Tôi muốn đến thăm lũ trẻ, một trong số chúng là người quen của tôi."

Nhìn phong thái tự tin và bản lĩnh của cô ấy thì anh đoán cô ấy đóng vai trò người bảo vệ nhà thờ, vì vậy nên anh phải tỏ ra mình thật tự nhiên, không giống một kẻ đột nhập.

Nhưng cô sơ này lại quá sắc bén, có vẻ cô ta tin vào trực giác của mình, lập tức nói.

"Anh có gì để chứng minh? Tôi ở đây để bảo vệ lũ trẻ. Nếu không có, xin mời anh ra ngoài."

Zhang Hao thực sự đến đây rất vội vã, anh còn không đem theo thẻ du hành của hoàng tộc.

Anh chợt nhớ đến chiếc huy hiệu kì lạ kia, anh để ý đến nó chính là bởi vì anh nhớ là đã nhìn thấy nó ở đâu đó rồi. Zhang Hao vừa đáp lời cô sơ vừa từ từ bước lùi ra sau tường.

"Nhân tiện, cô có từng thấy một chàng trai trẻ có ngoại hình sáng sủa, không phải người ở đây đến nhà thờ này không? "

"Cái gì?"

Trong lúc cô sơ còn đang do dự thì anh đã chạm được đến tường, vội chụp lấy cái huy hiệu và cầm lên xem.

"Này anh đang xem cái gì đấy?"

Cô sơ nhận thấy điều bất thường, lập tức lao đến chỗ anh. Zhang Hao thoắt cái đã nhảy sang chiếc bàn cách cô ta ba thước, tay cầm chiếc huy hiệu đại diện của chủ nhân nhà thờ.

"Nếu ngươi thấy lo lắng, hãy dẫn ta đến gặp ông chủ của ngươi. Ta không phải là kẻ khả nghi đâu."

Lúc Zhang Hao nhảy lên bàn thì chiếc mũ trùm che gần hết gương mặt anh đã bị bung ra. Sau khi thấy đối phương có vẻ ngoài sang trọng cùng biểu cảm nghiêm túc thì cô sơ có vẻ bị thuyết phục, cô đồng ý. Dù sao cho anh gặp bá tước cũng không có gì nguy hiểm.

"May cho anh, ngài ấy đang ở đây."

"Vậy thì tốt quá."

"Ở đó đợi đi, ngài ấy sẽ đích thân đến thăm anh."

"Đa tạ."

Zhang Hao nhảy xuống đất, chăm chú nhìn bóng của cô sơ biến mất. Một lúc sau hai bóng người xuất hiện trước cửa nhà thờ, cô sơ vừa nãy đang theo sau lưng một người đàn ông đứng tuổi. Ông ta chắc chắn chính là bá tước của vùng đất này, phong thái rất khoan thai và lịch sự.

BinHao/HaoBin | I Will Find YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ