#19: Đáng không?

942 72 2
                                    

Hè đến, nhịp sống ở Osaka trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết, và còn gì tuyệt hơn kết thúc kỳ nghỉ hè bằng việc tham gia 1 lễ hội âm nhạc? Có nhạc hay, có đồ ăn thức uống ngon lành mát lạnh, và nếu thích, còn có thể cắm trại suốt 3 ngày diễn ra sự kiện!

Nhưng mà...

nHưnG Mà...

"Kazuha, thật sự là cái thời tiết này... Cậu muốn đi đến thế cơ à?"

"Đến tối trời sẽ mát thôi!"

Nói thế chứ, có cây quạt máy chĩa thẳng người thế này mà mồ hôi vẫn ròng ròng trên trán Kazuha; cạnh cô, Heiji cũng đang phần phật chiếc quạt giấy cho cả hai. Ai mà nghĩ năm nay trời lại oi đến thế, làm cậu chẳng còn tha thiết bất cứ hoạt động ngoài trời nào, kể cả là lễ hội âm nhạc 2 người họ mong ngóng bấy lâu.

Nhưng Kazuha thì nhiệt huyết lắm, phải đi bằng được, săn vé bằng được! Cô đã muốn thế thì cậu cũng đành chiều theo.

Con số trên màn hình vừa nhảy sang 12:00, mỗi người một máy, nhấn chuột liên hồi vào nút Đăng ký hiện trên màn hình.

"Ơ? Chưa gì đã lag rồi?"

"Năm nay mời được nhiều nghệ sĩ lớn nên ai cũng muốn đi hết..."

"Hóa ra không phải mỗi cậu hâm đơ đòi đi vào cái thời tiết này nhỉ?"

"Hứ! Là ai đã hét banh nhà khi biết là có One Ok Rock (1) và RADWIMPS (2) hả?"

"Chậc... Ê! Được rồi này!!"

"Đ-Được rồi á!? 6 vé! Chọn 6 vé!!"

"Thanh toán— Ơ kìa!? Trắng xóa rồi!?"

"Cậu thử load lại đi!!"

Chật vật một hồi với trang đặt vé quá tải, cuối cùng thì 2 người cũng giật được vé. Tuy thế, phải đến khi thư xác nhận đã thanh toán thành công được gửi vào mail của Heiji thì Kazuha mới yên tâm rời khỏi căn phòng tối tăm.

"Nóng điên!", Heiji than thở giũ giũ chiếc áo phông. "Chui vào cái xó này để săn vé không biết có đáng không nữa..."

"Đáng mà! Cứ tin tớ!"

Kazuha vỗ lưng cậu khích lệ rồi chạy trước để phụ giúp sửa soạn bữa trưa. Heiji len lén lắc đầu: Vì tin cô nên họ mới đi lạc trong vụ án Ngôi Nhà Nhện Quỷ đấy!

***

"Okino Yoko~!!! Okino Yoko~!!! Húuuuu!!!!"

Ông Mori giờ đây chẳng còn để ý đến thứ gì, chỉ mải hú hét và hua hua 2 cây lightstick cổ vũ cho thần tượng trên sân khấu. Conan tới chỗ ông bác hỏi xin túi đinh vít dựng trại, kết quả bị quăng cho cả chiếc túi du lịch lớn để chủ nhân của nó dễ bề len lỏi đến gần sân khấu.

"Coi nào Kudo, đừng có bí xị như thế! Kệ ông bác đi, các cậu đến đây chơi cơ mà!"

Heiji đóng nốt mấy chiếc đinh cuối, vậy là xong phần mái che. Cậu và Conan bắc mấy chiếc ghế xếp trước cửa lều và ngồi xuống thư giãn. Những nghệ sĩ mà cậu và Kazuha thích chiều tối mới diễn, vậy nên sáng nay cứ loanh quanh ở đây cho mát vậy.

[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ