#14: Wedding bouquet

1.4K 77 11
                                    

Thời gian trôi qua trong một cái chớp mắt. Mới hôm nào Kudo réo tôi giữa đêm chỉ để thông báo là sắp kết hôn, vậy mà giờ đây, tôi đã đang đứng nhìn ông bác giáo huấn cậu ta bằng những lời dặn-dò-đầy-yêu-thương tại cái lễ đường ngoài trời này.

Hai đứa vẫn vô tư nhỉ?

Tim tôi chợt đánh thịch một cái, phiền quá đi mất. Tóm gọn là, khi tôi nói cho mẹ về đám cưới của Kudo, trong một ngàn câu nói kiểu mẫu như 'Tuyệt quá!' hay là 'Chuyện tốt đấy!', bà lại chỉ nói có vỏn vẹn:

"Hai đứa vẫn vô tư nhỉ?"

Bâng quơ, ngắn gọn, không đầu không đuôi, chẳng ăn nhập gì với chủ đề câu chuyện. Vậy nên tên ngốc là tôi đã hỏi thêm:

"Ai ạ?"

"Con và Kazuha"

Và thế là câu nói nhẹ tênh ấy cứ thường trực như nỗ lực dìm một cái phao bơi xuống nước, chỉ chờ cơ hội mà trồi lên. Đúng hơn thì, cứ bắt gặp cặp đôi nào là cái câu đấy lại nhảy ra làm tôi đau đầu hết sức, vì sự thật là tôi cũng đang ráo riết chuẩn bị chứ chẳng vô tư như lời mẹ.

Nhưng có 1 vấn đề.

"Chậm chạp quá Heiji!!"

Kazuha đột nhiên xuất hiện và kéo tôi chạy một mạch lên sân khấu, ra là mọi người đang xếp hàng chụp ảnh. Chúng tôi định đứng ngay vào chỗ trống cạnh bác Tiến sĩ, nhưng rồi Kudo vội chộp 2 đứa lại và đẩy bọn tôi ra hàng sau. Cái cười khểnh làm tôi chú ý và nhận ra vị trí đứng của mình: Tôi đứng ngay sau Kudo, Kazuha lại đứng ngay sau Ran.

Ờ thì cảm ơn nhé.

Làn gió xuân thổi tới, trước mắt tôi là cả một làn mưa hoa anh đào, và nếu không vì nhớ ra cái nhiệm vụ bất đắc dĩ mà Kudo giao cho mình thì có lẽ tôi đã ngắm nhìn lâu hơn một chút. Tên phiền phức Kuroba cáo bận không tới dự và nhắn 'sẽ gửi quà sau', nghe đã thấy có vấn đề rồi. Tôi đành giúp chú rể canh chừng xung quanh vậy.

"Nào nào!!! Xếp hàng thôi các cô gái!!!!", tiểu thư nhà Suzuki hô to, chiếc loa phóng thanh trên tay Makoto trở nên hoàn toàn dư thừa. "Màn tung hoa cưới sắp bắt đầu rồi!!!"

À, đây chính xác là chuyện làm tôi trăn trở.

Kazuha là người có phần mê tín và am hiểu các lễ nghi, nên chắc chắn biết việc tung và bắt hoa cưới có ý nghĩa gì. Cô ấy là một người ham vui, lại xem xét đến sự thích thú khi nhìn bó hoa được tung lên nữa, tôi vẫn đinh ninh là kiểu gì trong hàng ngũ các cô gái khúc khích sau lưng cô dâu cũng có Kazuha.

Nhưng không, cô ấy đang đứng bên lề nhìn mọi người thúc giục nhau đứng vào hàng. Không chỉ lần này, mà những lần khác chúng tôi cùng đi mừng cưới cũng thế, Kazuha chẳng bao giờ tham gia bắt hoa cả. Cứ cho rằng cô ấy không có mong đợi gì đi, vậy thì tham gia cho vui cũng được mà? Bố mẹ chúng tôi còn chẳng thúc giục gì mấy vì hiểu tính cách các con mình. Như thế liệu có phải Kazuha chưa muốn kết hôn không?

Vậy đấy, vấn đề duy nhất lại chính là Kazuha. Địa điểm có đẹp mấy, cách thức có hay mấy, thời điểm có tốt mấy mà nhân vật chính không muốn thì cũng công cốc. Dù tôi cảm thấy 'đã đến lúc rồi', nhưng cô ấy lại không thấy vậy thì sao? Sẽ thật ích kỷ nếu cứ làm mà không hiểu đối phương.

[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ