#3: Dấu hiệu nhận biết nhà Hattori

1.7K 114 8
                                    

Dấu hiệu thứ nhất: Cực ồn ào

Người ồn ào đầu tiên là Hattori Himawari.

Từ khi Himawari ra đời, thứ hạng "ồn ào" trong nhà Hattori đã bị thay đổi hoàn toàn. Bà Shizuka bảo rằng hẳn con bé đã thừa hưởng trọn vẹn tính cách Osaka sôi nổi của bố mẹ, nhưng công bằng mà nói, Himawari nghịch quái ác hơn Heiji ngày xưa nhiều.

Ở độ tuổi hiếu động, con bé sẵn sàng bắt chước bất cứ thứ gì mình xem được trên TV. Lần đầu tiên xem Olympics, con bé đã làm ngay một đường lộn nhào "giống mấy chị vận động viên thể dục dụng cụ" rồi ngã bờm đầu. Sau đấy, vì sợ cháu gái lại nghịch dại, ông Heizo đã lắp cho nó một cái cầu trượt nhỏ trượt từ hiên nhà xuống sân để việc di chuyển lên xuống thú vị hơn. Nhưng trẻ con mau chán, ngay hôm sau Himawari đã đặt một tấm ván lên trên cầu trượt rồi giả vờ đang lướt sóng, kết quả là trượt ngã gãy tay. Hàng xóm nhà Hattori hằng ngày đều phải nghe tiếng khóc, tiếng đồ đạc đổ vỡ và tiếng chân chạy ầm ầm mãi đến khi Himawara được gửi đi nhà trẻ.

Chơi cả ngày ở mẫu giáo nên cô bé cũng biết mệt, về nhà không nghịch phá nữa. Nhưng thay vào đấy là hàng sa số câu chuyện trên trời dưới đất mà nói mãi không hết: nói từ lúc bà Shizuka đi đón ở nhà trẻ về, đến lúc đi tắm, đến lúc ăn cơm và tới tận giờ đi ngủ vẫn chưa hết chuyện. Himawari sẽ nằm giữa, luyên thuyên đủ thứ về cậu bạn nào đó ở lớp mẫu giáo, rồi nhận ra cả bố và mẹ đều đã ngủ gật. Đến lúc đấy thì con bé mới dừng lại.

Người ồn ào tiếp theo tất nhiên là Heiji và Kazuha.

"Này Heiji", Kazuha tóm lấy gáy Heiji khi cậu ngồi xuống. "Anh với con đi đâu về đấy?"

"Thì... đi công viên...", Heiji ấp úng.

"ĐỪNG CÓ MÀ LỪA EM!!!", Kazuha véo tai cậu, lửa giận ngùn ngụt.

Himawari mấy hôm nay không tươi tỉnh chút nào, con bé vẫn tiếc ơi là tiếc cái Huy chương Vàng bị hụt mất ở Giải quốc gia Aikido. Vậy nên, là một ông bố tốt, Heiji đã có lòng rủ con bé đi ra ngoài chơi cho khuây khỏa đầu óc. Kazuha thấy cô con gái 8 tuổi của mình trở về với bộ dạng cực kỳ vui vẻ, rất tò mò xem hai bố con đã đi đâu. "Sở Cảnh sát ạ!", cô bé hồn nhiên đáp, mắt sáng rực. "Mấy tập hồ sơ vụ án phải gọi là bá cháy! Ôi làm sao họ có thể dựa vào vết bầm tím mà đoán được hung khí nhỉ? Sau này con sẽ làm bác sĩ pháp y!"

"Nếu nó muốn làm bác sĩ pháp y thì cũng tốt mà", Heiji chống chế. "Cũng là bác sĩ..."

"Nhưng em không muốn nó làm việc với xác chết!!", Kazuha quát lên. "Một tên thám tử là quá đủ rồi!!"

"Nói đúng ra", bà Shizuka ngó vào. "là 3 tên thám tử con ạ. Heiji, Heizo và ông Toyama nữa. Hai người đó thì không phải là thám tử nhưng... À, còn chưa kể ông Mori"

Heiji chậc lưỡi, tránh ánh nhìn của Kazuha. "Anh buồn lắm đấy, thằng nhóc nhà Kudo mê Holmes giống hệt bố nó, còn con bé nhà mình chẳng đoái hoài gì Ellery Queen"

"Vậy nên anh đưa nó đến Sở? Để ganh với Kudo đó hả?"

"Cậu ta cũng đưa con đến Sở mà Mori có nói gì đâu?"

Kazuha gật đầu, thả tay khỏi Heiji, mở điện thoại lên. Heiji chợt cảm thấy một dự cảm không lành.

"Em gọi cho ai đấy?"

[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ