#12: Leaving

1.1K 78 9
                                    

"Hattori, không c—"

"Không! Đời nào tớ để cậu một mình đối đầu với bọn chúng!? Tớ sẽ tới Tokyo!"

"Nghe này, tớ đâu có một mình", giọng trẻ con ở đầu dây bên kia ra sức nài nỉ. "Cậu cũng biết vài người trong số họ rồi đấy, về tổ chức của họ"

"Phải, nhưng cậu sẽ cần một người mà bọn chúng chưa gặp bao giờ để giúp đỡ khi cần", Heiji cũng cố gắng thuyết phục. "Và người đấy là tớ"

"Tớ muốn càng ít người liên quan càng tốt, Hattori. Nếu lan đến cả Sở Osaka—"

"Ngốc! Tớ không cho ông già biết đâu!"

"Với quyền lực của ông ấy thì tớ không chắc", Conan nói. "Những người biết chuyện sẽ gặp nguy hiểm đấy"

Bố, mẹ, Kazuha và bố, chú Otaki,...

Kazuha.

"Nếu cần chắc chắn tớ sẽ gọi cậu, nên ở yên đó đi"

"Vậy thì không kịp, tớ sẽ tới Tokyo chờ sẵn", Heiji trả lời, đầu dây bên kia vang lên tiếng thở dài. "Tớ sẽ yên vị chờ đến khi cậu cần, được chứ?"

"Thôi được..."

"Cảm ơn, Kudo"

Heiji dập máy, hít một hơi thật sâu, ngắm nhìn con phố sau trường từ tầng thượng. Một tin nhắn được gửi đến điện thoại, quảng cáo gà rán gì đó. Chẳng mất đến 2 phút để cậu giải ra thông điệp từ dòng số điện thoại ở phía cuối, là thời gian và địa điểm họp nội bộ chuẩn bị cho trận chiến. Cậu còn 5 ngày nữa.

"Heiji! Lên đây làm gì?", Kazuha ngó ra từ cánh cửa. "Thầy sắp vào lớp rồi đấy!"

"Xuống ngay đây~", Heiji lấy lại bộ mặt bình thường. "Mà sao còn chạy lên đây, không ôn bài à?"

Cậu bước nhanh để vượt Kazuha, lơ đãng suy nghĩ, nghe không lọt thứ gì mà cô đang nói. Còn 5 ngày.

***

Heiji nhăn nhó nhìn cái mũ con bạch tuộc mà Kazuha dí vào tay cậu, còn cô thì đội mũ hình con cá. Bọn họ tính đi ăn Okonomiyaki, nhưng gần đấy lại mới có cây chụp ảnh lấy ngay kèm theo mấy cái đồ ngộ ngộ, thế là Kazuha sà vào.

"Tớ không đội đâu đấy!"

"Thôi mà, một lần thôi!", Kazuha chụp nó vào đầu Heiji, mỉm cười hài lòng. "Hợp lắm!"

"Cậu đang khịa tớ đúng không?"

"Nào nào, vô đây đi!"

Cô kéo cậu vào trong cái máy: Kazuha thì làm đủ động tác siêu nhân, Heiji làm theo với vẻ mặt bị ép buộc. Cậu bước nhanh ra ngoài khi cuối cùng cũng chụp xong, lấy mất tấm ảnh khi nó vừa được in ra.

"Cậu cầm ảnh chưa?"

"Chưa đâu, không thấy tấm nào ra cả"

Tấm ảnh được Heiji cất sâu vào ví khi Kazuha quay lại vào trong để bấm in lại. Cô vui vẻ nhắm nhìn chúng, bắt đầu trêu chọc cái mặt cậu trông thộn ra sao.

Còn 3 ngày.

***

Heiji lau mồ hôi đang rịn ra trên trán, rửa chiếc mô tô bám đầy bùn đất từ những cuộc phiêu lưu cháy phố ở mấy vụ án trước. Trong một phút lơ đãng, vòi xịt nước xịt vào hông xe làm nước bắn ngược lại, áo cậu ướt nhem. Heiji chửi thề.

[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ