#4: Cái bình nước

1.5K 113 7
                                    

Kazuha lim dim mở mắt, kêu lên một tiếng khó chịu vì ánh sáng chói mắt. Con bé ngửi thấy mùi cồn và thấy chai truyền nước phía bên trái mình, vậy đây là phòng y tế rồi.

"Chị Kazuha!", cô bé hậu bối ở CLB Aikido khẽ lên tiếng, gương mặt rất lo lắng. "Chị sao rồi?"

"Miyu-chan à? Ừm... hơi buồn ngủ", Kazuha cười nhẹ. Ký ức dần quay trở lại, hình như là cô đang tập Aikido, rồi khi thực hiện đòn bẻ cổ tay thì đầu óc choáng váng, mọi thứ tối sầm lại. Chắc là đã ngất đi. "Xin lỗi nhé, làm em lo rồi"

Tấm rèm che được kéo ra một chút, cô y tế bước vào với ít bánh và nước, nhẹ nhàng quở trách Kazuha. Vì mải tập luyện không uống nước nên mất nước, mất sức mới ngã ra đó; thời tiết mấy hôm nay còn lúc lạnh lúc nóng. Cô bé lí nhí nói xin lỗi, chắc mọi người ở CLB hoảng lắm đây.

"À, em báo cho cậu bạn của cô bé này đi", cô y tế nói với Miyu trước khi rời đi. "Lúc tới đây cậu ta nóng vội lắm"

"Heiji?", Kazuha quay sang hỏi cô bé. "Heiji đã tới đây à?"

"Vâng ạ, anh ấy bế chị tới đây mà. Lúc đó CLB Kendo tập chạy ngang qua nhà thể chất", Miyu đáp, rụt rè cầm lên cầm xuống cái bình nước của Kazuha. "Ừm... em đã cản rồi nhưng mà..."

Kazuha nhìn cô bé thắc mắc, đưa tay cầm lấy cái bình. Trông nó vẫn bình thường mà nhỉ? Túi đựng vẫn nguyên vẹn, dây rút được thắt cẩn thận xung quanh cổ bình. Mà khoan, đây đâu phải cách mà cô hay buộc dây?

Miyu đỡ cô ngồi dậy và tháo nút dây hộ cô. Kazuha rút cái bình ra, hiểu ngay "em đã cản rồi nhưng" của cô bé hậu bối nghĩa là gì.

Cái bình nước màu xanh ngọc tuyệt đẹp của cô đã được tên nào đó "trang trí" với dòng chữ "BOKEZUHA NHỚ UỐNG NƯỚC!!! (*)" viết bằng bút dạ đen. Kazuha nhíu mày, lấy ngón tay di di, không xóa được.

"HATTORI HEIJI!!!!!!!"

Cách phòng y tế vài trăm mét, đội Kendo đang rất hăng say luyện tập, tiếng Shinai va đập và dậm chân vang cả căn phòng. Heiji lau mồ hôi, vừa cầm thanh kiếm tre lên thì một giọng quát chói tai làm cậu rùng mình, khựng lại. Cả phòng tập cũng ngừng, rõ ràng là vừa gọi tên Đội trưởng của bọn họ mà nhỉ?

"Chà, cậu khỏe lại nhanh thật đấy!", Heiji nói với giọng vui vẻ, đoạn quay về phía đội mình. "Mọi người tập tiếp nhé, tớ đi một chút!"

Miyu bịt chặt tai, không biết phải làm gì với người tiền bối đang cực-kỳ-giận-dữ này, cũng may là phòng y tế không có bệnh nhân nào khác. Cô y tế ngó vào định nhắc nhở, nhưng thấy cái bình nước bị viết nguệch ngoạc của Kazuha, cô chỉ im lặng. Đúng là nhất quỷ nhì ma.

Cửa phòng y tế xoạch mở, Kazuha nghe tiếng tên nào đó đang hỏi mượn chai cồn rồi dần tiến về phía giường của cô. Tấm rèm vừa kéo ra, một cái gối đã phi thẳng vào mặt Heiji làm cậu trở tay không kịp. Nhưng không sao, gối mềm, còn lực tay Kazuha thì vẫn chưa tốt lắm.

"Nào nào, bình tĩnh đi", Heiji quăng cái gối trở lại, kéo ghế ngồi. "Dùng cồn là xóa được mà, tớ đâu có dại"

Heiji giật lấy cái bình từ tay Kazuha, đổ ít cồn ra giấy rồi chùi lên dòng chữ. Mấy nét bút dạ đen nhanh chóng trôi sạch, trả lại lớp vỏ không tì vết cho chiếc bình nước. Kazuha xuôi xị đôi chút, vẫy tay chào Miyu khi con bé ra về. Heiji xoay xoay cái bình trên tay, hài lòng đặt nó lên cái bàn cạnh đó.

"Xong rồi nhé, bà chằn lửa! Tớ đi tập tiếp đây!", Heiji đứng dậy, cười cười trước khuôn mặt cau-có-trở-lại của cô bạn. Cậu nhìn đĩa bánh, lấy một cái bóc đưa Kazuha, lấy thêm cái khác bỏ vào túi mình. "Khỏe rồi thì trong lúc đợi mau làm bài tập đi. Thế nhé!"

"Gì!?", mặt Kazuha phiếm hồng, nhìn Heiji đi khỏi, nói với theo. "Ai mà thèm..."

Chưa nói hết câu thì cánh cửa đã đóng lại.

"... đợi cậu chứ...", Kazuha lí nhí, bỏ bánh vào miệng. Gương mặt dần nóng lên khi nghe tiếng huýt sáo của cô y tế ở ngoài.

"Ghen tị thật đấy", cô y tế nói bâng quơ. "Bạn trai hơi cộc cằn đấy nhỉ?"

Kazuha bối rối lên tiếng phủ nhận, đáp lại cô chỉ là tiếng cười khúc khích. Cô bé ngượng ngùng ôm lấy gối rồi nằm xuống. Bài tập gì chứ, cô sẽ ngủ cho đã đời.

Chiếc giường êm ái và tiếng điều hòa chạy ro ro làm đôi mắt cô nặng trĩu. Kazuha liếc nhìn cái bình nước màu xanh của mình, nghĩ về lời cô y tế rồi nhận ra một dòng chữ nhỏ được viết ngay hàng thẳng lối trên thân bình, chẳng biết cậu ta hí hoáy từ lúc nào nữa. Lần này là "Ngủ đi"

Cô nhắm mắt, mỉm cười.

Heiji không cộc cằn, cậu ấy chỉ dịu dàng theo cách của cậu ấy thôi.

***

(*) Bokezuha = Boke (đồ ngốc) + Kazuha

[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ