"Hiện tôi đang có mặt ở một siêu thị thuộc thành phố Neyagawa! Hãy cùng tôi phỏng vấn các bà mẹ về lý do họ để các con mình tự đi mua sắm nhé!"
Người đầu tiên là một người mẹ trẻ ở quầy sữa và đứa con, chừng 3 tuổi, đang ngồi ở xe chở hàng. Dù bị mời phỏng vấn đột ngột, cô vẫn đưa ra câu trả lời rất tự tin.
"Hiện giờ bé nhà tôi còn nhỏ, nhưng chắc chắn trong tương lai, tôi sẽ để con tự đi siêu thị." Cô đáp. "Tôi nghĩ đó là một cách để bé học toán và chữ một cách tự nhiên."
Người thứ hai là một người phụ nữ độ tứ tuần đang lựa những mớ rau tươi. Ở vị trí người có nhiều kinh nghiệm, câu trả lời của bà cũng nhận được sự gật gù của những người đứng xem.
"Để chúng biết trân trọng những thứ mình có hơn. Ví dụ như những đứa cháu tôi không bao giờ bỏ thừa thức ăn. Chúng hiểu rằng để có được một món ăn trên bàn, những người làm nông đã phải vất vả thế nào để làm ra nguyên liệu, cha mẹ chúng vất vả kiếm tiền để mua thức ăn về ra sao, cũng như công sức đi mua và nấu nướng nữa. Đây là một công việc đơn giản, nhưng lại dạy cho bọn trẻ rất nhiều điều."
Người thứ ba là một người phụ nữ với 2 đứa con nhỏ ở quầy cá đông lạnh. Giữa những khách mua hàng, cô ấy nổi bật hắn với bộ yukata truyền thống và một vẻ đẹp khiến người ta khó mà đoán được cô đã có 2 đứa con.
"Ừm... Lý do à? Để hòa giải tranh cãi chăng?"
"Ồ, một lý do rất mới mẻ! Chị có thể nói rõ hơn không?"
"Chị thấy đấy, 2 đứa nhà tôi..."
Đoạn, người mẹ khẽ nghiêng người để máy quay bắt được 2 vị khách hàng nhí đang đứng nhìn chằm chằm một con cua hoàng đế.
"Kazuha! Sờ thử càng của nó đi!"
"Lỡ nó còn sống thì sao?"
"Đông lạnh cứng đơ rồi mà, không sao đâu!"
"Đúng nhỉ?"
"ÒA!!!"
"Nàooooo!!! AI CHO CẬU DỌA TỚ!!!"
Người mẹ khẽ cười, cúi đầu tỏ ý xin lỗi vì đã làm náo loạn bản tin.
"Chúng cãi nhau hơi nhiều một chút"
***
Một buổi chiều nọ, cửa hàng vắng khách, Maki, cô nhân viên mới của siêu thị mini này, vừa huýt sáo vừa sắp xếp lại những sản phẩm bị đặt hơi lệch. Cô cao hứng xoay một vòng giữa 2 kệ hàng, cảm tưởng như cả cửa hàng là của một mình cô vậy.
"Gì đây~? Dễ thương quá!"
Cô gái lấy điện thoại ra chụp đôi xe đạp trẻ em đang đỗ ở 2 đầu bãi để xe của siêu thị, sau đó ra ngoài xếp chúng sát lại với nhau. Bãi đỗ chỉ có 2 chiếc xe đó nhưng cũng cần chừa khoảng trống cho khách tới sau nữa.
"Đỗ xa nhau thế, chắc lại giận nhau rồi"
"Bác quen ạ?"
"Ừ, mẹ của 2 đứa là khách quen ở đây." Bà chủ nói. "Cháu đi xem tình hình giúp bác nhé"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of Oneshots
FanfictionNhư tên, những oneshot mình viết về HeiKaz thôi, không có thứ tự hay liên kết gì cả. . . - Không reup hay bê đi nơi khác khi chưa có sự cho phép của mình - Duy nhất tại Wattpad - Hãy ib mình nếu bạn muốn sử dụng idea nào nhé. Much appreciate