"Chúng mày thích chênh lệch chiều cao với người yêu thế nào?", một đứa con trai đột ngột hỏi.
Chà, đây không phải là chủ đề mà đám con trai lớp Heiji thường nhắc tới. Nhưng ban sáng tụi con gái vừa tíu tít nói về vấn đề đó, nên tự nhiên nó lại được khơi ra.
"Tao muốn cao bằng nhau", một thằng nói, mơ mộng. "Hôn cho dễ"
"Với tao thì tầm chị diễn viên Kamishiraishi Mone là ổn, đáng yêu ghê"
"Sao cũng được", một tên khác nhún vai. "Bọn mình mới cần lo lắng, con gái cao thường không thích trai thấp hơn đâu. Xui rủi mày thích trúng cô nào cao thì..."
"Heiji! Mày thấy sao?"
"Hả?"
Heiji lơ đãng ngóc đầu dậy khỏi cánh tay, cậu vừa chợp mắt một chút. Vươn vai ngáp dài, cậu hỏi lại chúng nó nói gì.
"Mày thấy chênh lệch chiều cao thế nào?", thằng bạn nhắc lại. "Mày hẹn hò rồi, nói thử xem"
"Thế nào à? Quan trọng"
Tụi con trai cô đơn ồ lên, chồm lại gần người duy nhất có kinh nghiệm hẹn hò trong cả đám. Mà tên này thì thường khô khan như mực phơi nắng, nên thấy cậu ta đồng ý với một thứ "lãng mạn" như vậy thật là thú vị.
"Nhưng liên quan gì đến hẹn hò chứ, nó là yếu tố cần thiết để xác định hung thủ mà", Heiji nghiêng đầu giải thích. "Nếu mày biết chiều cao của người A, thì dựa vào ước tính chênh lệch có thể suy ra chiều cao của người B. Trong vài vụ án, đó cũng là thứ mà hung thủ lợi dụng để tạo cảm giác mình cao hơn hoặc thấp hơn chiều cao thật, nhằm đánh lạc hướng điều tra. Hồi trước ở Tokyo ấy, có một vụ mà bọn trẻ con nhân chứng đã khai..."
"Thôi mày im đi!"
"Thằng đần..."
Tụi con trai thở dài thất vọng, ngồi lại xuống ghế. Heiji ngẩn ra nhìn đám bạn với ánh mắt ngạc nhiên và có phần hơi dỗi. "Đúng còn gì!?"
"Sao mày lại có bạn gái được nhỉ?", một đứa lắc đầu ngán ngẩm. "Mà còn là Toyama"
"Da thì đen mà số thì hưởng..."
Heiji hừ một tiếng, khoanh tay nghe tụi nó tiếp tục huyên náo mơ mộng về chênh lệch chiều cao lý tưởng. Chẳng đáng bận tâm.
***
"Kazuha! Cậu cao bao nhiêu?"
"Khoảng 1m60. Sao thế?"
Heiji lắc đầu, bảo cô theo mình vào phòng ông bà Hattori rồi cùng đứng trước cái gương dài. Kazuha nhìn cậu ngây ngốc, còn cậu thì nhìn vào gương với vẻ mặt y hệt. Mình và Kazuha chênh nhau 14cm, vậy thì sao?
"Chẳng hiểu gì", Heiji lầm bầm.
"Ờ, tớ cũng không hiểu", Kazuha nhìn bọn họ trong gương. "Chuyện này là sao?"
"Mấy chuyện vặt thôi", cậu nói khi ra khỏi phòng. "Tụi Yamada nói gì đấy về chênh lệch chiều cao của mấy cặp đôi, và tớ thấy nó chẳng có gì to tát cả"
Heiji tưởng cuộc trò chuyện sẽ kết thúc ở đó, nhưng cậu nghe tiếng Kazuha cười khẩy. Quay sang nhìn, một nụ cười mỉa mai đang được vẽ trên môi cô, và cậu không thích vậy chút nào. Nó có nghĩa là cô sắp sửa gọi cậu là...
"Đồ ngốc"
Biết ngay.
"Nào, để chị giải thích cho mà nghe nhé", cô lên giọng kẻ cả. "Lý tưởng nhất là chỉ chênh chút ít hoặc cao bằng nhau. Bởi ví dụ, nếu Heiji mà thấp hơn tớ, bọn mình sẽ trông như 2 chị em vậy"
"Nhưng mà tụi mình hẹn..."
"Còn nếu cậu quá cao", Kazuha cắt ngang Heiji, rồi ngập ngừng nói lướt. "Thì ừm... hônnhausẽhơivấtvả"
Heiji khẽ ồ một tiếng, ngại ngùng nhìn chỗ khác. "Vậy cậu thích thế nào?"
"Như bây giờ thôi", cô liến thoắng, gương mặt phiếm hồng rồi tự lẩm bẩm. "Cũng không phải kiễng quá nhiều"
***
Heiji nhận ra, cậu rất tận hưởng cái thứ gọi là "chênh lệch chiều cao" này.
Với khoảng chênh lệch 14cm, cậu không thể gác cằm lên đầu Kazuha, nhưng lại hoàn toàn có thể hít hà hương bánh quy bơ từ mái tóc đen mềm khi họ đứng ngắm cây thông Noel trên phố.
Với khoảng chênh lệch 14cm, cậu có thể thơm vội một cái lên trán cô khi họ đi sượt qua nhau trên trường, đủ nhanh để không ai biết.
Với khoảng chênh lệch 14cm, cậu có thể dễ dàng khống chế Kazuha và cười ha hả khi cô có ý định lao đến tấn công cậu vì một trò đùa quá quắt nào đó.
Và cuối cùng, với khoảng chênh lệch 14cm, cậu có thể khiến việc hôn - vốn còn khá ngại ngùng giữa 2 người - trở nên thú vị hơn, khi Kazuha kiễng chân và chuẩn bị chạm được môi Heiji thì cậu lại xoay đầu về hướng khác.
"Mau lên coi Kazuha", Heiji giở giọng trêu chọc. "Xấu hổ quá đi mất"
"Nè!", Kazuha ngượng ngùng nhéo cậu một cái rồi bước lùi ra. "Đứng yên coi! Cậu cố tình đấy à?"
"Đâu có", Heiji tỉnh bơ trả lời, nở nụ cười nửa miệng. "Chính cậu bảo là không phải kiễng chân nhiều mà?"
Cô đảo mắt, hừ một tiếng quay chỗ khác, thế mà cậu ấy lại nghe thấy. Có bàn tay búng một cái thật đau vào trán Kazuha, cô tức giận quay ra, những lời trách móc chưa kịp nói đã bị chặn lại bởi đôi môi mềm của ai đó.
"Với cái chênh lệch chiều cao này...", Heiji nói sau cái hôn, "tớ cúi xuống cũng đơn giản thôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of Oneshots
FanfictionNhư tên, những oneshot mình viết về HeiKaz thôi, không có thứ tự hay liên kết gì cả. . . - Không reup hay bê đi nơi khác khi chưa có sự cho phép của mình - Duy nhất tại Wattpad - Hãy ib mình nếu bạn muốn sử dụng idea nào nhé. Much appreciate