Ít có cặp đôi nào làm Haibara thấy hứng thú như cặp Heiji và Kazuha.
Chàng ngốc gặp nàng ngố, cãi nhau inh ỏi cả lên xong lại bình thường như chẳng có gì. Quá là thú vị với một cô gái thích hóng mấy vụ yêu đương, chẳng thế mà con bé từng cài "MÀY ĐỊNH LÀM GÌ KAZUHA CỦA TAO HẢ!?" làm nhạc chuông suốt cả mấy tháng.
Trở về hiện tại: bác Tiến sĩ được mời tham gia một Hội thảo Khoa học nên đã dẫn cả Đội Thám tử nhí đi cùng. Heiji đã mời bọn họ tới nhà chơi, và tất nhiên Kazuha cũng có mặt.
"Bé Ai, buộc tóc hộ chị với được không?"
Haibara ngước lên từ cuốn tạp chí thời trang, gật đầu cầm lấy sợi dây buộc và chiếc ruy băng. Màn rượt đuổi với bọn Genta đã làm tóc Kazuha xô lệch đi ít nhiều.
"Tay chân đã như thế rồi mà còn chơi với chúng nó", Heiji lèm bèm, nhìn cổ tay quấn băng trắng của Kazuha. Không hiểu đi đứng kiểu gì mà ngã cầu thang rồi trật khớp.
"Nhưng mà tớ muốn xem phát minh mới của Tiến sĩ!"
"Đồ ngốc! Đứng nhìn cũng được mà?"
Ồ, không không. Haibara trưng ra nụ cười nửa miệng đặc trưng nhìn hai người đấu khẩu. Cô sẽ không buộc tóc cho Kazuha đâu, cô muốn làm chuyện này trở nên thú vị hơn.
Haibara đập vai Heiji, đưa cậu dây và ruy băng. "Buộc hộ đi, tôi đang đọc dở"
"Tôi á? Nhưng mà...", cậu mù tịt mấy cái này.
"Heiji không biết mấy cái này đâu, em bận thì chị nhờ bác Shizuka vậy"
"Hừm...", Haibara đăm chiêu. "Em nghĩ anh ta nên làm dần cho quen. Tóc bọn trẻ con khó buộc lắm"
Trẻ con? Trẻ con nào?
À.
Nếu họ kết hôn và có con gái thì hẳn tóc con bé cũng dài như tóc mẹ. À nhưng đấy là nếu cô chấp nhận lời cầu hôn của cậu. Chậc, lại có thứ phải lo.
Heiji tằng hằng, ra hiệu cho Kazuha ngồi dịch lại. Cậu lúng túng cầm dây chun và ruy băng, hết quấn quấn lại buộc buộc mái tóc đen mềm mại. Haibara thở dài, hoàn toàn buông bỏ cuốn tạp chí của mình để chỉ dẫn cho cậu ta.
"Dùng tay túm hết tóc lại, thế, rồi cầm chun... Không! Dùng tay kia mà cầm chứ sao lại thả hết ra? Làm lại đi"
"Đấy, luồn qua, xoắn dây. Nào sao cứ thả tay ra thế!? Cầm chặt vào! Nhìn tôi làm mẫu đây này!"
Sau một hồi loay hoay, cứ buộc chỗ này thì lại rơi ít tóc chỗ kia, thành ra tóc đuôi gà ban đầu lại trở thành kiểu buộc nửa đầu.
"Làm lại đi", Haibara nhăn mặt.
"Cắt ngắn đi Kazuha, cắt tém ấy", Heiji phớt lờ bà chị bé. "Cậu vẫn sẽ xinh thôi"
"Hâm à! Còn lâu nhé!"
Kazuha mượn Haibara chiếc gương, ngắm nghía tác phẩm thảm hoạ của tên thám tử đại ngốc. Tóc cô loạn hết cả lên, nhưng trong lòng lại dâng lên một niềm vui.
"Cũng không tệ đâu!", Kazuha cười. "Lần đầu được thế này là tốt lắm rồi mà!"
Cô vui vẻ xoa đầu Heiji, nhảy chân sáo vào bếp lấy dưa hấu. Heiji ngây ngốc nhìn theo, hai má phiếm hồng. Haibara cười khỉnh, mở tạp chí đọc tiếp.
Cái đôi này quá là thú vị.
***
Nhiều năm sau.
"HEIJI!!!! Có nhanh lên không!? Xe buýt mẫu giáo sắp đến rồi!!!", Kazuha quát ầm lên.
"Sắp!!"
Thế quái nào mà Heiji lại trở thành ông bố cuồng buộc tóc cho con gái.
Tay cậu dùng dây buộc chặt phần đuôi bím tóc của Himawari - cô con gái của họ - còn cẩn thận cài mấy cái kẹp hoa. Phần tóc của con bé nhìn như một vườn hoa nở rộ, cậu đã kì công tết xương cá từ đỉnh đầu con bé xuống đấy.
"Được rồi, Hima!!", Heiji chống nạng hùng hổ. "Đem cái đầu này lên lớp cho chúng nó lác mắt chơi!"
"Rõ ạ!", Hima đáp lại, cực kỳ cực kỳ quyết tâm.
Kazuha lắc đầu, khẽ cười. Cha nào con nấy, hiếu thắng y chang nhau.
Hai người tiễn con bé lên xe, nhìn theo cho tới khi khuất mắt rồi mới quay vào nhà. Cửa vừa đóng lại, ông bố đã liến thoắng.
"Này! Mai anh mượn máy uốn của em làm tóc xoăn cho nó nhé?", Heiji hào hứng. "Xoăn sóng ấy, xong buộc hai bên rồi..."
Lời nói của Heiji bị tiếng quát rung chuyển đất trời lấn át.
"ĐỪNG CÓ MÀ LỐ NỮA ĐI!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HeiKaz/ Heiji x Kazuha] - List of Oneshots
FanfictionNhư tên, những oneshot mình viết về HeiKaz thôi, không có thứ tự hay liên kết gì cả. . . - Không reup hay bê đi nơi khác khi chưa có sự cho phép của mình - Duy nhất tại Wattpad - Hãy ib mình nếu bạn muốn sử dụng idea nào nhé. Much appreciate