Chap 3: Hồi tưởng của hắn

1.3K 102 2
                                    




Andree cậu chính là một người tham công tiếc việc, một khi cậu đã tập trung vào việc của mình thì không thứ gì làm cậu ngơi tay được. Cậu thả mình vào con beat, chìm đắm trong cơn say nhạc của riêng cậu. Mặt khác, hắn ta ngồi ở góc phòng sau khi đã hoàn thành công việc, mọi người ai nhìn qua cũng nghĩ hắn là đang suy nghĩ về bản demo vừa rồi. Hắn thành công trong việc hoàn toàn che khuất đi đôi mắt đằng sau cặp kính đen đương dán chặt lên người đàn ông đang nhún nhảy theo giai điệu vang lên từng hồi trong căn phòng.

Hắn hồi tưởng về lần đầu tiên biết đến Andree. Hắn là một đứa trẻ ngỗ nghịch, theo cha qua Mỹ từ nhỏ, lần đầu được tiếp xúc với văn hóa hiphop vào những năm hắn 11 tuổi, hắn đã ngay lập tức nhận ra thứ đam mê mà hắn vẫn luôn tìm kiếm. Vào năm 2007, một gã nghiệp dư như hắn bắt đầu viết lên những bài nhạc đầu tiên, tuy nhiên với trình độ của hắn thời bấy giờ, những bản rap tiếng anh của hắn không thu hút được sự chú ý từ khán giả.

Sau đó, hắn lại quay về Việt Nam, và Andree với bài Tiểu thuyết tình yêu của cậu là thứ đầu tiên đập vào mắt hắn. "What the f*ck is this sh*t?" (cái đ*o m* gì đây?) là câu đầu tiên hắn thốt ra sau khi xem xong đoạn video trên youtube. Bray hắn ảnh hưởng bởi nền văn hóa hiphop của những rapper Mỹ đen, là thứ âm nhạc kết hợp giữa old school và party-oriented musical and lyrical style với chất giọng mạnh mẽ, các flow biến hóa đan xen, câu từ chắn chắn được sử dụng nhuần nhuyễn thông qua những góc nhìn sâu sắc về đời sống và con người. "Y'all calling this cr*p is rapping?!" (Cái thứ như này mà gọi là rap á?) hắn đã rất sốc khi thứ nghệ thuật hắn theo đuổi lại được viết ra một cách ủy mị như thế này, đó là suy nghĩ của hắn lúc đó. Ngay sau đó hắn lại tiếp tục đào sâu vào các nhạc phẩm khác của Andree, à thì ra cậu nhóc răng khểnh này vẫn có những bản nhạc flexing, ăn chơi. Hắn càng coi càng không rời mắt khỏi cái màn hình máy tính nhỏ, cậu nhóc trên màn ảnh với mái tóc buzz cuts, nụ cười hé ra những chiếc răng khểnh quá sức đáng yêu, khi phải so với cách cậu kẹp hai nách hai em gái bỏng mắt thì điều đó lại càng làm cho Bray cười nghiêng ngả, gương mặt baby này mà đang cố làm trò gì ấy nhỉ. Hắn không nhận ra hình ảnh làm hắn cười khoái chí ấy đang dần len lỏi vào từng ngóc ngách trong tiềm thức của hắn. Hắn chỉ giật mình dừng lại khi nhìn thấy dòng chữ 'Andree Right Hand sinh ngày 18/6/1987' trên một diễn đàn, rời khỏi màn hình máy tính khi nhận ra đã 4 tiếng trôi qua hắn chìm đắm vào một thằng đàn ông lớn hơn hắn 6 tuổi.



Andree:

- Done, good job mọi người. Mọi người vất vả rồi, hôm nay đến đây thôi nhá!


Những hồi tưởng của hắn bị cắt ngang khi nghe thấy giọng nói quen thuộc từ người hắn tìm mọi cách để được chú ý đến. Hắn ngay lập tức đứng dậy, tiến tới đập vai với cậu trong sự ngỡ ngàng của mọi người trong phòng. Andree bối rối nhưng vẫn phối hợp với động tác của hắn.


2pillz:

- Á *ùuuuuuuu, này mới á nha. Thân thiết quá đi thôiiii.


Bray:

- Ui ngại quá, do đoạn hook anh vừa viết hay vãi í, anh tuyệt thật đấy Andree ạ.


Cậu ngượng ngùng khi bất ngờ nhận được lời khen từ kẻ đã dizz mình, hai tay cậu lại bắt đầu xoa vào nhau. Hắn biết đó là thói quen của cậu khi ngại. Andree ngạc nhiên nhưng cũng cảm thấy khá...vui, cậu bắt đầu mở cờ trong bụng khi nghĩ đến câu nói theo cậu suốt năm tháng làm nhạc, 'Hate me first, love later'. Phải rồi, một người vừa có tài năng lẫn tài sản như cậu thì ai rồi cũng phải respect thôi. Cậu cố ý không để lộ sự vui vẻ ra ngoài, cậu chỉ thờ ơ trả lời tên vừa quá khích kia.


Andree:

- Ừm, cảm ơn cậu. Tôi vẫn chưa hoàn thành đâu, hy vọng cậu sẽ không leak bất kỳ chi tiết nào ra, tránh để quá trình pr của tôi bị ảnh hưởng sau này.


Bray:

- Vâng ạ, anh nói sao em nghe vậy hehe.


Hắn ta vẫn luôn là đứa nhóc ngoan ngoãn, hoạt ngôn như vậy sao, Andree nghĩ thầm khi nhìn thấy nụ cười tươi sáng trên gương mặt trắng trẻo, có phần đáng yêu của hắn. Thằng nhóc này cũng không quá tệ, cứ ngoan ngoãn thế này thì làm thân cũng không phải chuyện khó.


Andree:

- Được rồi, đi thôi mọi người. Quản lý của Andree đã đặt bàn ở Allbright rồi, hôm nay anh em cứ hết mình nhé!


Yeaaaah! Âm thanh hân hoan từ tất cả mọi người trong phòng được đưa lên mức cao nhất ngay sau khi cậu dứt lời, mọi người hẳn rất vui khi được khao một chầu ngày hôm nay. Nhưng có lẽ người hạnh phúc nhất ở đây là hắn, hắn biết mình đã tiến thêm một bước đến bên cậu rồi, sớm thôi, cậu sẽ là của hắn.











*Disclaimer: Những kiến thức mình biết về hiphop và rapping là rất hạn hẹp, những gì được viết ra là thứ mình đã tìm hiểu trong một thời gian ngắn. Vui lòng không xem nó như là một kiến thức đã được xác minh.

Bray x Andree - Đừng chạyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ