Author: ThatNghiep
Trong nhà thờ nhỏ có phần cũ nát có đến hàng trăm người xếp hàng chờ được ban phước, ít ai nghĩ cha xứ nơi đây chỉ là một thiếu niên nhỏ tuổi. Dân nghèo lén lút ngước nhìn đôi mắt xanh trong vắt kia liền cúi thấp đầu. Thiếu niên tóc vàng cầm sợi dây chuyền thánh giá bằng bạc lấp lánh đặt trước ngực đầy thành tâm, cúi đầu cầu nguyện rồi mỉm cười tặng cho mỗi người một chiếc vòng hoa.
Ba tháng trước ở nơi thôn làng xa xôi hẻo lánh bỗng xuất hiện hai người mặc áo linh mục đến, nghe nói là từ kinh đô đất thánh mà dân làng chẳng ai dám tưởng tượng với tới. Nhà thờ năm xưa vì chiến tranh hỗn loạn đã trở nên cũ nát, một già một trẻ không ngại khổ mà cố gắng cùng mọi người tu sửa nơi đây, cho dân nghèo một nơi để dựa dẫm tinh thần.
Thế nhưng vị linh mục già sớm đã không còn gắng gượng được bao lâu, được hai tháng thì qua đời, để lại nhà thờ cho duy nhất một vị linh mục nhỏ tuổi, tên là Hanagaki Takemichi. Tuy rằng nhỏ tuổi, còn có chút vụng về, thế nhưng thiếu niên tóc vàng rất được mọi người yêu thích.
Khi cùng mọi người nói chuyện sẽ cười rộ lên, bị chọc ghẹo sẽ đỏ mặt ngại ngùng mà lắp bắp, làm sai sẽ lập tức cúi đầu xin lỗi đầy chân thành, trong sáng đến nỗi những người ở tận cùng của nghèo đói vốn chìm trong bóng tối cũng phải rung động. Thế là cả làng ai cũng thương cậu linh mục nhỏ tuổi, trong khi trai tráng nhổ cỏ chặt củi, mấy bác gái quét dọn bàn ghế liền kéo cậu linh mục nhỏ thì thầm:
"Cha nhớ hãy cẩn thận, ban đêm đừng nên ra đường!"
Takemichi nghiêng đầu khó hiểu: "Sao vậy ạ?"
Mấy người vừa nghe liền xúm lại, lo lắng nói nhỏ: "Dạo này có tin đồn quỷ hút máu săn người trở lại rồi!"
"Ôi chao, nghe nói trấn kế bên có người đi ban đêm thấy con quỷ hút máu đó luôn đấy! May mà chạy kịp!"
"Thấy là gì! Họ hàng xa của tôi ở trấn bên còn là nạn nhân về kể đây này!"
Takemichi lờ mờ hiểu ra "quỷ hút máu" trong lời dân làng là "ma cà rồng" trong sách vở cậu từng học. Nhưng toàn tộc ma cà rồng đã biến mất cùng với con ác quỷ từng thống trị một phương sau đại chiến, sao bây giờ sau cả trăm năm lại xuất hiện trở lại?
Nhớ đến lời di ngôn khó hiểu của linh mục già nói với cậu, Takemichi chợt nhận ra bản thân được mang đến đây là có nguyên nhân. Cậu giả vờ bình tĩnh nói chuyện với mọi người nhưng tay đã hơi run, chờ đến khi tiễn chào mọi người rời khỏi nhà thờ, Takemichi mới vội đóng sầm cửa chạy vội vào phòng lục tung sách vở.
Linh mục già đã đoán được ma cà rồng sẽ xuất hiện trở lại ở nơi đây, nên mới muốn cậu diệt tận gốc bọn chúng khi mới "ngủ dậy". Chuẩn bị kĩ lưỡng, mây đen giăng che kín cả trăng khiến tâm tình Takemichi lo lắng, chậm chạp mở cửa nhà thờ vừa tự trấn an bản thân.
Qua lời của người dân khi nãy, Takemichi biết đại khái con ma cà rồng này đi đơn độc, cũng chưa có ai chết dưới tay nó, đơn giản chỉ bị hút máu rồi vứt sang một bên.
Nghe nạn nhân còn sống kể lại, con ma cà rồng này có ba đặc điểm.
Thứ nhất, vô cùng đẹp trai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic TR] [AllTake]Takemewchi's Birthday 2022 - 2024
Fanfiction[Fanfic TR] [AllTake] Happy Takemewchi's Birthday Author: ThatNghiep Series oneshot mừng sinh nhật Hanagaki Takemichi - nhũ danh bổn cung gọi con trai cưng Takemewchi ♡. Mục này sẽ bắt đầu được lên đăng từ ngày 20/6 cho đến hết ngày 25/6 với oneshot...