hồi tưởng
thật lòng mà nói, harry không nghĩ mình thích draco, hoặc ngược lại, là cho chang. vì lí do gì mà cùng lúc hẹn hò với cho chang, sau đó lại mập mờ với tên nhà slytherin. harry xoa trán, chính em cũng không thể hiểu bản thân mình nữa.
harry biết cho chang không hề yêu mình, có lẽ cô ấy vẫn còn yêu cedric.
rất nhiều.
cedric tỉnh lại, anh không còn nhớ cho chang là ai, cô ấy gần như sụp đổ hoàn toàn. ngày ngày ở bên cedric, mong rằng một ngày anh sẽ nhớ ra mình là ai, rồi hai bọn họ sẽ trở về như trước. nhưng merlin có vẻ không dành sự yêu thích cho cô gái đáng thương này.
cedric thích oliver wood - đội trưởng quidditch của nhà gryffindor, nữ tầm thủ ravenclaw chết lặng.
rồi cô ấy quay lại với harry, harry trở thành chỗ dựa an toàn dành cho cô nàng. cùng nhau tâm sự, sẻ chia buồn vui. nhưng sau cùng, họ thích hợp làm bạn hơn là người yêu.
harry thở dài. em biết đó là cú sốc lớn đối với cho, bản thân lại muốn kết thúc, rốt cuộc lại không nỡ làm cô ấy buồn. lúc ấy, harry còn tình cảm với cho chang, nhưng cô lại chỉ coi harry như thế thân của cedric, không hơn không kém, tình cảm vỡ vụn, có cố gắng cũng chẳng có ích gì. dù sao thì, harry cho rằng họ không thể tiếp tục...vì harry phải lòng người khác mất rồi.
tuy vậy, cỗ cảm xúc áy náy lại dâng trào trong harry, em biết rõ cho chang không thích mình, nhưng harry vẫn có cảm giác như mình đã lừa dối cô ấy vậy, tội lỗi vô cùng.
nhưng phải biết làm sao đây, đã trót thích mất rồi.
càng nghĩ càng rối rắm. harry không biết liệu mình nên mở lời trước hay không? và sau đó thì thành thật với cho chang, mong họ vẫn có thể làm bạn. không phải tự dưng mà harry hôn cho chang. em biết cô ấy cho tình dược vào ly nước bí ngô hồi sáng. đó chỉ là tình dược loại nhẹ, khiến người uống vào muốn ôm hoặc hôn đối phương chứ không có bất kì ham muốn về thể xác nào. cũng dễ hiểu thôi, chỉ vài ngày trước, cedric diggory công khai hẹn hò với oliver wood, và bọn họ đã hôn nhau tại đại sảnh đường.
harry không nghĩ cho chang sẽ ổn với điều đó, rồi cô sẽ phải chấp nhận sự thật, mà sự thật thì luôn phũ phàng đến đau lòng.
***
hmm..nhỡ đâu tên draco kia là engima thì sao nhỉ?
ơ, thế mình không được nằm trên à?
harry cau mày, malfoy có đặc điểm gần như trùng khớp với những thứ mà cuốn sách nêu ra. em cảm thấy mình có là alpha cường đại, đi bên cạnh hắn cũng như một tiểu thụ bé nhỏ vậy, mất mặt quá đi mất. rõ ràng người khí chất đầy mình như harry potter phải nằm trên chứ! thật không thể chấp nhận được.
nhưng cũng không thể đưa ra kết luận trước được. biết đâu draco không phải engima, hắn có thể chỉ đang đùa em thôi thì sao. mà draco có là engima hay gì đi chăng nữa, tên đó vẫn thu hút harry một cách lạ thường.
harry gấp sách lại, đặt lên chiếc bàn gần đó. em lại nghĩ về cho chang.
em không phải là loại người nghĩ nhiều, nhưng dạo gần đây có một vài thứ khiến harry để tâm. harry quyết định mình sẽ thành thật với cho chang, càng sớm càng tốt. bọn họ càng kéo dài thì người khổ là cô ấy mà thôi.
harry chìm vào giấc ngủ với tâm trạng nhẹ nhõm hơn thường ngày.
***
"harry, bồ đây rồi." ron và hermione tiến tới chỗ harry đang ngồi.
"mấy ngày nay bồ cứ lảng vảng ở đâu ấy, mình và hermione không tìm thấy bồ ở đâu cả!" ron cằn nhằn.
"mình xin lỗi. hôm qua mình vào phòng yêu cầu tìm một vài thứ, chẳng may ngủ quên ở đó." harry tỏ vẻ tội nghiệp nói.
"ao ũng ược." ron nhóp nhép miếng sandwich trong miệng, đáp.
"ron, đừng vừa nhai vừa nói, mất lịch sự." hermione nạt. cô quay lên nhìn harry.
"harry, có chuyện gì bồ phải nói với tụi này, đừng im lặng." em cảm nhận được ánh mắt dò xét của hermione. ron ngồi bên cạnh gật đầu tán thành.
"mình biết rồi, đúng là dạo gần đây mình chút chuyện, giải quyết xong mình sẽ nói sau. chiều nay họp mặt đội quân dumbledore được không, hôm nay cần phải nói về thần hộ mệnh. mụ cóc ghẻ kia ngày càng lộng hành, sớm muộn rồi sẽ lấy luôn ghế của cụ dumbledore."
"được, mình cũng cho là vậy."
các con cú bắt đàu tràn vào đại sảnh. hedwig bay tới chỗ harry, ngậm một lá thư. harry gỡ nó ra, tháo sáp niêm phong và ồ, malfoy.
tối nay 7 giờ tại tháp thiên văn, chúng ta có chuyện cần nói. tốt nhất đừng đến muộn.
draco malfoy.
harry đánh mắt nhìn sang tên tóc vàng nhà slytherin, phát hiện hắn cũng nhìn mình. đã thế hắn cũng tặng cho harry một cái điệu nhếch mép chuẩn malfoy, trông ghét thế không biết.
đến thì đến, sợ đếch gì. làm như đè được mình không bằng. harry nghĩ thầm, suy sét kĩ lưỡng thì engima hiếm như thế, chắc malfoy không phải đâu, mình vẫn dư sức nằm trên.
tbc.
a/n: chap này để giải thích phần nội dung ở chap 0 và lí do harry lại dễ dàng chấp nhận draco trong khi đang hẹn hò với cho chang. tui đọc lại chap 0 thấy khá cấn nên là phải thêm chap để sửa nội dung cho nó hợp lí xíu. cảm ơn vì mọi người đã đọc và vote sao nhó, rất cảm ơn huhu.
BẠN ĐANG ĐỌC
drahar | dissendium
Fanfictiondissendium, tiêu rồi potter, malfoy đã biết bí mật của cậu rồi! → tình trạng: ongoing → phân loại: m/m → không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi 190623 - ? highest ranking 14th #harry 13th #potter 6th #draco 16th #malfoy