"vậy..kế hoạch của chúng ta là gì vậy ạ?" harry dè dặt đặt câu hỏi.
"ta và ông lucius đã thống nhất rằng cậu malfoy sẽ tới ở cùng với con tại số 12 quảng trường grimmauld." cụ dumbledore nghỉ khoảng chừng vài giây rồi nói tiếp, "bốn đứa bọn con, thêm ron và hermione nữa, sẽ phải đánh cắp chiếc cúp hufflepuff từ hầm bạc của gia đình lestrange."
"gì cơ ạ? ăn cắp ở gringotts á, không đời nào qua mặt được mấy con gia tinh ở đấy đâu." em phụng phịu than thở, nhớ về kí ức năm nhất vào gringotts bị mấy con yêu tinh dọa sợ mà bất chợt bực dọc.
"chúng ta cần granger, nó sẽ uống thuốc đa dịch và cải trang thành bellatrix. draco và weasley sẽ là cận vệ của bả. còn cậu đứng dưới áo choàng tàn hình phòng hờ trường hợp xấu, chúng ta sẽ dùng imperio." lucius vừa dứt câu, harry trợn tròn mắt, em không thắc mắc vì sao ông biết mình có áo choàng tàn hình, mà là vì câu cuối. lời nguyền imperio. không đời nào.
"imperio là một trong ba lời nguyền không thể tha thứ." harry chậm rãi nói.
"tình thế cấp bách, chúng ta buộc phải dùng nó thôi. chúa tể hắc ám đang củng cố lực lượng, chuẩn bị cho một trận chiến thực sự. hắn ta còn lôi kéo cả các thế lực khác, chẳng hạn như người khổng lồ, người sói và cả inferi." ông từ tốn đáp, "thêm nữa, hắn ta yêu cầu ta trao trả lại cuốn nhật kí của tom riddle, thứ mà cậu đã tiêu huỷ từ bảy đời. chúa tế hắc ám đang nghi ngờ lòng trung thành của malfoy.."
"hắn ta..mong muốn draco sẽ trở thành tử thần thực tử." ông chậm rãi bổ sung.
harry im lặng, sốc không nói nên lời. chúa tể hắc ám là cái loại chó má gì mà yêu cầu một đứa trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên làm tay sai cho hắn. draco cúi gằm mặt, hai tay đan vào nhau một cách lo lắng, em có thể thấy mồ hôi chảy trên trán hắn, draco đang lo lắng, rất lo lắng. hắn bày ra vẻ mặt lo âu lần đầu thấy, đưa mắt nhìn em, harry kiên định nói:
"vậy chúng ta phải bắt tay vào việc thôi. không thể để tên không mũi đó làm càn được."
"rất tốt, ta cũng mong muốn con có thể tìm hiểu về dây chuyền slytherin nữa, ta từng nghe nói, voldemort đã cất giấu nó ở một nơi khó tìm hơn, căn bản vì hắn quá ngu ngốc và chẳng thế nhận ra viên đá trên chiếc nhẫn kia là bảo bối tử thần."
"hắn chỉ thèm khát một thứ duy nhất, chiếc đũa cơm nguội. hắn tin rằng đó là cây đũa phép quyền năng nhất trên thế gian này. nhưng rất tiếc, lòng trung thành của nó sẽ không lung lay, ít nhất cho tới khi ta còn sống."
"đây thực sự là một cuộc chiến, nó có thể đến nhanh hơn so với ta tưởng tượng, không lơ là cảnh giác. ranh giới giữa thắng và bại thật sự rất mỏng manh."
"chúng ta phải thực sự cẩn trọng, đặc biệt là cậu, potter. cậu là mấu chốt cuối cùng. cậu là kẻ được chọn, là người sẽ đánh bại chúa tể hắc ám."
harry nhìn lucius, đôi mắt của ông không còn chứa cái ánh nhìn kiêu ngạo và chán ghét đó nữa. dần dần theo năm tháng, nơi đó chỉ còn những mệt mỏi và âu lo bộn bề. lucius và narcissa nguyện làm mọi thử để bảo vệ vinh quanh của gia tộc malfoy, và hơn hết là tính mạng của đứa con trai độc nhất của họ, draco malfoy.
lucius từ bỏ cái tôi cao ngất ngưởng về chung chiến tuyến với hội phượng hoàng, narcissa hạ thấp mình lập lời thề bất khả bội với snape. tất cả vì gia đình.
harry cũng vậy, em sẽ bất chấp tất cả để giữ cho người mình yêu thương và kính trọng được an toàn.
draco, ron, hermione, chú sirius, chú lupin, cụ dumbledore, cô mcgonagall và cả các thành viên hội phượng hoàng nữa. họ đã hi sinh vì em rất nhiều, và giờ là lúc harry bảo vệ họ.
***
"harry-" cụ dumbledore gọi, nhưng khi em quay lưng lại, cụ lại xua tay tỏ ý không có gì. harry gật đầu lặng lẽ bước tiếp. cuộc trò chuyện kéo dài tới tận nửa đêm khiến em không khỏi có chút mệt mỏi. những thông tin harry tiếp nhận trong ngày hôm nay là quá lớn, từ trường sinh linh giá..rồi bảo bối tử thần..và cả draco.
draco trở thành tử thần thực tử, nghe cứ như một cơn ác mộng vậy.
bất chợt, một bàn tay đặt lên vai em. harry ngoảnh đầu lại, là lucius.
"chúng ta nói chuyện được chứ?" nhìn ra nét mệt mỏi trên khuôn mặt em, lucius nói thêm, "sẽ nhanh thôi."
"tất nhiên rồi ngài malfoy."
họ tới một góc khuất, lucius mở lời, "tôi biết việc của cậu và draco rồi."
"vâng, thưa ngài." harry có chút bối rối khi ông đột ngột nhắc tới vấn đề này, ngại ngùng cúi đầu.
"ta chỉ tự hỏi, tại sao draco lại yêu cậu nhiều đến thế..tôi chưa từng thấy nó quan tâm ai cả.."
"draco từ nhỏ đã được giáo dục một cách khắt khe, nó luôn tự ý thức được các vấn đề trong cuộc sống. và nó được dạy, luôn dành sự ưu tiên cho những người yêu mình, chứ không phải người mình yêu." lucius nhìn em, sau đó nhẹ nhàng nói, "potter, tôi đã từng không biết cậu có thực sự yêu con trai tôi không. nhưng hôm nay, tôi đã nhìn ra được nó..nếu vậy thì, tôi rất vui lòng tác hợp hai đứa."
harry tròn mắt nhìn ông, sau đó lí nhí, "cảm ơn ngài malfoy."
lucius vui vẻ gật đầu, sau đó nhanh chóng rời đi. harry thẫn thờ hồi lâu, cảm giác vui sướng tràn vào lồng ngực khiến em mỉm cười rạng rỡ, suy nghĩ tiêu cực thoáng chốc phai nhòa, nhường chỗ cho niềm hân hoan mới mẻ.
tbc.
BẠN ĐANG ĐỌC
drahar | dissendium
Fanficdissendium, tiêu rồi potter, malfoy đã biết bí mật của cậu rồi! → tình trạng: ongoing → phân loại: m/m → không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi 190623 - ? highest ranking 14th #harry 13th #potter 6th #draco 16th #malfoy