9. thừa nhận

507 59 7
                                    

ngày cuối của kì nghỉ đông, harry đã ở cùng draco cả mấy ngày qua nên em quyết định dành thời gian để xử lí đống bài tập chất đống bị rơi vào quên lãng. harry vắt óc để viết bài luận về thuốc trường sinh dài hai tấm da dê, với mong ước nó sẽ cứu vãn con điểm t lần trước của mình. nhớ đến dáng vẻ đáng sợ của giáo sư snape, harry bất giác rùng mình.

"dm, sao khó thế nhỉ, ước gì hermione ở đây.." em thầm oán trách, thôi kệ vậy, đằng nào mai họ cũng về lại trường, lúc ấy làm cũng chưa muộn. nghĩ vậy harry bèn vứt luôn bài tập sang một bên, nhảy lên giường đọc sách.

"mày với tao đang yêu nhau đó, hiểu chưa?"

draco đã nói như thế. em vẫn chưa thể tin được họ thực sự đang yêu nhau, là người yêu ấy.

harry biết malfoy cũng ngả về phía hội phượng hoàng, điều này thực sự rất tốt. malfoy là một gia tộc lớn và có tầm ảnh hưởng cũng không kém cạnh, việc malfoy quay lưng với chúa tể hắc ám sẽ kéo theo hàng loạt các gia tộc như parkinson, greengrass, bultrode, zabini hay cả nott, crabbe và goyle - những dòng dõi lệ thuộc vào malfoy không phản bội cũng tự động rút lui. ai cũng có thể động não và suy nghĩ về lợi ích, hẳn là ông malfoy cũng vậy. lấy công chuộc tội, quay xe phút chót có thể bảo vệ cả một gia tộc mang trong mình dòng máu phù thủy thuần chủng lâu đời khỏi sự diệt vong. một nước đi sáng suốt, harry cảm thán.

quay lại về chủ đề chính, draco. harry thích draco, đấy là điều không thể bàn cãi. em chỉ là đang suy nghĩ về một vấn đề, công khai. hắn muốn công khai sự thật rằng bọn họ yêu nhau và thậm chí còn mặt dày bày tỏ mong muốn đánh dấu harry.

em không nghĩ tên malfoy lại là người chiếm hữu đến thế, ít nhất là trước khi bước vào mối quan hệ này. để mà nói thì harry cũng muốn công khai đấy, nhưng thật sự thì nó sẽ tạo ra một cuộc tranh luận không hồi kết từ giờ cho tới hết năm học. harry thở dài, và cả hermione và ron nữa, em không biết nên mở lời với họ thế nào, bản thân còn tuyên bố sẽ nói với hai người mọi chuyện vào một lúc nào đó. harry vẫn chưa quên là draco từng gọi hermione là máu bùn vào năm hai và cùng năm đấy, nhà malfoy đã có xích mích với nhà weasley. mặc dù vào năm ba thì hắn có vẻ trưởng thành hơn và bớt đi gây sự, và còn lịch thiệp thay đổi từ "máu bùn" thành "granger" và "chồn đỏ" thành "weasley" thì việc công khai điều này với ron và hermione vẫn là một thứ rất khó khăn đối với em.

***

"harry, bồ có chuyện gì muốn nói với bọn mình hả?" ron làu bàu, lẽo đẽo theo harry tới một nơi vắng vẻ. hermion thì chỉ im lặng, có vẻ như cô nàng đã ngờ ngợ ra điều gì đó. em dừng lại ở cuối hành lang rồi thả một vài bùa cách âm, nó càng khiến hermione nghi ngờ.

"ờm..chuyện là..mình ấy..mình." harry ngập ngừng, chưa sẵn sàng để thừa nhận với bạn của mình.

"harry..khoan đã, sao lại kì lạ vậy nhỉ? trời ạ, pheromone của thằng nào thả lắm thế, ngạt chết mình." cậu chàng tiếp tục than thở, harry chỉ biết ngượng ngịu quay đầu về một phía. và hermione đã nắm thóp được thứ em định nói một cách khái quát chỉ nhờ hành động nhỏ đó. dĩ nhiên hermione là beta, cô không thể cảm nhận pheromone nhưng rõ ràng harry biết gì đó về nó.

"harry, đó là pheromone của ai?"

"m-mình không biết."

"bồ biết, harry. đừng hòng dối mình, nói mau."

"draco. của draco. mình không muốn giấu đâu nhưng mà mình sợ hai bồ sẽ giận mình." harry bấu chặt hai tay, trong mắt chứa đầy âu lo, chăm chú bắt lấy từng biểu cảm trên gương mặt hai người đối diện.

"ôi dào, có vậy thôi hả, mình và hermione cũng-" hermione đỏ mặt trong tích tắc, nhanh chóng bịt miệng ron lại, cậu mếu máo không dám hó hé gì thêm. vào thời khắc này, em chợt nhận ra mình đã bỏ lỡ điều gì thì phải, có vẻ như hai người bạn thân đang giấu diếm một điều gì đó..chẳng hạn như một mối quan hệ?

hermione quay sang harry cười trừ, rồi nói tiếp "malfoy? từ bao giờ rồi? bồ đừng tin hắn ta, nhỡ hắn đang chơi khăm bồ đấy." cô nàng lấy lại vẻ nghiêm nghị vốn có, giọng nói đều đều xen chút tâm trạng lo lắng. hermione nhận ra dáng vẻ biết yêu của harry cũng lâu rồi, thế nhưng malfoy có yêu thương harry không? dưới cương vị là một người bạn tốt thì đây là một điều rất đáng lo ngại.

sau khi giải thích rõ ngọn ngành mọi chuyện, ngoại trừ sự việc hi hữu xảy ra vào đêm giáng sinh bị harry ém nhẹm đi thì toàn bộ câu chuyện tình không mấy tình cảm của hai người đã được hermione và ron chấp thuận. tất nhiên là ron vẫn chẳng ưa draco hơn xíu nào khi biết pheromone chèn cậu ngập họng là của hắn.

harry cũng tiết lộ cả việc draco là engima. draco bảo hắn không muốn nhiều người biết chuyện nhưng vì công cuộc rước vợ về dinh thì thế này có nhằm nhò gì, sau cùng thì cũng chỉ là vấn đề thời gian.

"mình trước giờ chưa từng nghĩ lại có một ca engima ở hogwarts cơ, khá bất ngờ đấy."

"và bất ngờ hơn nữa engima đó lại thản nhiên cướp mất bạn thân của tụi mình, hermione." ron châm chọc khiến harry bật cười vui vẻ.

"chẳng phải giờ cậu đã biết rồi sao?"

tbc.

a/n: ngâm chap hơi lâu hihi. fic này mình muốn focus vào tình yêu gà bông của hai bạn thui nên chắc tầm 30 chap thui nè, mng thấy sao ạ? cmt tui bt với nha. hố cũ chưa lấp đã muốn đào thêm (=.=).

drahar | dissendiumNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ