Sau 3 ngày ở cùng nhà kanroji, tanjiro cùng kanao nói lời từ biệt với mẹ con 2 người để tiếp tục chuyến hành trình đi phiêu lưu của mình.
Vốn là 1 người lạnh lùng, kanao không có ý định làm quen với bất kì bạn mới nào, cô chỉ định đi quanh đất nước này, mua 1 căn biệt phủ rộng lớn ở 1 nơi nào đó có hoa, có sông hoặc hồ, với 1 căn nhà lớn để sống mà thôi.
Còn với tanjiro, anh vẫn luôn đặt ý kiến của vợ lên trên hết, nhưng theo anh, hiện tại muzan vẫn còn sống, cùng với đám thập nhị quỷ nguyệt của hắn, vậy nên có thể bây giờ 2 người sẽ có 1 cuộc sống yên bình, nhưng ai biết được sau này có tên ác quỷ nào tìm tới 2 người nữa hay không.
Đó là lí do 2 người quyết định đi tìm 1 trong những con quỷ hiếm hoi có thể thoát khỏi sự kiểm soát của muzan để yêu cầu hợp tác, đó là tamayo và yushiro.
Chỉ là, hôm nay đang trên đường đi, 2 người bất chợt gặp 1 cơn bão lớn, tanjiro cùng kanao đều thuê 1 phòng trọ ở gần đó để qua đêm.
Sau khi có được 1 phòng đôi lớn, 2 người đem cơm nắm cùng 1 ít thức ăn ra, chia nhau ăn vui vẻ.
Bất chợt, mũi tanjiro giật giật 2 cái, nhờ vào việc có sẵn ấn quỷ từ khi chuyển sinh, cùng với 1 phần dòng máu quỷ do muzan kiếp trước đã truyền vào người anh, khứu giác tanjiro đã nhạy bén đến mức đáng sợ.
Và vừa rồi anh ngửi thấy mùi máu.
Ở kiếp này, tanjiro lí trí cũng đã vô cùng thông suốt, anh bình tĩnh quay sang phía kanao, đem cô ôm vào lòng, hôn lên môi cô 1 cái, lại ở trên khóe mi cô cũng hôn 1 cái, nhu tình nói.
"ta có việc phải ra ngoài, nàng ngủ trước đi nhé"
Kanao hiểu tính anh, cũng không có phản đối. Sau đó, bóng hình của tanjiro cứ thế biến mất trong làn mưa.
Tokito đang cheo leo trên vách đá, vợ hắnbị bệnh, thứ thảo dược trên núi kia là thứ duy nhất cứu được nàng, nhất định phải lấy.
Trên trời, mưa như trút nước, sấm sét giống như xé toạc bầu trời, ngay lúc tay của hắn cách thảo dược 1 quãng ngắn, vách đá cạch 1 tiếng vỡ ra, hắn mất đà, theo đó liền trực tiếp ngã xuống vách đá.
Mặc dù đã lấy được thứ thảo dược kia, nhưng mắt thấy mình sắp rơi xuống vách đá chết, hắn không cam lòng cắn răng, thứ thảo dược này, chỉ cần có thể quay về, chắc chắn vợ hắn sẽ được cứu, chắn chắn.
Ngay sau đó, hắn bỗng cảm thấy cả người nhẹ bẫng đi, còn đang bay lên, kinh ngạc quay sau, thì thấy 1 thiếu niên trẻ tuổi, tay giữ cổ áo hắn, đang đạp trên các mỏm đá nhọn, vút 1 tiếng đã nhảy lên tới bìa rừng.
Tanjiro đem tokio đặt trên nền đất, mặc cho nước mưa đang tạt ướt sũng người mình, vẫn chỉ đứng yên 1 chỗ
Tầm mắt của tanjiro thông qua thế giới giác ngộ đã phát hiện, mùi máu mà anh ngửi thấy chỉ là mấy vết xước từ bàn tay của người này khi đang leo núi thôi.
Chính anh cũng không ngờ đến mũi mình vậy mà lại thính như vậy.
Người vừa được cứu đứng dậy, rối rít cảm ơn anh, cúi người mấy cái rồi chạy đi. Tanjiro nhìn theo hướng người đó đi, cũng không có nói gì, vừa rồi thật may là anh đã tới kịp ha.