01.
Sự cạnh tranh bất phân thắng bại kéo dài triền miên giữa hai nhà Slytherin và Gryffindor đã quá nổi tiếng. Trong thế giới phù thuỷ, và cụ thể hơn khi tại trường Hogwarts, không ai là không biết. Vậy nên khi người ta truyền tai nhau rằng huynh trưởng nhà Slytherin áp sát huynh trưởng nhà Gryffindor lên tường (nhưng không phải với thái độ thù địch) mà lao vào ngấu nghiến nhau như dã thú bị bỏ đói, thực sự khiến quần chúng bàng hoàng.
Có ai đó... giải thích cho quần chúng chung quanh chuyện gì xảy ra không?
02.
Không, cố mà hiểu đi.
Vì ai cũng bận xem hai con người kia đứng cạnh nhau, đỏ mặt tía tai, gãi gãi đầu và không biết nên lấy lý do gì để lấp liếm đi sự thật rằng họ đang yêu nhau. Ừ, chính xác. Yêu theo kiểu yêu chứ không phải kiểu yêu kia đâu nhé. Ý là, yêu theo kiểu muốn bên nhau trọn đời á.
Với cả, chỉ có mỗi Lee Minhyung lúng túng không biết giấu mặt vào đâu thôi. Còn huynh trưởng nhà Slytherin thì sao ư? Tất nhiên là đứng lên phía trước che đi huynh trưởng nhà Gryffindor cho người ta đỡ ngại hơn rồi.
Đấy, yêu nhau đến vậy là cùng. Ngay cả thầy Snape trông thấy cũng tăng xông mà lảo đảo đôi chút.
"Trừ 20 điểm nhà Gryffindor vì gây náo loạn nơi công cộng!"
Nói rồi thầy Snape phất áo quay gót rời đi nhưng đám đông chung quanh cũng không vì vậy mà giải tán. Ngược lại, họ nhìn chằm chằm vào Nakamoto Yuta đang cố gắng động viên Lee - đang ngại muốn độn thổ - Minhyung ngước mặt lên nhìn mình.
"Em bé, ngước lên nhìn tao đi." Mọi người im lặng như tờ, dỏng tai lên để nghe những gì gã thì thầm. Dọc khắp hành lang, học viên trường Hogwarts thi nhau đổ ra gần Đại sảnh đường để chứng kiến khung cảnh nghìn năm có một.
Yuta đặt tay mình áp lên hai má Lee Minhyung, nhẹ nhàng dỗ ngọt em ngước lên nhìn mình. Em là em giận gã lắm cơ. Đã bảo là đứng ở đây dễ bị phát hiện lắm rồi mà vẫn cố tình làm ngơ. Lee Minhyung nhất quyết cứng đầu cúi gằm mặt xuống, không hề thay đổi biên độ cong của cái cổ mình dù chỉ một chút. Thực sự là em ngại muốn chết luôn rồi. Ai đời đang hôn nhau say đắm như vậy mà bị toàn trường bắt gặp không? Trên đời này chắc chỉ có duy nhất Lee Minhyung.
"Em bé, tao xin lỗi." Cuối cùng gã cũng phải thỏa hiệp mà xuống nước dỗ dành em. Phải rồi, cái nết đùa dai rồi lại cụp đuôi rắn đi dỗ chúa sơn lâm (thực ra gã thấy em giống mèo con hơn) không bỏ được mà.