Mi: cái con nhỏ Jia, tao phải cho mầy biết mặt.
?: em nghe nói, cô ta đã về ra mắt gđ JK luôn rồi.
Mi: mầy muốn bước chân vào Joen gia à đâu có dễ. Hôm nay tao sẽ cho mầy bẽ mặt.
?: hôm nay cô ta tham gia cuộc thi của trường.
Mi: mua chuột hội đồng chấm thi là được. Cho đề thật khó với lại mướn người lại kiếm chuyện cô ta. Sau đó lan truyền tin đồn nói cô ta là kẻ thứ ba xen vào mqh giữa tôi và JK thì xem nó xử sao.
?: hay lắm phu nhân Joen, nhưng thầy Kim thuộc hội đồng chấm thi, chuyện mua chuột có vẻ khó.
Mi: hức, tên đó thì làm được tích sự gì chứ, mua chuột những người còn lại là được. Cả hội đồng chấm tên đó dám cải không.
____________________
Cuộc thi sắp diễn ra, tôi tự nhủ bản thân sẽ hoàn thành thật tốt phần thi.
Tiếp theo, xin mời em Kim Jia thể hiện.
Ngay khi kêu tên tôi, anh ngước mặt lên nhìn như ngóng chờ màn thuyết trình của tôi, anh mỉm cười.
Tôi bắt đầu trình bày, mọi người có vẻ rất thích phần trình bày của tôi. Sau khi thuyết trình xong, ban giám khảo bổng hỏi tôi một câu, phải họ là người bị mua chuột. Họ đã ra một câu hỏi thật hóc búa, một câu hỏi mà ngay cả sinh viên xuất sắc cũng phải nhức đầu, lâu nay ít ai trl được.
Lúc ấy, tôi bất ngờ lắm, câu hỏi khiến tôi ngơ ra một lúc. Mà ai ai phía dưới cũng dè chừng, họ vừa mong đợi vừa nghĩ tôi khó có thể trl được. Còn người lắp cái bẫy này thể hiện thái độ khinh thường hả hê trước sự lúng túng của tôi.
Mi: mầy xem điệu bộ của nó kìa, phong thái tự tin khi nãy đâu. Nhìn thật mắc cười.
?: phải, trông thật thảm hại haha.
NJ thì bất ngờ trước câu hỏi của ban giám khảo, vấn đề này chưa từng thảo luận với anh.
NJ: có chuyện gì vậy, câu hỏi này không có trong phần vấn đáp thí sinh.
Bỗng một cô giám khảo lên tiếng. Cô này tên là Nabi, là người có tình cảm với anh.
Nabi: cô ta rất xuất sắc, hỏi câu này không làm khó được đâu.
NJ: Nhưng làm vậy là không công bằng với các thí sinh còn lại.
Nabi: anh lo cho thí sinh đến vậy à hay là quan tâm cô ta.
NJ: ...
Min: được rồi, mời em trl câu hỏi của mình.
Lúc ấy tuy bất ngờ và lo lắng, nhưng tôi cũng kịp lấy lại bình tĩnh và trả lời. Thực ra câu hỏi này tôi từng nghiên cứu qua, nên biết được chút ít. Hôm nay, tôi muốn thể hiện quan điểm của mình dù cho nó có đúng thực sự hay không.
Tôi bắt đầu nêu quan điểm, cả hội trường ai cũng trầm trồ, tuy câu trả lời không quá xuất sắc, nhưng góc nhìn của tôi khá mới mẻ và thể hiện được cá tính riêng. Lúc đấy ai cũng vỗ tay khen ngợi hết lời.
NJ: em làm tốt lắm, cảm ơn phần trl của em. Kết quả cuộc thi sẽ công bố vào tuần sau. Chúng ta nghỉ được rồi.
Mi: má nó, tức chết mà. Mầy mau kêu tụi nó hành động đi.