Ikalabing Anim na Kabanata - Pagkatapos ng Pagdiriwang

41 1 1
                                    

Even though my head is throbbing with pain, I still carried myself out of Rayle's house. Hindi ko na sila ginising dahil alam ko na masarap pa rin ang tulog nila. Si Haru naman, siguradong nagising iyon ng maaga kanina dahil sa narinig ko ang pag-iyak ng baby niya.

I quite envy Haru for some reason. Alam ko na hindi dapat dahil sa hindi naman niya ginusto na mabuntis noon pero alam ko naman na malaki rin ang naging role ni baby sa buhay ni Haru dahil alam niya na ito ang nagpapalakas sa kaniya.

Kung may anak kaya tayo, Takeru, iiwan mo pa rin kaya ako?

Napahawak ako sa sintido ko at hinilot ko ito. Ah, bakit sa lahat ng oras ay naiisip ko siya?

"Sir, okay ka lang po ba?" Binuksan ni Aoi ang kaniyang mga mata at nakita niya ang pag-aalala sa mukha ng taxi driver. "Sorry, para kasing hindi ka okay," he added.

Ngumiti ako. "Sorry, masyado po bang halata?"

Tumango naman ang taxi driver sa akin. "Halata. Omega ka po ba?"

I flinched. "Um," I uttered.

"Kung nag-away kayo ng alpha mo, I think you should think about it. Hindi rin naman po maganda kung mag-aaway kayo. After all, you're an omega." He smiled at me. "Sorry kung nakikisali ako sa problema mo. Isang omega rin po kasi ang kapatid ko na babae kaya kapag nagkakaroon ako ng pasahero na omega at may problema, gusto ko makatulong. Hindi kasi ako nakatulong sa kaniya noon."

"Thank you po."

Dahil sa pakikipag-usap sa akin ng taxi driver, hindi ko na nagawa pang isipin si Takeru. For some reason, I was occupied by it.

"Kuya, rito na lang po ako." Dahan dahan naman na tumigil ang taxi. "Thank you po." At saka ko naman inabot ang bagay.

"Take care."

Nakangiti akong nagmamadali dahil alam ko na ang taong gaya ng taxi driver na iyon ay isang honest na tao. He will surely stop me and give me the extra money I gave him. Well, I wanted to thank him, but I guess just words aren't enough. Since he occupied my mind for a while and made me feel a little at ease, I wanted to give him a tip.

I went to the reception desk and said, "Hello, good morning." With a smile, they smiled at me as well. "I am here for the F&G company to welcome the spring party."

"Wait, Sir." She then took the paper and asked me, "Sir, what is your name?"

"Aoi, Aoi Takeshi."

Akala ko matatagalan pa ang paghahanap ng pangalan ko pero kaagad naman siyang ngumiti sa akin. "Oh, you're at the top of the list. A VVIP. Hello, Sir. I will guide you to the hall by myself."

By the scent of the woman in front of me, I know she is an omega. I could smell a little scent heat from her.

"Miss, I think you should watch yourself." Kumunot naman ang noo niya sa akin. "I could smell your heat scent. Sa tingin ko malapit na dumating ang heat mo. Do you have an alpha? If so, call him and make him ready."

Kaagad naman na nanlaki ang mga mata niya at inamoy ang kaniyang sarili. In just seconds, nakita ko ang taranta sa mga mukha niya. Hindi niya alam kung sasama ba siya sa akin o hindi. Sinilip ko ang likod ng kaniyang leeg at napangiti.

"Hindi mo na kailangan pang ihatid ako. I will take care of myself. That place is full of alpha, it would be very dangerous for you."

I saw her flustered face. She then bowed at me. "Thank you so much!"

Back to my Alpha's Embrace (Omegaverse Series #2) | SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon