Chương 3: Máu của Van Gogh

634 72 0
                                    

Sau những lần đối đầu với KID, Conan càng thấy mình dần hiểu rõ hơn về tên trộm này, dù chỉ là một chút.

Điều đầu tiên, tuy là một tội phạm quốc tế, KID lại không hề nguy hiểm. Hắn ta trộm đồ nhưng không hề giết người, thậm trí ngay cả vũ khí của hắn cũng không có sát thương cao như những khẩu súng thông thường. Nhưng chỉ với những màn ảo thuật, KID vẫn thành công trong việc tạo ra một số lượng lớn tiền tổn thất. Dù dẫu sao, tên trộm vẫn luôn trả lại những viên đá mà hắn đã ăn cắp.

Điều thứ hai, KID không chỉ ăn cắp những viên đá. Tất nhiên, hắn luôn luôn chú tâm vào những viên ngọc. Nhưng thi thoảng, Conan vẫn đánh giá hắn là một tên trộm nghĩa hiệp khi ra tay với mục đích tốt. Đôi lúc, KID thật sự đã thực hiện những phi vụ để bảo vệ một số món bảo vật khác, ví dụ điển hình là bức họa Himawari lừng danh. Và cũng có lúc, KID để lại những manh mối cho một số vụ án xảy ra nhằm bảo vệ cho chúng.

Điều thứ ba, KID không phải là một tên máu lạnh. Conan đã được KID cứu nhiều lần, bấp chấp việc đó nguy hiểm ra sao. Thậm trí, hắn cũng từng bỏ con đường thoát thân một mình chỉ để ở lại và cố gắng giúp đỡ cậu.

Giờ thì quay lại một tuần trước, lúc đó cả nhà ông Mori, Ran và Conan đang dùng cơm tối. Đêm ấy, con gái bác Mori đã làm một nồi lẩu rất ngon và như mọi lần, ông bác sẽ thường vừa xem tin tức, vừa ăn.

Ấy cũng là khi các đài truyền hình nổi tiếng bắt đầu đăng lên về thông tin của một viên đá quý, thứ được tìm thấy trong bức tranh "Đêm Ngàn Sao" của họa sĩ Vincent van Gogh nổi tiếng. Thật chất, việc tìm ra nó chỉ là một sự tình cờ. Tin tức đã nói rằng nhà phục hồi bức tranh đang xử lý tấm canvas thì nhận ra điểm bất thường đằng sau tấm gỗ, vì thế, anh ta đã thử rạch một đường và phát hiện viên đá quý ở trong đó.

Theo miêu tả thì đó là một viên Opal đen. Điểm đặc biệt là bên trong viên đá này lại có những màu sắc ánh xanh và vàng, khiến nó trông như "Đêm Ngàn Sao". Hơn nữa, do có ngoại hình như một giọt nước, nó đã được đặt tên là "Máu của Van Gogh". Và tất nhiên, với những viên đá quý đẹp như thế, bản tin tiếp theo sẽ không thể bất ngờ hơn khi ông bác tài phiệt Suzuki Jirokichi xuất hiện, thông báo trên đài truyền hình cả nước là đã mua viên ngọc ấy về để làm một buổi trưng bày. Thế là chẳng đánh cũng khai, một tuần sau đó, lá thư của KID được gửi tới. Và tất nhiên, sẽ chẳng quá lâu khi cuộc gọi của Sonoko tới Ran sẽ reng lên, mời bác Mori Kogoro tới tham gia vụ bắt trộm. Đồng thời, chắc chắn ông của cô sẽ đòi luôn món hàng khuyến mãi là cậu nhóc Conan, vì lần nào ông ấy cũng thế.

Để rồi cậu nhóc ở đây, nhìn chăm chăm vào thông tin của buổi trưng bày trên tấm vé mời. Đầu tiên, cậu có thể biết được nó sẽ được tổ chức tại một trong những khu nhà cao tầng của tập đoàn Suzuki, mở cửa từ 9 giờ đến 11 giờ đêm, kéo dài vỏn vẹn một tuần. Ngoài ra, do tấm vé là hàng VIP nên Conan có thể ra vào nhiều lần trong suốt thời gian diễn ra trưng bày.

Sau một lúc xem xong thì cậu cũng nhanh chóng được đọc bức thư của KID đã gửi tới. Vẫn là tấm giấy trắng và cái biểu tượng KID không biết đã chọc tức bao nhiêu vị cảnh sát, cùng dòng chứ đánh máy đặc trưng, ghi:

[CONAN FANFIC] [ShinKai] "So Why"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ