Chương 12: Pandora

519 65 4
                                    

Lúc về đến nhà bác Agasa thì cũng là ba giờ sáng. Do hay nghiên cứu đêm nên bác ta lẫn Haibara vẫn còn thức. Rồi cũng phải mất thêm một hồi để Conan có thể kể hết những chuyện đã xảy ra.

"Vậy Haibara, cậu có biết gì về phần nhánh đó của tổ chức không?"

"Sử dụng tên động vật làm biệt hiệu à...Tớ có nghe qua về họ nhưng khá ít." Haibara trả lời khi cô uống ly cà phê nóng vừa mới được pha, điều chắc hẳn chẳng tốt cho trẻ con là bao.

"Cụ thể là sao vậy?" Conan chẳng cần cà phê cũng tỉnh như sáo, có lẽ đã qua khung giờ tốt nhất để bé ngoan lên giường rồi. Hoặc những gì cậu chứng kiến đêm nay tựa đồng hồ báo thức, ing ỏi làm cậu không tài nào buồn ngủ.

"Cậu biết rằng tổ chức đang theo đuổi thuốc trường sinh..đúng chứ? Mấy cái tưởng như vô nghĩa ấy. Thì cái nhánh sở thú đó hơi đặc biệt, thay vì thực hiện các nghiên cứu khoa học, tớ nghe rằng bọn họ tin vào mê tín dị đoan." Haibara không bài trừ những câu chuyện cổ tích, những điều vô thực như kỳ lân hồng hay ông kẹ, cô bé còn từng tin vào điều đó nhưng sự trưởng thành giết chết những đứa trẻ. Khi lớn lên, cô không thể nào như cũ nữa.

"Mê tín dị đoan? Mấy cái cổ hủ ấy hả?" Conan bất ngờ nhưng rồi cũng sớm lấy lại bình tĩnh.

"Ừ, như cậu đã nói đấy thôi. Bọn họ đang tìm một viên đá gọi là Pandora và tin rằng nó có thể mang lại sự bất tử." Haibara nói, nếu là bình thường thì cô hẳn đã bật cười. Nhưng cái viên đá nghe là biết bịp bợm kia lại là thứ đã cướp mất một mạng người vẫn là câu chuyện khác.

"Tớ đang nghĩ rằng..KID theo đuổi Pandora." Conan nói, hàng lông mày nhíu lại mỗi khi cậu suy nghĩ điều gì đó.

Haibara nhún vai, bảo:

"Dù sao tớ cũng thử tìm hiểu xem có loại đá nào đặc biệt và kỳ quặc không. Nhưng đặc biệt tới mức mang lại bất tử thì vô vọng đấy. Những viên đá đặc biệt chỉ mang lại cái chết và tai họa cho chủ nhân của chúng thôi..Như Hope chẳng hạn. Nhưng tớ sẽ cố, dù sao vẫn nợ KID một mạng."

"Cảm ơn cậu nhiều, Haibara." Conan bất giác nhìn cô bé đối diện, nói với tất cả sự chân thành nhất. Tuy sở hữu thân hình của trẻ con giống như cậu nhưng Haibara thật sự rất giỏi, luôn là người có thể tin tưởng được.

Nhìn Conan, Haibara im lặng một đoạn rồi chợt nhiên thở dài, bảo:

"Cũng khuya rồi, chúng ta đi ngủ thôi. Muốn làm gì thì sáng mai làm vẫn chưa muộn."

Conan gật đầu đồng ý. Nhưng dù bảo là đi ngủ sớm thì cũng chẳng ai chịu ngủ cả. Bác Agasa vì đang có ý tưởng nghiên cứu nên vẫn mãi mê với công việc. Haibara thì tiếp tục nghiên cứu thuốc giải độc ở trong phòng. Và Conan thì ngồi ở phòng khách, tìm hiểu về cái được gọi là Pandora đó nhưng đúng như Haibara nói, thật vô vọng làm sao.

Những gì cậu có thể biết về Pandora chỉ vỏn vẹn là mấy dòng chữ từ thần thoại hy lạp. Đó là chiếc hộp do người phụ nữ đầu tiên trên thế giới sở hữu, tên nàng ta cũng là Pandora. Nàng đã được thần Zeus dặn kỹ không được mở hộp nhưng bằng sự tò mò, nàng đã mở nó. Và thế là mọi bất hạnh và tai ương từ trong hộp đổ ra thế giới, khiến con người chìm trong đau khổ bởi thiên tai, bệnh tật, chiến tranh,...Chỉ còn lại trong hộp một thứ duy nhất được gọi là hy vọng, thứ đã giúp loài người sống sót.

[CONAN FANFIC] [ShinKai] "So Why"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ