CHAPTER 12

26 16 0
                                    

CHAPTER 12

VOTE AND SHARE😘🧡THANK YOU

NAKAPIKIT ang mata nyang iniisip ang mga posibleng mangyare sa buhay nya pakag-aalis sya pero wala nang atrasan ito, buo narin ang desesyon nya.

Nang maibuka nya ang kanyang mata deretsyo lang tingin nya sa salamin ng kotse nakung saan sya nakasakay papuntang daongan ng barkong sasakyan nya palabas ng Parcévalià.

She see his eyes on it that's why they were eye to eyeing inside at the mirror. Dûkel.

Dûkel recommended himself to ride them to go in port of ship.

UxxVan will be with her until Coppaj Island to make sure she's in right place while transported to Tygeon boundary, to make her safe also.

Coppaj Island is a small island that is the source of various products that can be made in Parcévalià. Like strong woods and hard stones. Yes, it is small that Parcévalià covers but it is the only way to get out of the boundary that the enemy does not notice. May kalayoan ito mula Parcévalià kaya aabotin sila sa pagbyahe papunta roon ng dalawang linggo.

Makalipas ang ilang segundo umiwas sya ng tingin rito dahil may bumabagabag parin sa isip nya tungkol sa kay Dûkel.

“Duke, your eyes is not in road. It can bring as hell if you keep eye on her” it was UxxVan said in playful smile.

Fermez-la! je ne regarde rien” wika nitong gamit ang lenguaheng Francia. Shut up! I'm not staring anything.

“Oww, sabi mo Eh”

Tais-toi et prépare-toi” patuloy parin nitong salita. Just shut up and prepared yourself.

“I'm always prepared Duke. You know me”
             
Je ne te connais pas, qui es-tu?” parang nagkainisan na talaga ang dalawa, base sa tono nito talagang may pagkasarkastiko iyun. I don't know you, who are you? 

“Fuck you! did I piss you up with that word. Duke, your understanding is so sensitive you really mean is you admire—Fuck!”

He stopped the car. “Where here, port of ship” he coldly say it and get out of his car immediately, ang ikinagulat nya pa lalo ay umikot ito sa kotse at hinila palabas si UxxVan.

“Get the hell out of my car, you scumbag asshole”

“What? did I really irritate you with that piece of word?” natatawang ani sa lalaking malamig ang tingin dito.

“Shut up!” at nagpatuloy sa paglalakad habang sila naman ay sumunod rito na dala-dala ang gamit.

“Hay naku, wag mo nalang syang inisin pa lalo. May sayad karin sa utak Eh, ikaw na mismo nagsabi na sensitive ang pag-iisip nya kaya hinay-hinay ka sa mga pananalita mo. Madali talaga syang magalit, halata naman” sa dulo nyang wika ay talagang binulong nya iyun sa taenga nito.

“Ano ba yan ang init ng hininga mo” sabay kati sa taenga nito.

“Arte-arte nito syempre buhay ako malamang mainit ano gusto mo malamig, baka naman kasi marinig nya, sipain kita Eh”

“Oo, tama ka madali lang sya nagagalit at ang nakakatawa pa ay—”

“Did you two gossiping me behind?” huminto ito sa paglalakad kaya gayun din sila at inis itong humarap sa kanilang dalawa.

“No, no. Nothing” ani UxxVan.

“Nothing, we were just talking about what will be better doing while in—”

PARCEVAL: DUNGEON BITCH ||R-25|| ONGOING Where stories live. Discover now