CHAPTER 16
VIRUS, a virus can killed dead on the spot. It was flowing through our veins until it can block the blood they way to breathe and it caused of heart attack. You can't felt any symptoms for to know that you're already affected of virus. The expertise are eyeing to know where was the virus came from, they're working on it to know.
Dead on the spot?
But it almost three years, still the Tygeon can't determine the causes of the virus. So, they decided to work they ass very much for looking the cure and invent the treatment of it.
Ang virus na naging dahilan na kung bakit hindi magkasundo ang pagitan ng Amazonas, Royal Caribbean at Government.
Lugar ng Royal Caribbean ang s'yang pinakamataas na percentage sa mga apektado ng virus, kasunod naman roon ay ang Government. Kung ang Amazonas ang pag-uusapan nabibilang lang ang apektado sa kanila, kaya naging dahilan 'yon nang alitan. Kaunti lang sa Amazonas dahil roon ito'y napag-bintangang syang nagkalat ng virus pero hinayaan lang noon ng Amazonas na ganoon ang kanilang paniniwalaan.
Naghirap rin naman ang Amazonas, nawalan at namatayan. Wala na silang uras ipagluksa ang mga namatay dahil alam nilang kakalat lang nang husto ang virus. Ginawa nila, sinunog 'yon agad-agad kahit mabigat sa kalooban.
Napakadelikadong virus kumpara sa virus na kumakalat sa Parcévalià, ang mas pinagtataka niya bakit hindi magkaparehas sa lugar na kung saan sya nakatira. Wala namang ibang gagawa sa virus na'yon kundi ang taong taga Tygeon lang. Walang duda, empyerno nga ang lugar na'to. Mahirap gagawa dito ng mission gaya ng iniisip n'ya, wala siyang magawa kundi maghintay nang utos galing HQ ng Parcévalià. Naniniwala pa naman s'ya na planado ang lahat.
Inis n'yang nilapag ang dukomento sa ibabaw ng kama na bigay ng lalaking Italiano sa kanya kanina, ibig sabihin nito hindi n'ya matatapos ang mission ng isang buwan. Pag-aactivate lang naman ng Techxxus Virus ang sadya n'ya sa Amazon City pero hindi 'yon ganon kadali.
"Can I have your name."
"Správos, I'm Sparsí little brother." saad nitong gamit pa rin ang lenguahe nito.
"What a cool name, Správos." wika n'yang nakangiti, tinitigan n'ya pa ito ng maiigi. Tama nga sya nang hinala kanina mayroon nga talaga silang relasyon sa gagong si Sparsí.
"It's good to hear it." he smiled.
Nginitian n'ya din ito, sinilip niya ang asong nasa paanan ng lalaki habang tahimik na dinidilaan ang kamay. "Can I have him too?"
"No." walang pag-aalinlangang sagot nito sa kanya. "I have to erased his memories first, if I don't do it 002 will suffered to much and he'll be die. But, if you have him in mission you will get Sparsí permission first."
"And what will happen then, if you will erased his memories?" she asked again.
"You will find out." tugon nito at tuloyan nang lumisan kasama ang aso. Naalala n'ya bago ito umalis sa Hotel na tinuloyan n'ya ngayon. Nandito kasi s'ya ngayon sa isang Hotel na pagmamay-ari ng lalaking Italianong syang naghatid sa kanya dito.
He said this is the safe place where she will occupied while doing her mission. This was not bad, secured and safety to stay. Clothes to wear are on it, weapon to used and devices are on it. All are totally planned.
Naglakad sya papuntang malawak na teresa, tanaw n'ya ang nag-gagandahang mga gusali sa buong kapaligiran. Tygeon have a beautiful place but sadly the people who live in this world are suffering for a long time, a suffered without ending.
She have to clean her self first before continuing read the documents Správos give to her. Pakiramdam n'ya kasi ang kakapal na ng dumi sa katawan n'ya, ilang araw din kasi sila ni Lupton naglibot sa gubat.
YOU ARE READING
PARCEVAL: DUNGEON BITCH ||R-25|| ONGOING
General Fiction||R-18 ONLY|| Word relatives? Ridiculous. That words she really wanted to laugh. Wait! Did she have that? In this era' you have to be smart and be not pathetic creatures to get them believe' trust you. She pray for her pathetic soul to rest in peace...