CHAPTER 14
"YOUNG Miss, according to the plan. I'll be waiting here until you're done to activate the Techxxus Virus on Headquarter of Amazon City." sabi nitong patuloy sa pagsasalita habang naglalakad kasama nya. Masyadong magubat ang mga dinaanan nila at kailangan nyang mag-ingat kaya wala syang uras makipagkwentohan sa lalaki.
"I'll wait here in this forest, as you know it's very difficult to get in of Tygeon boundary but Sparsí will take care of that matter" he continued.
"We've been walking in this forest for three days. We're out of supply to eat. So, we have to find the entrance immediately. By the way don't forgot to used this-" ear device.
"Shh" she hushed him by used her middle finger that are pressed to his lips. "May tao, they are roaming around" sabi nyang pabulong na bahagya nang nakayuko at gayun din si Lupton.
He whispered to her. "What are they doing outside? Young Miss, I have to call Captain-"
Hinila nya ito papunta sa matataas na damohan."Shh, hindi mo ba nakita. They have tracking device, that's lighting red same as in Kirox Ship"
Pinakatitigan naman nito at gaya ng inaasahan tumingin ito sa kanya. "The device that created Sparsí, we didn't have it. It's all used while where in Ship"
"Still useless Lupton, kailangan parin nating lumapit doon na hindi nila alam para idikit iyun nakung saan ang nag-iilaw pula" sabi nyang walang emosyon na patuloy parin nya tinitignan ang mga ito."What do you think? why are they in outside"
"Um, Young Miss. Normally it's they job roaming around, isn't obvious?"
"No"
"What?" nagtataka nitong tanong.
"Nabanggit saakin ni UxxVan, sa tagal tagal na nya sa boundary hindi pa sya nakakakita ng mga tao na taga Tygeon. Hinding hindi sila lalabas ng Tygeon na walang dahilan, ang rasong lalabas sa compound para magbantay ay hindi gawain ng Tygeon"
"You mean is..."
"They're looking something"
"Seriously? what is it then?"
"Malay ko" natatawa nyang sabi nito.
"It's not funny" nakatagpo ang kilay nitong tinignan sya sa mata."Look, where in a serious matter but you saying we're in ridiculous situation"
"I'm sorry, halata naman kasi sa mukha mong kanina ka pa kinakabahan. Don't worry Okay, I'm just here. Hinding hindi ka magsisisi na mamamatay ka dahil makakasama mo naman ang magandang dalaga like me, Hhm" natatawa parin nyang bulong sa lalaki.
Naamoy na nya rin kasi ang hininga ng lalaki dahil sa napakalapit nito sa kanya, pero wala syang balak umiwas.
"It's not funny, Young Miss"
She kiss him in his cheek to eased his nervousness."You okay? alam ko naman na it's your first time given an a mission. I feel your fairs because I'm scared too, like you. Kaya nga medyo nag-aalinlangan akong ikaw ang makakasama ko dito, kahit hindi mo sabihin alam ko. Dati rati kasi, wala akong takot mamatay pero hanggang sa may nalaman ako. Marami pa pala akong tanong na hindi ko pa nakita ang sagut, lalalo na ngayung nalaman ko na kakailanganin ko pala ang Amang kikillalanin ako bilang anak na matapang" mahaba nyang sabi sa lalaki.
"I'm sorry"
"Sorry for what?" she raised her one eyebrow.
"I'm just a burden, please don't pity me. I hate being pathetic, I'm sorry because I'm coward being died" ayun umamin rin, kaya ang mata nito nakatingin sa lupa.
YOU ARE READING
PARCEVAL: DUNGEON BITCH ||R-25|| ONGOING
General Fiction||R-18 ONLY|| Word relatives? Ridiculous. That words she really wanted to laugh. Wait! Did she have that? In this era' you have to be smart and be not pathetic creatures to get them believe' trust you. She pray for her pathetic soul to rest in peace...