Căn nhà quê bụi bặm và tẻ ngắt, chán chường với những quy luật uể oải và sự thiếu vắng vốn dĩ của nó.
Không có gì đáng ngạc nhiên cả. Có không? Anh đã luôn ước mong được trở về nhà và sống yên bình thanh thản thế này. Nhưng đến khi vị thần đèn kì diệu thực hiện cho anh điều ước thì có vẻ ngài cũng lấy đi của anh cái giá. Sự ấm áp, an ủi trong lồng ngực đã mất. Nó đi cùng với tình yêu.
Mối tình đầu của anh là mối tình sâu đậm và đáng nhớ nhất, nhưng nó cũng là mối tình đau đớn và ngắn ngủi nhất.
Và giờ thì mọi thứ đã mất rồi. Anh mỉm cười với gió khi nàng luồn qua cửa sổ để thổi vào phòng và mơn trớn khuôn mặt anh. Nàng thuần khiết với trái tim nhân hậu. Nàng vuốt ve những linh hồn mỏi mệt với sự âu yếm mát lạnh. Có lẽ tóc nàng cũng xanh màu nước biển và trẻ như cơn gió nàng mang theo. Nhưng khi nàng vùng lên, nàng lại dữ dội. Anh nhớ về những đêm bão cùng đồng đội ra chiến trường với sự đồng hành đầy hờn giận của nàng. Nàng cáu bẳn và bật tung mọi thứ. Nhưng giờ nàng nhẹ nhàng quá. Như thể cơn gió cũng biết anh đang buồn.
Đã hơn ba năm trôi qua kể từ lần cuối anh chiến đấu. Thanh kiếm ở góc nhà, cô đơn và buồn tẻ. Dường như nó bị lãng quên đi mất, thả cho trở về một nơi dĩ vãng thật xa. Một dĩ vãng đen đúa nhạt nhòa trong tiềm thức. Anh nắm chuôi kiếm. Cảm giác vẫn như thời hoàng kim. Anh không bao giờ quên đi thanh kiếm này hay những thức kiếm của nó. Nó là hơi thở của anh. Là thầy anh. Là tổ tiên anh. Là đồng đội anh. Là lời nhắn nhắc cho anh nhớ về quá khứ.
Ôm thanh kiếm cũ trong lòng, anh ngồi phịch xuống ghế. Tay anh lần tới chiếc khăn quàng cổ màu xanh với những vạch kẻ. Chiếc khăn sờn và nát anh đã dùng từ khi gia đình anh còn sống. Nhưng bấy lâu nay thì không. Anh sợ những ký ức. Lật nó lên, anh thấy trong đó rơi ra một cuốn sổ cũ mèm.
Ngón tay anh run run lật mở những trang giấy ố vàng, tìm kiếm thứ gì đó thân quen. Một cái tên mới đẹp làm sao. Tên của mối tình đầu.
Cái tên của Tokitou được anh viết bằng bút chì, giờ đã mờ đi nhiều. Nó phai đi cùng ký ức. Kẹp ở trang đó là một tấm ảnh cũ. Đây hẳn là thứ đáng giá nhất trong nhà anh, dù nó phủ dày một lớp bụi. Anh đã quên nó đi được một thời gian rồi. Tấm ảnh chụp một mối tình đẹp làm sao.
Một tấm ảnh về chúng ta.
Đáng buồn hơn cả thanh kiếm nơi góc nhà là ký ức về một người yêu dấu giờ đã chết. Ba năm dài đủ để người ta nguôi ngoai. Nhưng anh thì không. Anh chưa bao giờ nguôi ngoai. Nỗi đau này là nỗi đau vĩnh cửu. Anh nhắm chặt mắt. Nhưng nỗi đau thì không đi, còn ký ức thì quay trở lại.
Đôi mắt con quạ đen đến ám ảnh. Qua đôi mắt ấy anh thấy bóng người anh thương. Anh không ở bên Tokitou khi cậu chết. Anh ước gì anh được quên đi. Anh không có thời gian khóc thương cho cậu hay an ủi cậu bằng những lời hứa hẹn như những gì người ta phải làm khi người ta yêu. Nhưng anh không. Anh chỉ nghe một con quạ báo tin về cái chết của cậu cùng với Genya. Và thế là bóng lưng cậu quay đi còn anh thì chảy nước mắt. Anh vẫn nhớ như in cảm giác khi ấy. Dù anh đã thức bao nhiêu đêm để chuẩn bị tinh thần thì cũng không kịp. Nó vẫn đánh vào tim anh đau nhói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tokitou Muichirou [KnY] - Shorts
FanficMột vài truyện ngắn về Tokitou Muichirou và mối quan hệ của cậu ấy với một vài nhân vật nam trong truyện nha. Ví dụ như Tanjirou, Sanemi, Tomioka và vài bạn khác. Các bạn trẻ này dễ thương ghê! Mong sẽ được mọi người ủng hộ nha! Yêu các bạn <3