1.
Risk: Alo người ơi? Đang làm gì đấy?
Sae: Anh đang xem lại vài trận bóng. Giờ này gọi anh làm gì?
Risk: Tại nhớ. Nhưng tối rồi em không sang chỗ anh được. Anh á, ở nhà không chịu đâu, khách sạn đồ.
Sae: Rồi em gọi chỉ để nói thế thôi à?
Risk: Còn gì khác sao? Em đang ở ngoài bờ kè nè. Anh có nhớ ngày bé em với anh từng ngồi ngoài đây cũng vào lúc đêm như này không nhỉ?
Sae: Anh nhớ. Nhưng bây giờ trễ rồi, em về nhà đi. Con gái con lứa ở một mình giờ này nguy hiểm.
Risk: Anh nói chuyện giống mẹ em ghê. Em chưa muốn về, gió mát lắm, thoải mái nữa.
Sae: Về đi cô hai. Mai mốt tôi lại dẫn đi.
Risk: Em sẽ về với một điều kiện. Tối nay anh canh em ngủ đi, em mất ngủ mấy tháng nay rồi.
Sae: ...Được rồi. Mau về đi.
Risk: Thật ra anh không cần lo vậy đâu. Năm ngoái có lần em ngồi ở đây cũng từng có tên biến thái tính đụng tới em. Sau đó em lỡ cọc quá (vì bị làm phiền khi em đang tận hưởng) em đánh nó ngất giữa đường. Cảnh sát chỉ biết cười trừ.
Sae: ...
Risk: Được rồi, em cúp máy xíu. Lát về gọi anh không phiền chứ?
Sae: Không.
Risk: Yêu anh.
2.
Sae: Alo?
Risk: Sae-chan, em về rồi nè. Anh nhìn ra ngoài trời thử đi. Hôm nay nhiều sao lắm!
Sae: ...
Risk: Thấy không?
Sae: Ùm, thấy.
Risk: Đẹp đúng không? Ahh, muốn ngắm cùng anh ghê. Hông mấy giờ mình đi lấy giấy kết hôn rồi về chung nhà lẹ lẹ đi.
Sae: Bớt đi chị. Với lại, giờ em cũng đang ngắm với anh còn gì.
Risk: Hm... Đúng thật. Nhưng em muốn ôm cơ, hôn nữa. Rồi đêm khuya em muốn coi phim ma chung với anh nữa nè. Thằng Rin biết nhiều phim kinh dị lắm, muốn thì mình coi chung đến sáng mai cũng được!
Sae: Em sẽ mất ngủ thêm mấy tháng nữa đó.
Risk: Có anh ngủ chung thì không sợ. Em sẽ nắm tay anh ngủ thật ngon. 3h sáng có buồn vệ sinh thì em lôi đầu anh dậy dắt em đi.
Sae: Em định kéo anh vào con đường mất ngủ chung với em đấy à?
Risk: Có phúc tự hưởng có họa cùng chia là châm ngôn mà anh, hê hê.
Sae: Ở chung với em không an toàn chút nào.
Risk: Bộ anh còn cay vụ muỗng canh muối trong nồi cà ri hả?
Sae: ...
3.
Risk: Anh ơi, em buồn ngủ quá nhưng không ngủ được.
Sae: Anh tắt máy cho em ngủ nhé? Nói chuyện thì làm sao mà ngủ được.
Risk: Ai cho tắt. Em ngủ rồi anh mới được tắt.
Sae: Thế em muốn anh làm gì?
Risk: Oáp... Làm gì à? Hm... Chúc em ngủ ngon đi, ngọt ngào nhất có thể.
Sae: Công chúa ngủ ngoan, em sẽ có một giấc mơ đẹp.
Risk: Hoàng tử phù phép cho em hở?
Sae: Ùm, nên yên tâm ngủ đi.
Risk: Vâng~
...
Sae: Em ngủ chưa?
Risk: Em chưa. Nửa tiếng trôi qua rồi à?
Sae: Ùm.
Risk: Xin lỗi nhé, em báo anh quá.
Sae: Ngủ đi cô nương.
...
Sae: Risk, em ngủ chưa?
Risk: ...
Sae: Ngủ ngon nhé.
Tít...
4.
Sae: Alo? Lại sao nữa đấy?
Risk: Trời mưa lớn quá, em không sang được rồi.
Sae: Em không nhất thiết phải qua hằng ngày đâu.
Risk: Em thích, mắc cười anh quá. Con người này đang muốn ở bên anh nhiều hơn một chút. Em cũng sắp đi Tây Ban Nha rồi, lại xa nhau.
Sae: Hôm nay em lại muốn để điện thoại trong cuộc gọi như đêm qua à?
Risk: Em đang thức mà. Để suy nghĩ chuyện lải nhải anh nghe. Em nhớ ngày trước lúc em buồn mà trời lại mưa ấy, em muốn đứng yên ngoài mưa, đặc biệt là mưa lớn. Em gọi đó là "tự tử trong mưa".
Sae: Tự tử trong mưa?
Risk: Ùm. Cơn mưa trút xuống rất mạnh, sẽ có cảm giác như bị hàng ngàn con dao đâm vào người. Em cũng thích trời lúc sắp mưa nữa, không nắng không ẩm ướt, nhưng mát mẻ và màu sắc của khung cảnh rất dịu mắt. Sae-chan có thích mưa không?
Sae: Những ngày yên bình ở nhà thì mưa cũng tốt. Nhưng ngày anh cần ra ngoài đá bóng thì không. Dơ lắm.
Risk: Em cũng ghét cái cảnh đi bộ mà chân dính bùn lắm. Ah, mưa nhỏ hơn rồi này...
...
Risk: Sae-chan, anh có thấy không? Cầu vồng kìa!
Sae: Ùm, anh thấy rồi.
Risk: Chắc là đang cầu phúc cho tình yêu đôi ta đó~
5.
Risk: Anh... em sợ ma.
Sae: Gì vậy...
Risk: Nãy em mới coi phim ma chung với thằng Rin. Anh cũng biết em ngủ một mình mà. Sợ ma quá ba. Nửa đêm đang ngủ ma giật giò hay lỡ thức giấc lúc 3h sáng thì sao???
Sae: Sợ thì đừng có coi chứ con nhỏ này.
Risk: Nhưng nó vui. Nãy thằng bạn mất dạy của em còn dọa lúc em đang ngủ cái có bàn tay in lên cửa sổ từ phía trong. Nói chuyện với em xíu đi, không em thức trắng mất.
6.
Risk: Sae-chan, sau này mà ta lại xa nhau, em lại gọi thế này nhé? Anh có phiền không?
Sae: Khi rảnh anh có thể nói chuyện với em. Nhưng có lẽ sẽ không có quá nhiều thời gian.
Risk: Vậy khi nào rảnh anh gọi em được không? Dù gì em cũng không biết lịch trình của anh. Em không muốn ngắt liên lạc như 4 năm đó nữa...
Sae: Được.
Risk: Ngày sau ta sẽ về chung một mái nhà nhỉ? Chắc sẽ khó khăn giai đoạn đầu nhưng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Ta sẽ có một ai đó bên cạnh nè, đôi khi có thể cãi nhau nữa, nhưng rồi sẽ làm lành vì không muốn đánh mất nhau, và ta sẽ hạnh phúc nhiều hơn đau khổ. Anh có nghĩ như vậy không?
Sae: ...Ừ, anh có.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Blue Lock] Tình yêu
FanfictionNote: Itoshi Sae x OC; tính cách các nhân vật trong Blue Lock được viết trong truyện đều dựa trên những gì tớ phân tích thông qua các chi tiết trong manga gốc, spin-off và các thông tin chính thức từ tác giả, nên nếu có vấn đề gì xin vui lòng góp ý...