[///]
Tối hôm nọ có một thanh niên rón rén chạy từ nhà mình sang nhà Trí Tú để rủ anh đi chơi đêm.
Thạc Mẫn núp sau cây dừa trước nhà thì nhìn thấy ông Hoàng - một người bạn của ba Trí Tú đang ngồi uống trà cùng mấy ông bác trong hẻm, cậu đành tìm đường tiếp cận anh qua ngõ sau nhà.
"Má ơi cứt gà!"
Men theo phần đất nhô ra của nhà Trí Tú, cậu phải vừa giữ cho bản thân không rớt xuống ruộng, vừa né những bãi phân gà trên mặt đất.
Lau nhẹ giọt mồ hôi túa ra đang lăn dài trên trán, Thạc Mẫn cuối cùng cũng đến được vị trí phòng của anh.
'Cộc Cộc'
"Anh Tú, anh Tú ơi"
Cậu vừa gõ vào cửa sổ, vừa nhòm ngó xung quanh để chắc rằng mình không bị ai nhìn thấy.
Trí Tú mở cửa sổ, thấy cậu em nhỏ tuổi đang đứng bên ngoài nhảy qua nhảy lại vì bị muỗi chích mà bất ngờ.
"Em qua đây giờ này làm gì vậy, trễ rồi đó!"
"Rủ anh đi chơi nè, em mới biết chỗ này hay lắm!"
"Nhưng mà chú anh hôm nay ở nhà, giờ này chú chưa ngủ nữa làm sao đi được?"
"Kệ ổng đi anh, con trai mà chớ có phải con gái đâu mà chú Hoàng quản mấy vụ này...-"
"Thằng nào đứng ngoài đó!?"
Cậu đang đu lên cửa sổ để nói chuyện với Trí Tú thì nghe tiếng người vọng ra từ phía trước nhà.
"Thằng Mẫn qua rủ cháu tao đi chơi nữa đúng không? Đứng lại cho tao!"
Ông chú chạy ngay vào sân trước lấy cái cán hốt rác rượt theo cậu.
Thạc Mẫn hoảng loạn không biết chạy đường nào liền trèo lên phần nhô ra của tường nhà rồi nhảy qua hàng rào. Nhưng thật không may, phần ống quần của cậu bị mắc lên đỉnh hàng rào giữ cái quần thun dính lại còn bản thân Thạc Mẫn té lộn cổ xuống ao nước kế bên.
"Chú tha con!!"
Ông Hoàng thấy Thạc Mẫn té vẫn không tha, chạy đến bờ sông toang chờ cậu leo lên thì kéo lại đánh. Nhưng cũng nhờ cậu nhanh nhẹn bơi lên bờ từ trước nên thoát một kiếp nạn. Cậu nhanh chóng chạy đi.
Tưởng chừng ông Hoàng đã tha cho Thạc Mẫn thì từ trên cây dừa, ông tuột xuống đất chắn trước mặt cậu. Thạc Mẫn lắc đầu mếu máo tiếp tục bỏ chạy. Trong màn đêm tĩnh lặng chỉ có âm thanh xào xạc của lá cây nay hoà thêm tiếng chửi mắng và tiếng hét thất thanh cực thư giãn.
"Chú ơi tha cho con đi huhu"
"Mấy lần trước tao tha rồi mà mày chứng nào tật nấy hả Mẫn!"
"Trời ơi ảnh cũng là con trai mà chứ có phải con gái mới lớn đâu mà chú khó khăn quá à!"
"Mày còn nói nữa hả...-"
'Tủm'
Thạc Mẫn đang chạy thì chiếc dép đứt quai làm cậu giật mình trượt chân ngã xuống ruộng lúa nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
- hẻm kề hẻm -
HumorChuyện kể về Phu Thắng Khoan và anh em của bạn quýt nhỏ Begin: 4/7/2023 End: 4/8/2023 Let's do everything, for our youth Vi và Cậu!