14. Bếp Núc

116 16 0
                                    

Hôm nay lại là một buổi sáng yên bình tại hẻm Mười bảy, vế trước sẽ thành hiện thực nếu như bộ ba Thuận Vinh, Thạc Mẫn và Thắng Khoan không sáp lại với nhau vào sáng sớm.

"Yaaaa, gồ ing dé lòu"

Thạc Mẫn hít một hơi thật sâu, banh hai chân ra khụy xuống để vận nội công, tưởng rằng anh sẽ làm việc gì cao siêu, nhưng không, chỉ là giúp Tuấn Huy vặt lá héo trên cây thôi. Cũng vì hôm bay là ngày nấu giỗ nên Tuấn Huy đã cùng bà nội của Thắng Khoan đi chợ từ sớm nên Huy đánh giao lại mấy cái cây cho anh em chăm sóc. Ngặt nỗi mấy anh em đùn đẩy thế nào mà cuối cùng người nhận nhiệm vụ đó lại là Thạc Mẫn.

"Nè hai đứa bây bớt phá lại vô phụ anh dọn bàn ghế được không?"

Thắng Triệt ló đầu ra khỏi cửa sổ mà cọc cằn gào lên với hai cậu em. Chả là Thuận Vinh với Thắng Khoan rỗi việc không biết làm gì nên mượn chiếc xe rùa nhà Tuấn Huy rồi một đứa nhảy vào ngồi cho đứa kia đẩy. Thắng Triệt chạy qua chạy lại trong nhà chuẩn bị đồ cũng ngó sang hai ba lần, nhưng lần nào ngó qua thì y như rằng xe rùa bị lật rồi hai thằng nhóc té lăn quay.

"Sẵn đi lôi Trí Tú qua luôn, bây để nó một mình là xíu nữa nó trồng cây chuối đi qua nhà mình bây giờ, lúc đó ai mắc cỡ chứ không phải Tú đâu"

Thuận Vinh với Thắng Khoan nghe anh lớn cằn nhằn cũng ngoan ngoãn cất xe rồi chạy sang lôi Trí Tú đang cố gắng treo cái vòi nước lên cao để tạo thành mưa rồi cầm dù đứng bên dưới.

"Nãy mà anh có cái loa là anh bật tiếng mưa lofi chill để nghe cho thanh tịnh"

"Thay vì trở thành chủ đề bàn tán cho hàng xóm làng giềng thì em nghĩ nhà anh Minh Hạo là một lựa chọn tốt hơn để thạnh tịnh đó anh"

Thắng Khoan dở khóc dở cười nói, Thắng Triệt đúng là đoán không sai, thế nào ông anh họ Hồng tên Tú của bọn họ cũng làm ra những trò kì quặc khi bị thả cho ở một mình.

"Dạ alo...dạ...dạ con biết rồi để con đi liền"

Thắng Triệt cúp điện thoại rồi vội vã khoác áo, trước khi đi còn không quên dặn bọn nhỏ vài thứ.

"Mấy đứa, nội nhờ anh đi lấy đồ, mấy đứa vô chuẩn bị đồ để xíu mấy bà mấy bác sang phụ nấu cho nhanh nha"

Thắng Khoan bắt được tính hiệu liền giơ ngón cái lên biểu thị đã hiểu.

"Anh Thạc Mẫn bê đống này ra rửa nè, xíu nữa xoong này nấu lẩu, chảo này xào mì..."

Thạc Mẫn đứng trước cửa kho chờ Thắng Khoan đưa từng cái xoong, cái nồi. Chẳng hiểu sao mấy thứ cậu mang ra càng ngày càng nhiều, đã thế cái nào cái nấy cũng to và nặng làm Thạc Mẫn run cả chân. Lúc Thắng Khoan chạy ra thấy anh mình cầm nguyên một đống đồ liền bất mãn càu nhàu.

"Em có bảo anh cầm hết đâu, thả xuống đi mình mang từng cái ra, cầm nặng lắm với cả lỡ mà làm rớt thì móp hết đồ"

"Ò anh biết rồi"

"ANH VINH! ANH TÚ!"

Thắng Khoan cùng Thạc Mẫn mang mấy cái xoong ra thì gặp Thuận Vinh cùng Trí Tú đang ngồi ở sân sau.

- hẻm kề hẻm -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ