16. Xem Phim

137 17 0
                                    

"Hổm rài trời mát mẻ ghê, bắt cái võng ra ngoài vườn nằm là hết sảy"

Thạc Mẫn hít lấy một ngụm không khí trong lành, hiện tại là mười hai giờ trưa, khoảng thời gian nóng bức nhất trong ngày.

"Em nói nó bị sảng mà mọi người không tin, mười hai giờ trưa lôi cả đám ra gốc sơ ri ngồi, hanh gần chết"

Minh Hạo cọc cằn.

"Thôi kệ đi cũng có gió mà, chứ giờ nhà cúp điện rồi, ở trỏng còn nóng hơn"

Tuấn Huy cầm cây quạt vải cật lực quạt cho Minh Hạo. Em nghe Tuấn Huy nói đỡ cho Thạc Mẫn liền liếc xéo anh.

"Anh còn nói!"

Một bên là mấy anh lớn nói chuyện, cãi nhau rôm rã, bên còn lại là hai em nhỏ ngồi cười đùa nhỏ nhẹ. Vì đa phần chỉ có mình Thắng Khoan nói chuyện nên âm lượng đương nhiên không đọ lại mấy ông anh ngồi bên cạnh. Hàn Suất ngồi kế bên vừa nghe Thắng Khoan nói vừa tìm vài cọng cỏ để đan thành một chiếc nhẫn. Trong lúc cậu bạn ngỏ huyên thiên đủ thứ thì Hàn Suất đã hoàn thành xong một chiếc nhẫn cỏ nhỏ xinh, anh cầm tay cậu lên đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út.

"Tay bản đẹp nhỉ, mai mốt cưới vợ đeo nhẫn cưới chắc đẹp lắm"

Thắng Khoan cơ hồ vẫn chẳng để ý đến hành động của Hàn Suất mà chỉ thao thao bất tuyệt về bộ phim mà mình vừa xem cách đây hai ngày. Nhưng cũng nhờ nó mà Hàn Suất mới nhớ đến một việc.

"Khoan, lần trước mình có hẹn bạn đi xem phim ấy, bạn nhớ không?"

"Có, tất nhiên là nhớ rồi"

"Ừm...hôm nay mình chở bạn đi được không?"

"Hôm nay á?"

"Ừ...nếu không tiện thì...-"

"Được chứ, mình cũng tính rủ Hàn Suất đi chơi, vậy tụi mình xem suất mấy giờ để mình chuẩn bị nè"

"Suất bốn giờ nha, mình qua đón bạn"

"Được rồi mình chờ bạn"

Cả một buổi trưa đó Hàn Suất cứ ngồi cười tủm tỉm mãi, anh mang tâm trạng vui vẻ đó đi khắp nơi. Đến mức bà anh còn tưởng hôm nay cháu mình chập mạch, vì bình thường mặt nó nếu không đơ thì chỉ có rất đơ thôi, sao hôm nay mặt mày phè phởn thấy rõ.

"Hôm nay có gì vui hả con?"

"Dạ tại quýt nhỏ...à dạ không, tại hôm nay trời đẹp nên tâm trạng con mới tốt á nội"

Hàn Suất mím môi, sao anh lại gọi người ta là quýt nhỏ cơ chứ, mong là bà nội không nghe thấy.

Bà nhìn anh vui vẻ như vậy chỉ mỉm cười rồi đi vào trong.

"À nội ơi, chiều nay con vô trung tâm thành phố, nội ăn cơm trước đừng chờ con về nha, tại con sợ về trễ để nội đợi"

"Ừ được được, con đi cẩn thận là được, vào đây nội cho thêm ít tiền cầm hờ"

"Dạ thôi con còn tiền mà nội, nội giữ đi"

Trưa hôm đó có một cậu thanh niên tên Thôi Hàn Suất vì rủ được cục quýt nhà hẻm kế đi chơi mà vui đến không thể ngủ được, cứ nằm lăn qua lăn lại cười một mình mãi thôi.

- hẻm kề hẻm -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ