"Khoan ơi anh tính đi nhà sách á, em có muốn đi chung không?"
"Dạ có, huhu anh đúng thật là thiên thần đó, đúng lúc em chán sắp chảy cả thây ra rồi"
"Sao hôm nay em không đi chơi với mấy đứa kia?"
"Em không thấy mấy ảnh đâu, hôm nay Hàn Suất cũng không sang, chán muốn chết"
"Được rồi bạn đồng minh nhỏ đừng nằm chết chóc nữa, dậy lấy nón áo đi nào"
Thắng Khoan bật dậy khỏi chiếc ghế sofa ở phòng khách, cậu chạy vào phòng vớ lấy chiếc áo khoác rồi ra ngoài chờ Chính Hàn dắt xe.
"Sáng giờ anh có thấy anh hai em đâu không?"
"Anh không thấy, chắc đi đâu chung với tụi kia rồi"
Chiếc xe máy chạy bon bon trên đường, đi ngang quốc lộ rồi tiến vào trung tâm thành phố. Hiện đã là bốn rưỡi chiều, xe cộ qua lại dần đông đúc. Vì sắp đến giờ tan sở nên Chính Hàn tranh thủ đi nhanh, kẻo đường đông lại nguy hiểm.
"Em chọn gì thì chọn đi nha anh đi tìm sách anh cần đã"
Nói rồi em đi vào trong để lại Thắng Khoan đi xung quanh mà chẳng biết mua gì, cậu chỉ đơn giản là muốn ra ngoài cho đỡ chán thôi.
Cậu đi dọc những kệ sách cao và chất đầy những cuốn sách nhiều màu, ở đây sách gì cũng có, nào là truyện tranh Nhật Bản, tiểu thuyết, sách tâm lí và cả...truyện Boylove?
Thắng Khoan đưa mắt đến những cuốn sách to có bìa màu trông hút mắt, trên bìa sách là hình vẽ hai người con trai đang nhìn nhau rất thâm tình. Cậu tồn tại trên cõi đời này được mười lăm năm rồi, thể loại sách nào cũng đã từng thấy qua, riêng những cuốn này thì là lần đầu. Thú thật Thắng Khoan cảm thấy bản thân có chút tò mò về nó.
"Ùi...cũng khá đắt nhờ..."
Cậu lầm bầm trong miệng sau khi giở cuốn sách lên để nhìn giá.
"Đúng rồi á anh, mấy cuốn sách này in tranh màu chứ không phải trắng đen như manga của Nhật đâu nên nó đắt hơn"
Thắng Khoan giật mình nhìn sang nơi vừa phát ra tiếng nói, bên cạnh cậu không biết từ khi nào đã xuất hiện một cô bé trông có vẻ nhỏ hơn cậu một chút.
"Em cũng đọc truyện này hả?"
"Dạ đúng rồi em hay theo dõi mấy bộ truyện này lắm, hôm nay em đến tìm vài cuốn mới ra...ừm, anh hình như đang cầm cuốn em cần, có vẻ nó là cuốn cuối rồi, nhưng nếu anh thích thì cứ lấy đi em tìm mua sau cũng được"
Cô bé nói một tràn làm Thắng Khoan ú ớ không biết đáp lại thế nào. Một hồi sau cô quay lại với một chồng sách trên tay, nếu không lầm thì cỡ bốn năm quyển gì đấy. Lúc này Thắng Khoan mới lên tiếng
"Em...học lớp mấy rồi nhỉ?"
"Em á? Em năm nay lên lớp chín nè anh"
Thắng Khoan mím môi nhìn cô bé vẫn đang lựa thêm vài cuốn sách đắt tiền kia, cậu nhìn xuống cuốn sách mình đang cầm, kế bên mã vạch kèm giá tiền khổng lồ thì còn có số '18+' to tướng.
"Mấy cái quy định tuổi tác này không xi nhê gì với độc giả đâu anh, thật ý, em thấy mấy đứa nhỏ giờ nó tiếp xúc với mạng xã hội sớm có khi tụi nó còn biết nhiều hơn cả em, dù thời em ra đời thì cũng xuất hiện đồ điện tử rồi nhưng mà em thấy mình làm không lợi mấy lứa nhỏ hơn"
BẠN ĐANG ĐỌC
- hẻm kề hẻm -
HumorChuyện kể về Phu Thắng Khoan và anh em của bạn quýt nhỏ Begin: 4/7/2023 End: 4/8/2023 Let's do everything, for our youth Vi và Cậu!