"Viên ngoại kí cố nhân" là một tác phẩm kể theo góc nhìn của Hoa Kỳ, hay đúng hơn là chỉ theo chân Hoa Kỳ, rất ít hướng về những nhân vật khác như một tác phẩm hồi kí của chính hắn vậy.
Và nhờ thế tất cả hội thoại của Trung Hoa cần đều ở trong đó.
Trung Hoa cảm khái, Hồng Minh đế là một phản diện vĩ đại. Ngài quyết đoán chắc chắn, gạt bỏ được những tình cảm của bản thân qua một bên, giữ cái đầu lạnh xuyên suốt tác phẩm, thậm chí vì đại cục, ngài còn có thể hi sinh cả chính thân nhân của mình.
Và rồi cho tới cuối cùng, ngài ấy đã thắng, trở thành một trong những phản diện hiếm hoi chiến thắng được nhân vật chính sau cùng.
Nếu như nói y đối với Hoa Kỳ là một loại yêu thích, thì đối với Hồng Minh đế đó là một loại sùng kính, tựa như đang hướng về một dáng vẻ hoàn hảo y luôn mong ước trở thành.
Anh minh và kiên nhẫn, đó là tôn chỉ của ngài.
Nhưng, thứ mà y muốn trở thành chắc chắn không phải dáng vẻ của Hồng Minh đế.
Nghĩ tới đây, Trung Hoa liền khó khăn rít một hơi sâu, đau lòng tới suýt rơi lệ khi nhớ về những miêu tả ngoại hình được nhắc đến trong "Viên ngoại kí cố nhân".
Trong tiểu thuyết, Hoa Kỳ được miêu tả rất mỹ miều. Mái tóc vàng, đôi đồng tử màu đại dương sâu thẳm, đen kịt nhưng lại tựa như nhìn được sắc sao trong đó. Dáng người hắn cao với đôi chân dài, thậm chí còn cao hơn Hồng Minh 1 cái đầu rưỡi.
Còn Hồng Minh đế thì sao? Chưa tính tới việc vốn dĩ người phương Tây có dáng hình cao lớn hơn người phương Đông thì con ma ốm như ngài ấy cao như vậy đã là quá lắm rồi.
Mà nhắc tới những miêu tả trong truyện, nếu như y nhớ không nhầm thì lão Ngũ còn cố ý viết kèm thêm rằng phần nam tính kia của Hoa Kỳ không kém gì với Ma Kính đi...
"Bệ hạ, sứ giả của phương Tây, Hoa Kỳ tiên sinh đã tới."
Đột ngột, một âm thanh lạ vang lên rõ ràng sau cánh cửa gỗ khiến Trung Hoa giật mình, cắt ngang mọi suy nghĩ trước đó của y.
Cũng may đối phương không bước vào, y không cần phải lo về hình tượng của mình.
Nghĩ tới đây Trung Hoa liền tiện tay chỉnh lại vương bào của mình, cẩn thận sắp xếp đống công văn trên bàn như thể bản thân đang làm việc rất chăm chỉ. Mà... dù sao lát nữa Dân quốc quận vương sau khi sắp xếp việc theo dõi đoàn người sứ giả kia xong sẽ tới kiểm tra tiến độ phê chuẩn công văn của y nên dù giờ ông trời có cho y cái cánh y cũng chả trốn được.
Lát sau, khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, y mới chậm rãi lên tiếng.
" Cho y vào "
Không để y chờ lâu, ngay sau Hoa Kỳ liền đã tiến vào trong thư phòng, quy củ chắp tay cúi chào Trung Hoa.
" Bệ hạ vạn an "
Âm giọng của Hoa Kỳ vang lên, có chút thanh nhẹ, cao rồi lại hơi khàn như thiếu niên vừa mới vỡ giọng, tuy không phải loại âm thanh khiến người phấn khích nhưng cũng đủ để mọi người lay động, thậm chí tim của Trung Hoa còn khẽ đốn một nhịp, khuôn mặt hơi đỏ lên, quay đầu ho nhẹ một tiếng thất thố, chậm đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AmeChi] Phương Đông ngập nắng và hoa
FanfictionTác giả: Manet Mobelious Đồng tác giả: Evoren Hydras Tiêu đề cũ : [AmeChi] Gọi thụ là chồng Tiêu đề mới: [AmeChi] Phương Đông ngập nắng và hoa Thể loại: BoyLove, Countryhusman, cổ đại, r-18, xuyên không Văn án: Trung Hoa, bút danh Mẫu Đơn Quý Phi. ...