Trung Hoa âm trầm nhìn nam nhân trước mặt, có chút không thoải mái.
Cái hiệp ước hòa bình này trong nguyên tác đều đã đề cập qua, vô cùng khủng bố, hơn nữa cũng chính là một trong những lí do khiến Hồng Minh đế quyết định đẩy nhanh kế hoạch quân sự, tiến hành khai chiến với quốc gia của Thước Cách Lam đế.
Thứ hiệp ước này vô cùng có vấn đề, mặc dù nghe thì bình đẳng và có lợi cho đôi bên nhưng sự thật có phải như vậy không còn phải xem sự thành thật của đám người Tây quốc. Tuy rằng trong nguyên tác không có nhắc tới nhiều đến vấn đề này nhưng dựa theo những gì y biết về Ngũ Thập Lưu Tinh, hắn ta chắc chắn không tạo ra một thế giới bình thường, yên bình, không chút sóng gió. Hơn nữa trước đó, khi y bày tỏ các câu hỏi của mình, lão Ngũ cũng đã trả lời qua ít nhiều.
" Chế độ nô lệ? Huynh thật sự muốn hỏi về vấn đề này? "
" Ừm, có chút tò mò. Dù sao ở thế giới chúng ta, chiếu theo lịch sử phải tới tận những năm cuối thế kỉ 19 mới có thể loại bỏ chế độ nô lệ, lập ra luật nhân quyền. Tác phẩm 'Viên ngoại' nếu như ta đoán không nhầm chính là khoảng những năm thế kỉ 18, đầu 19 đi? Chế độ nô lệ có còn không? Hay vốn dĩ không tồn tại? "
Sau khi y đưa ra lập luận của mình, muốn hỏi về nó, lão Ngũ đã im lặng rất lâu, thậm chí còn không trả lời bất kì cuộc gọi hay tin nhắn nào của y trong nhiều ngày, cuối cùng vẫn chỉ để lại một câu khẳng định.
" Có. "
Sau đó lão Ngũ cũng đã đích thân chỉ ra cho y chi tiết ẩn mà hắn tự thêm thắt vào, một chi tiết thống trị tàn bạo mà những người hiện đại đã sống cả chục đời với các đạo luật nhân đạo như bọn họ không cách nào chấp nhận được.
Liếc nhanh qua bản hiệp ước trong tay mình, Trung Hoa rất nhanh liền đã nhìn thấy thứ mình cần, hai mục quan trọng nhất được Thước Cách Lam đế chú trọng, thứ công cụ một khi y - Hồng Minh đế hiện tại - đồng ý xác nhận trên tờ giấy nhỏ bé này, sẽ gây ra thứ nạn bóc lột tàn tệ nhất lịch sử Hạ Minh quốc.
" Nhân khẩu nhập cư " - nhằm thao túng thị trường và giá trị đất đai của Hạ Minh quốc.
" Nhân khẩu xuất lao động và đào tạo công nghệ " - nhằm tẩy não những người tài của Hạ Minh quốc đi theo họ, đồng thời bắt những kẻ không quy phục, những kẻ yếu kém phục vụ cho quân đội, bóc lột sức lao động của bọn họ đến chết.
Nếu nói Trung Hoa - một kẻ hiện đại - không chấp nhận được thì Hồng Minh đế - vị hoàng đế cai quản Hạ Minh quốc này, lại càng không chấp nhận được.
Thiên hạ Hạ Minh quốc này là của ngài, con dân Hạ Minh quốc dù là bần hèn, cao sang cũng là người của ngài, những người mà tiên đế từ trăm đời trước truyền lại, tuyệt đối không thể để mất trong tay kẻ ngoại lai được!
Vậy... y có thể làm được gì không?
Dĩ nhiên, có thể. Chỉ cần y hoàn chỉnh đi theo nguyên tác, đi theo những gì mà Hồng Minh đế chuẩn bị thì đó chính là con đường ngắn nhất và cũng là thành công nhất.
Khai chiến với phương Tây là việc lớn nhưng mất đi quốc gia của chính mình, bị những kẻ phương Tây hạ thấp đi tự tôn, sinh mạng bị coi rẻ như những con thú nô lệ, đó mới thực sự là cái giá lớn nhất, không ai có thể chấp nhận được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AmeChi] Phương Đông ngập nắng và hoa
FanfictionTác giả: Manet Mobelious Đồng tác giả: Evoren Hydras Tiêu đề cũ : [AmeChi] Gọi thụ là chồng Tiêu đề mới: [AmeChi] Phương Đông ngập nắng và hoa Thể loại: BoyLove, Countryhusman, cổ đại, r-18, xuyên không Văn án: Trung Hoa, bút danh Mẫu Đơn Quý Phi. ...