Phần 23: SỰ KIÊN TRÌ VÀ NỖ LỰC

48 3 0
                                    

TIẾP


IX> SỨC KHỎE BẢN THÂN:

1. Ít uống nước ngọt, ít gọi đồ ăn ngoài, ít ăn đồ ăn vặt.

2. 3 bữa nhớ ăn đúng giờ, đặc biệt là bữa sáng. Nếu ăn nhiều vào bữa sáng thì cũng không sợ béo vì mình sẽ đi ra ngoài cả ngày và tiêu hết năng lượng đã nạp vào đầu ngày.

3. Tuyệt đối đừng ngày nào cũng thức khuya.

4. Vận động luyện tập, đừng để bị béo.

5. Đi đường phải ngẩng cao đầu, gù lưng nhìn rất xấu. Có thể xem các runway xem người mẫu họ đi như nào, không cần học theo hoàn toàn nhưng nên nếu học được thì tốt.

6. Yêu sức khỏe bản thân là điều cơ bản tất yếu, có khả năng yêu bản thân, mới có khả năng yêu người khác.


<Đoạn sau đây đọc khá khó hiểu. Nội dung chung là cố gắng nỗ lực kiên trì, lúc mình ngồi yên thì người khác đang cật lực làm việc, phát triển>

X> TÂM NIỆM VỀ SỰ KIÊN TRÌ VÀ NỖ LỰC

Vào khoảng thời gian bạn không nỗ lực, ở trong đầu bật ra 1 ý như thế này:" Mình mà chịu khó nỗ lực 1 xíu, tùy tiện 1 chút là có thể đè bẹp mấy bạn mấy cái cỏn con này rồi."

Vào khoảng thời gian bạn kiên trì nỗ lực, bạn sẽ cảm thấy:"Quá nhiều người đuổi theo phía sau rồi, một khắc lười biếng, lập tức sẽ bị rất nhiều người vượt qua."

Nhưng khi bạn đã dốc toàn tâm toàn lực đến 1 mức độ nào đó, bạn sẽ cảm thấy rằng:"Mẹ nó, có người gì mà chạy nhanh quá, cứ cho là chân bạn phế luôn rồi cũng theo không kịp."


Nhưng nếu như bạn cứ tiếp tục chạy, lúc 2 tay chạm vào vạch đích quay đầu lại, bạn sẽ phát hiện ra:"Có người chạy lùi về, có người thì ngồi ngay trên đường, có người thì chạy như người già nhắm vạch đích mà hướng đến."


Tôi thường hướng dẫn những người trẻ lơ mơ, nói với bọn họ: "Đại đa số IQ của người không có sự khác biệt về chất, giống nhau là về lực chạy. Đừng nghĩ quá nhiều, mỗi ngày tan làm dành nhiều thời gian tầm 1 tiếng chủ động học tập, bạn chính là có thể vượt qua đến 90% số các bạn đồng niên, đếm nhiều trường hợp, bạn thậm chí còn không có đối thủ."


Nhân sinh có vô số loại khả năng, khi con người chạy mệt rồi, sẽ có những ý nghĩ khác nhau lóe lên trong đầu.

"Mình không làm được đâu, từ bỏ là tốt rồi."

"Nghĩ ngơi 1 chút, ngày mai tiếp tục chạy."

"Bọn họ cũng dừng lại rồi, vậy thì mình dừng thôi."

"Cho dù có thể tiến lên thêm 1 xíu, vậy cũng tốt rồi đó."

"Bởi vì không muốn chạy, vì vậy mới tiếp tục chạy, đây mới là tư duy của mấy người chạy đường dài."

"Khó thì đúng rồi, lúc đạp xe đạp, xuống dốc rất dễ, lên dốc mới khó, mình phải tiếp tục chạy về phía trước!"

Lựa chọn loại nào, bạn có thể một búa quyết định, nhưng mỗi lần lựa chọn của bạn đều là vì thế giới bạn mong muốn mà đặt 1 ván cược. Vương Tiểu Ba (học giả, tác giả người Trung Quốc) nói: "Tôi từ lúc bé chỉ được thừa hưởng 1 điều duy nhất, đó là sự cuồng nộ đối với cuộc sống bình dung, là một quyết tâm không nỡ từ chối."Cuối cùng, chúc bạn ở đại học có thể trở thành một người có đủ sự trâu bò. 

Những điều tôi ước tôi đã biết trước kì thi THPT QGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ